Hot girl ống nghiệm bị đại học Nhật mời lên vì nhiều thư tố "ăn cắp chất xám"

Google News

Bị tố "ăn cắp chất xám" của bạn, "hot girl ống nghiệm" lặng lẽ sang Nhật du học, ai ngờ có quá nhiều thư, email gửi về trường tố cáo Lan Thy, khiến nhà trường phải mời lên làm việc.

Phạm Tường Lan Thy hay "hot girl ống nghiệm" (sinh năm 1998, cựu học sinh chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM) là một trong ba em bé đầu tiên ở Việt Nam được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm. Cách đây 3 năm cô bị tố ăn cắp nghiên cứu của một bạn nam cùng nhóm tên Trần Gia Khôi để nộp lấy giải thưởng là học bổng đi Nhật Bản. Theo bài viết này, sau cú sốc tinh thần, Gia Khôi đã đột quỵ vì uất ức.
Hot girl ong nghiem bi dai hoc Nhat moi len vi nhieu thu to
 Hot girl ống nghiệm Phạm Tường Lan Thy.
Khoảng thời gian đó, Phạm Tường Lan Thy hoàn toàn im lặng trước những tin đồn thất thiệt bủa vây xung quanh. Cô lặng lẽ sang Nhật du học 3 năm và dần 'biến mất' trên mạng xã hội. Tuy vậy, những người tố cô gái không chịu dừng lại, chuyện cô bị nghi "ăn cắp chất xám" của bạn học cùng liên tục bị đào mộ lại trên mạng xã hội.
Mới đây, Lan Thy đã tham gia một buổi phỏng vấn để tiếp tục lên tiếng về lùm xùm "ăn cắp chất xám". Lần đầu tiên sau 3 năm, Lan Thy chia sẻ nhiều điều xung quanh những lời cáo buộc không hay đang nhắm về phía mình. Đáng chú ý nhất là những chia sẻ của nữ sinh về những ngày tháng khó khăn ở Nhật Bản khi cô, bạn bè và cả trường đại học của mình bị cộng đồng mạng Việt Nam tấn công dữ dội.
Hot girl ong nghiem bi dai hoc Nhat moi len vi nhieu thu to
 Lan Thy hiện tại
Lan Thy cho biết cô gặp khá nhiều phiền toái khi học tập tại Nhật Bản. Không chỉ cá nhân cô, mà bạn bè, gia đình và nhà trường nơi cô theo học cũng bị tấn công, quấy rầy rất nhiều.
"Mọi người vào hình của em, thấy có chụp chung với bạn bè. Rồi nhiều người nhắn tin, inbox cho bạn bè em. Như vậy rất phiền cho các bạn. Em không sợ bạn bè đọc được tin xấu gì về em mà em chỉ thấy phiền cho các bạn thôi" - Lan Thy chia sẻ.
Vì có quá nhiều email, thư từ được gửi về bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật để tố Phạm Tường Lan Thy ăn cắp chất xám, trường đại học Quốc tế Tokyo (Nhật Bản) đã mời nữ sinh lên để trao đổi. Tuy nhiên Lan Thy cho biết, nhà trường mời cô lên chỉ để xác minh là cô có an toàn hay không, muốn giải quyết mọi việc như thế nào thôi. Không hề có chuyện cô bị mời lên làm việc để xác minh tin đồn thất thiệt kia. Thậm chí ban lãnh đạo trường còn đề nghị bảo vệ cô bằng cách xóa hết mọi thư từ, spam gây rối.
Tuy vậy Lan Thy cũng thừa nhận rằng việc bị quá nhiều người "tấn công" tố cô những điều vô lý khiến cô nàng khá buồn. Không những thế, việc này gây ảnh hưởng đến bạn bè và nhà trường của cô ở Nhật Bản khiến Lan Thy cảm thấy có lỗi.
Theo Hiền Trần/Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)