HLV Park: 'Kết quả ngày mai sẽ khác 20 năm trước'

Google News

Phóng viên chủ nhà nhắc lại hai trận thua với tổng tỷ số 0-9 của tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia vào năm 2001 với HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo rạng sáng 2/9.

HLV Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải dự buổi họp báo trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Câu hỏi của phóng viên chủ nhà là cách đây 20 năm, tuyển Việt Nam đã thua 0-4 và 0-5 trên đất Saudi Arabia, kết quả đối đầu lần này có khác không.

Đáp lại, ông Park nói: "Kết quả đó diễn ra đã quá lâu rồi. Tôi không thể trả lời câu hỏi này vì lúc đó tôi không phải HLV. Nhưng tôi chắc chắn kết quả 20 năm trước và năm nay sẽ khác".

HLV Park: 'Ket qua ngay mai se khac 20 nam truoc'

Khung cảnh buổi họp báo trước trận Saudi Arabia gặp Việt Nam. Ảnh: Chế Đoàn.

Khi đó, tuyển Việt Nam do HLV Dido dẫn dắt tham dự vòng loại World Cup 2002. Cả hai trận đấu đều diễn ra trên sân Prince Mohamed bin Fahd vào ngày 13 và 19/2/2001.

Ông Park nói tiếp: "Ngày mai là trận đầu tiên gặp Saudi Arabia trên sân khách. Sân khách là áp lực với cầu thủ. Tôi tin cầu thủ sẽ thích nghi, chơi khôn khéo, thông minh để khắc phục khó khăn"

Một phóng viên chủ nhà muốn tìm hiểu tuyển Việt Nam có cầu thủ nào thi đấu ở nước ngoài không. Ông Park nói các phóng viên có thể lên mạng tìm hiểu, chứ ông không trả lời câu hỏi này.

Ông nhấn mạnh ngày 2/9 là Quốc khánh của Việt Nam trong phòng họp báo và cho biết các học trò sẽ chơi hết mình trước Saudi Arabia bất kể kết quả có như thế nào. HLV Park: "Tôi hy vọng ngày mai các cầu thủ sẽ thi đấu tốt. Đặc biệt, ngày mai là Quốc khánh của Việt Nam nên tôi muốn các cầu thủ được tiếp sức để mang lại niềm vui cho người dân Việt Nam".

"Dù mai là trận đầu tiên, chúng tôi đã có kinh nghiệm. Trước đó, tôi đã gặp các đối thủ Trung Đông ở Asian Cup 2019, Asian Games 2018 cùng các học trò", ông cho biết thêm.

Lịch sử đối đầu đang đứng về phía chủ nhà với nhiều lợi thế. Trong khi đó, tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng khi mất không ít trụ cột. Ông Park cũng tỏ ra thận trọng khi cho rằng Việt Nam là đội yếu nhất trong 6 cái tên ở bảng B.

HLV người Hàn Quốc phân tích: "Tôi nghĩ Saudi Arabia rất muốn có 3 điểm và sẽ gây áp lực ngay từ đầu. Chúng tôi sẽ làm sao thoát được lối chơi pressing đó để có một kết quả tốt. Việt Nam là đội yếu nhất trong 6 đội".

"Saudi Arabia là đội hàng đầu châu Á, trận đấu sẽ rất khó khăn. Chúng tôi sẽ phát huy tinh thần Việt Nam, thi đấu hết mình. Kết quả chưa biết như thế nào. Tôi tin cầu thủ sẽ không phụ lòng người hâm mộ", ông Park nhấn mạnh.

Trận đấu giữa Saudi Arabia với tuyển Việt Nam diễn ra vào lúc 1h (giờ Việt Nam) ngày 3/9, cùng giờ với trận Australia và Trung Quốc thuộc vòng loại thứ ba World Cup 2022.

HLV Park: 'Ket qua ngay mai se khac 20 nam truoc'-Hinh-2

 
Theo Quang Thịnh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)