Lý do đội tuyển Việt Nam bị 11m nhiều nhất vòng loại World Cup

Google News

 Đội tuyển Việt Nam đang chịu nhiều quả phạt đền nhất ở vòng loại World Cup 2022. Điều gì khiến cho chúng ta chịu nhiều phạt đền tới vậy.

Sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Ả Rập Xê-út, có quá nhiều chữ "nếu" diễn ra. Có thể chia trận đấu ấy thành hai phần với đoàn quân HLV Park Hang Seo. Trước thời điểm phút 52, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam thi đấu xuất sắc. Và sau đó, khi Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu và đội tuyển Việt Nam chịu phạt đền thì không còn đủ sức chống nổi sức mạnh khủng khiếp của Ả Rập Xê-út.
Chỉ trong 90 phút của trận đấu với Ả Rập Xê-út, đội tuyển Việt Nam phải chịu tới hai quả phạt đền. Có một điều không thể phủ nhận, trọng tài đều đúng trong cả hai lần thổi phạt Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải.
Ly do doi tuyen Viet Nam bi 11m nhieu nhat vong loai World Cup
 Duy Mạnh phạm lỗi.
Theo thống kê, đội tuyển Việt Nam chịu nhiều phạt đền nhất trong số các đội tham dự vòng loại World Cup 2022 với 5 lần. Điều đó khiến các học trò HLV Park Hang Seo chịu 4 bàn thua. Rõ ràng, việc để thua quá nhiều từ chấm phạt đền như vậy có thể xem là "thiệt thòi" với đội tuyển Việt Nam.
Vậy vì sao mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo bị thổi phạt đền nhiều đến như vậy? Nếu nhìn vào tổng thể, đội tuyển Việt Nam bị thổi 11m ở những thời điểm trận đấu cực căng thẳng. Khi hai bên giằng co hoặc đội tuyển Việt Nam đang gồng mình trước sức ép quá lớn.
Cần phải nhấn mạnh rằng, bóng đá không phải là lập trình và cầu thủ không phải là robot. Việc căng sức tập trung "chịu trận" trong cả 90 phút là điều vô cùng khó khăn.
Ly do doi tuyen Viet Nam bi 11m nhieu nhat vong loai World Cup-Hinh-2
Hàng phòng ngự Việt Nam liên tục chịu sức ép.
Phải thừa nhận rằng, dù chịu 11m ở những thời điểm căng thẳng nhưng những năm qua, HLV Park Hang Seo đã cải thiện vấn đề tâm lý thi đấu của các cầu thủ Việt Nam quá tốt.
Nhưng vấn đề tâm lý cũng chỉ là một phần. Bởi lẽ, rất ít cầu thủ tầm thế giới có thể tập trung tới "sắt đá" trong suốt 90 phút. Điều cốt yếu chính là việc hàng thủ đội tuyển Việt Nam đã chịu sức ép quá lớn, tới mức nghẹt thở. Trong khi đó, việc phòng ngự từ xa của chúng ta vẫn gặp vấn đề nhất định. Kể từ khi mất đi Hùng Dũng, việc đánh chặn từ xa của đội tuyển Việt Nam giảm sút đáng kể.
Trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia sắp tớ, chắc chắn HLV Park Hang Seo vẫn phải lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông. Nhưng vấn đề lớn trong hệ thống của đội tuyển Việt Nam vẫn còn đó.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)