Girl xinh khéo tay khoe cơm trưa toàn món ăn ngon tự chuẩn bị

Google News

Những món ăn mà cô nàng này chuẩn bị để mang đi làm đều đủ các tiêu chí ngon, bổ, rẻ, đặc biệt đảm bảo an toàn vệ sinh trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, gây ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế, du lịch,... thậm chí là cả cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân.
Bởi vậy, để tránh lây nhiễm và đảm bảo an toàn sức khỏe, nhiều người đã hạn chế việc đi ăn, đi chơi bên ngoài, không tới những nơi đông người. Hoặc như cô bạn có tên Bùi Chi (SN 1996, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội) dưới đây đã quyết định tự làm cơm trưa ở nhà mang tới chỗ làm, không ăn ngoài hàng quán trong mùa dịch.
Girl xinh kheo tay khoe com trua toan mon an ngon tu chuan bi
9X khéo tay khoe cơm trưa tự chuẩn bị trong mùa dịch vừa tiết kiệm lại đảm bảo vệ sinh.
Theo đó, thay vì chọn ăn ngoài quán cho nhanh gọn nhẹ thì bây giờ, Chi chăm chỉ dậy sớm hơn vào mỗi buổi sáng, dành khoảng 30-45 phút để chuẩn bị nguyên liệu rồi nấu ăn mang tới chỗ làm mỗi ngày.
Chi cho biết, vì thời gian không có nhiều nên cô nàng sẽ lên thực đơn vào buổi tối hôm trước, sau đó đi chợ mua sẵn nguyên liệu để trong tủ lạnh. Sáng dậy, Chi sẽ cắm cơm trước và trong lúc chờ cơm chín, cô nàng sẽ nấu các món ăn.
Girl xinh kheo tay khoe com trua toan mon an ngon tu chuan bi-Hinh-2
 

Girl xinh kheo tay khoe com trua toan mon an ngon tu chuan bi-Hinh-3
 

Girl xinh kheo tay khoe com trua toan mon an ngon tu chuan bi-Hinh-4
 

Girl xinh kheo tay khoe com trua toan mon an ngon tu chuan bi-Hinh-5
Những món ăn cô nàng làm tuy đơn giản nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng.
Thông thường, Chi sẽ nấu lượng ít thức ăn để đảm bảo ăn ngày nào hết ngày ấy, trừ những món kho thì cô nàng sẽ nấu dư hơn để tối đi làm về sẽ ăn. 9X cũng lựa chọn những món đơn giản, dễ làm nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng.
Chi tiết lộ, mỗi bữa ăn mà cô nàng chuẩn bị như vậy chỉ tốn khoảng 50.000 -60.000 đồng. Nhờ đó mà 9X cũng tiết kiệm thêm được một khoản nhỏ mỗi tháng.
Girl xinh kheo tay khoe com trua toan mon an ngon tu chuan bi-Hinh-6
 

Girl xinh kheo tay khoe com trua toan mon an ngon tu chuan bi-Hinh-7
 

Girl xinh kheo tay khoe com trua toan mon an ngon tu chuan bi-Hinh-8
 
Sau khi nấu xong, Chi lại cẩn thận đặt đồ ăn vào khay đựng, chia theo từng ngăn riêng biệt để thức ăn không bị trộn lẫn vào nhau.
Cô nàng cho biết, việc nấu ăn và chuẩn bị đồ mỗi sáng tuy có tốn thời gian hơn chút nhưng như vậy sẽ yên tâm hơn, vì bản thân có thể ăn những món mình thích, lại tiết kiệm chi phí mà nhất là cũng đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh hiện nay.
Không chỉ tự chuẩn bị cơm trưa cho bản thân mà mỗi khi về nhà, Chi cũng hào hứng nhận việc nấu ăn thay bố mẹ. Thỉnh thoảng, cô nàng cũng trổ tài làm mâm cỗ với những món ăn ngon miệng, bắt mắt khiến ai nấy đều tấm tắc khen.
Chi cũng không ngần ngại chia sẻ những bữa cơm do chính tay mình nấu lên mạng xã hội và nhận về rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.
Theo Thảo Trinh/Baodatviet

>> xem thêm

Bình luận(0)