HLV Park Hang-seo: “Thắng Thái là điều đáng tự hào“

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi ĐTQG Việt Nam thắng Thái Lan tại trận mở màn King's Cup 2019, HLV Park Hang-seo đã có những phát biểu cực thẳng thắn về các học trò và đối thủ.

ĐTQG Việt Nam thắng Thái Lan ở trận mở màn King's Cup 2019 bằng bàn thắng ở những phút bù giờ của Anh Đức. Bước vào phòng họp báo, HLV Park Hang-seo nhận rất nhiều lời chúc mừng tới từ các phóng viên Việt Nam đang tác nghiệp tại Thái Lan cũng như phóng viên truyền thông Quốc tế.
Chia sẻ sau thắng của ĐTQG Việt Nam trước Thái Lan, HLV Park Hang-seo cho biết rằng các học trò của ông đã cố gắng hết sức và bản thân ông cũng như các cầu thủ cũng đặt quyết tâm cao và thắng ở phút cuối. HLV người Hàn Quốc trả lời: "Chúng tôi cố gắng hết sức để thắng trên sân Thái Lan. King's Cup là giải đấu uy tín và lâu đời, nên việc thắng Thái là điều đáng tự hào. Bản thân tôi và cầu thủ khá căng thẳng nhưng với quyết tâm cao, thắng giây cuối cùng. Tôi cảm ơn các cầu thủ đã nỗ lực thi đấu".
HLV Park Hang-seo:
 
Khi được phóng viên nước ngoài hỏi ý nghĩa của chiến thắng của ĐTQG Việt Nam trước Thái Lan, HLV Park Hang-seo cho hay: "Tôi đang là HLV trưởng tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Không phải chúng tôi thắng Thái Lan là mang tới ý nghĩa đặc biệt cho Việt Nam. Đối thủ nào cũng phải nỗ lực hết sức, thắng bằng cách phát huy tinh thần Việt Nam, đoàn kết và tìm cách tiến tới".
HLV Park Hang-seo cũng đánh giá cao tiền vệ Tuấn Anh trong lần đầu tiên tập trung trở lại và thể hiện phong độ khá tốt. "Đó là cầu thủ có tài năng. Trận hôm nay đã chứng minh khả năng của Tuấn Anh. Đó sẽ là tài nguyên nhân lực tốt cho đội tuyển", HLV Park Hang-seo nhận xét về tiền vệ của HAGL.
Câu hỏi cuối cùng được phóng viên Quốc tế đặt ra về việc danh vị số 1 ĐNÁ của Đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho hay Việt Nam đang là Đương kim vô địch AFF Cup và vẫn là nhà vô địch cho tới khi giải đấu này được tổ chức lại.
Cụ thể HLV Park thẳng thắn chia sẻ: "Năm ngoái chúng tôi vô địch AFF Cup. Bây giờ tôi nói thật, chúng tôi vẫn là nhà vô địch cho tới khi giải đấu được tổ chức lại năm tới. Chúng tôi là đội vô địch nhưng để giữ được thành tích này, các cầu thủ phải nỗ lực hơn nữa. ĐT Việt Nam chưa ổn định cao đâu. Thái Lan vẫn là đội mạnh trong thời gian tới. Tôi tin hai bên sẽ cạnh tranh để bóng đá Việt Nam và Thái Lan cùng phát triển".
Sau chiến thắng trước ĐTQG Thái Lan, ĐTQG Việt Nam sẽ bước vào chơi trận chung kết với ĐTQG Curacao, đội bóng trước đó đã đánh bại Ấn Độ với tỷ số 3-1. Còn với chủ nhà Thái Lan, họ sẽ phải chấp nhận tranh vị trí thứ 3 với Ấn Độ, đối thủ mà họ đã từng để thua với tỷ số 1-4 tại Asian Cup cách đây chưa lâu.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)