Loạt nhân vật lan truyền cảm hứng cho cộng đồng mạng 2020

Google News

Trong năm 2020 đã có nhiều nhân vật tạo được dấu ấn khó phai và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ. 

Hành trình 10 năm cõng bạn tật nguyền đến trường của Ngô Minh Hiếu
Câu chuyện về tình yêu thương và lòng hiếu học của nam sinh 10 năm cõng bạn tới trường Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh đã làm tan chảy bao con tim trong năm vừa qua. 
Loat nhan vat lan truyen cam hung cho cong dong mang 2020
 Đôi bạn thân Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh.
Khác với những đứa trẻ khác, ngay từ khi lọt lòng mẹ, Minh đã bị tật nguyền khiến đôi chân và cánh tay phải cứ co quắp và càng lớn nó lại càng teo tóp lại. Thương bạn, không muốn bạn bỏ học, Minh Hiếu đã trở thành “đôi chân” để Tất Minh có thể tiếp tục đến trường.
Suốt 10 năm qua, không quản nắng mưa, Nguyễn Tất Minh đến trường bằng đôi chân của Ngô Minh Hiếu, và giờ đây ước mơ thi đậu vào trường Đại học của Hiếu và Minh đã thành sự thực.
Loat nhan vat lan truyen cam hung cho cong dong mang 2020-Hinh-2
 Hiếu và Minh đã trở thành đôi bạn truyền cảm hứng cho giới trẻ trong năm qua.
Nếu như Tất Minh đỗ vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ngành Công nghệ thông tin thì Minh Hiếu chỉ thiếu 0,25 điểm để đậu nguyện vọng ĐH Y Hà Nội. Cuối cùng Hiếu đã lựa chọn theo học tại trường ĐH Y Dược Thái Bình. 
Hiếu và Minh đã trở thành nhân vật truyền cảm hứng bất tận dành cho thế hệ trẻ hiện nay. 
Cậu bé bán bắp và khát khao được tới trường
Nếu như đêm về là thời gian để mọi người nghỉ ngơi, gác lại công việc trong ngày thì xe bắp của cậu bé Nguyễn Trần Trọng Phúc, 12 tuổi vẫn sáng đèn mưu sinh. Mỗi ngày, Phúc phải dậy từ sớm để phụ bà chẻ bắp, rửa bắp rồi luộc lên đem bán.
Loat nhan vat lan truyen cam hung cho cong dong mang 2020-Hinh-3
 Cậu bé Nguyễn Trần Trọng Phúc. Ảnh: Xe Buýt Yêu Thương
Theo lời Phúc kể, ba mẹ đã bỏ em đi từ khi mới 3, 4 tuổi. Từ đó, em ở với nội. Mỗi ngày, em đẩy theo xe bắp từ 9 giờ - 12 giờ đêm. 
Gia đình không có điều kiện, tuy nhiên cậu bé bán bắp 12 tuổi vẫn luôn nuôi trong mình mơ ước được đến trường. Bởi vậy mỗi lần đi bán bắp là Phúc luôn mặc trên người bộ đồng phục học sinh được hàng xóm tặng. 
Loat nhan vat lan truyen cam hung cho cong dong mang 2020-Hinh-4
 Nụ cười hạnh phúc khi biết được mình sắp đến trường giống bạn bè của Phúc. Ảnh: Ngọc Ngân
Chính mơ ước tưởng chừng bình thường nhưng lại rất lớn lao đối với cậu bé nghèo đã khiến cộng đồng mạng vô cùng cảm động. Sau khi hoàn cảnh của Phúc được chia sẻ, nhiều mạnh thường quân đã trực tiếp đến để tìm hiểu và giúp đỡ cho em được cắp sách tới trường như bè bạn.
Cậu học trò bại não trở thành học sinh giỏi Quốc gia, là lập trình viên tin học xuất sắc
Nguyễn Đức Thuận ngay từ khi chào đời đã được phát hiện không bình thường như những đứa trẻ khác, dù đã được đi học, thế nhưng ngoài mẹ, vẫn chẳng ai hiểu được những lời bi bô ngọng nghịu của Thuận.
Loat nhan vat lan truyen cam hung cho cong dong mang 2020-Hinh-5
 Cậu bạn có niềm đam mê lớn với máy tính. Ảnh: Công Nghệ và Đời Sống
Do bố là bộ đội, thường xuyên xa nhà, mẹ lại không có nghề nghiệp ổn định nên hoàn cảnh gia đình Thuận rất khó khăn. Tuy nhiên, bố Thuận vẫn thấy may mắn bởi con trai vẫn phát triển trí tuệ bình thường. Để giúp con dễ dàng hơn trong việc học, bố Thuận đã mua cho cậu bạn một chiếc máy tính để gõ chữ.
Cũng nhờ chiếc máy tính đầu đời, món quà từ bố mà Thuận nhận ra mình có đam mê với công nghệ. Chính sự kiên trì và tinh thần lạc quan, không tự ti, nản lòng đã giúp cho Thuận trở thành niềm tự hào của gia đình và là kỳ tích có một không hai của quê hương Bắc Ninh.
Loat nhan vat lan truyen cam hung cho cong dong mang 2020-Hinh-6
 Nguyễn Đức Thuận, chàng trai bại não nhưng đã giành được danh hiệu Học sinh giỏi Quốc gia. Ảnh: Công Nghệ và Đời Sống
Cậu học trò chuyên Tin trường THPT chuyên Bắc Ninh Nguyễn Đức Thuận vừa vinh dự nhận giành Giải 3 Quốc gia môn Tin học và giải Nhất Hội thi Tin học trẻ Toàn quốc,…trong năm qua. Đây chính là thành quà xứng đáng đến từ sự nỗ lực, kiên trì và sống lạc quan của cậu bé "không bình thường" này.

Mời quý độc giả đón xem thêm video: Những nhân vật truyền cảm hứng của châu Á - Nguồn: VTV24

Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)