Gái xinh tâm sự gây bão “Lấy chồng cơ bản chính là lấy nợ“

Google News

Câu chuyện mẹ chồng nàng dâu vẫn được cho là chủ đề muôn thuở và nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ.

Câu chuyện mẹ chồng nàng dâu vẫn được cho là chủ đề muôn thuở và nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ.
Mới đây, cô gái xinh đẹp Tuệ Nhi vừa chia sẻ những dòng tâm sự về người mẹ ruột của mình đối xử với hai cô con dâu trong gia đình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Theo đó, cô gái Hải Phòng kể về những việc làm của mẹ mình với hai nàng dâu, thậm chí chiều con dâu hết mực.
Tuệ Nhi và chia sẻ về mẹ chồng nàng dâu gây bão mạng. 
Thông qua câu chuyện của mình, cô gái này mong muốn các bà mẹ chồng khi chọn con dâu không chỉ thích con dâu có gia đình giàu có, đầy đủ, công việc ổn định mà cái chính là cô gái đó phải có tư cách, phải biết quan tâm chăm sóc gia đình và đối nhân xử thế ấm lòng người xung quanh.
Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của Tuệ Nhi cũng đã nhận được rất nhiều bình luận từ người dùng mạng. Hầu hết chị em cho rằng để có được sự thấu hiểu, quan tâm giữa mẹ chồng và nàng dâu cần đòi hỏi từ hai phía chứ không phải một bên muốn là được.
Được sự đồng ý của tác giả, chúng tôi xin trích nguyên văn chia sẻ của Tuệ Nhi:
“Nhà tôi có hai em trai nghĩa là mẹ tôi sẽ có hai cô con dâu. Người ta bảo mẹ tôi "Sao bà lại chiều con dâu như vậy?". Mẹ tôi chỉ cười "thế giờ nó về nhà mình, ăn cơm nhà mình, ngủ trong nhà mình, nó không thành con mình thì thành con ai, mình không chiều nó thì chiều ai".
Ngẫm đẻ thằng con trai nuôi mấy chục năm trời tốn biết bao công sức. Vậy mà đã đứa nào giặt hộ được cái áo hay nấu cho mình được một bát cơm nhưng đấy giờ con dâu làm tất. Có thiệt thì thiệt ông bà thông gia đẻ ra vịt giời lớn thời bay đi, chứ nhà mình thêm người thêm của đi đâu mà thiệt.
Người ta bảo có phúc mới lấy được một bà mẹ chồng tốt nhưng cũng phải có phần mới nhận được một nàng dâu tốt. Chẳng có cha mẹ nào thắng nổi con cái, hy sinh cho con biết bao nhiêu, cái gì cũng muốn tốt cho con nhưng đôi khi lại bất lực. Những đứa con trai ham vui, lớn đùng vẫn ngang ngạnh sống thiếu trách nhiệm. Và có ai khác khiến họ thay đổi , đưa họ vào đúng quỹ đạo, biết gồng lưng kiếm hạt cơm biết tiết kiệm từng đồng bạc lẻ, không ai khác ngoài người vợ. Một người mẹ tốt sẽ nuôi dạy một người đàn ông tốt nhưng một người vợ tốt sẽ khiến họ thực sự trưởng thành.
Mẹ tôi làm dâu thứ trong một gia đình nghèo nhưng có đến 4 anh em trai. Bốn nàng dâu sống trên cùng một mảnh đất ở chung với một bà mẹ chồng nổi tiếng khó tính, nói đúng hơn là phong kiến ghê gớm. Vậy nên hơn ai hết những điều mà mẹ tôi trải qua thật sự không mấy dễ dàng. Nhưng không phải vì mình khổ rồi thì phải hành cho những người đi sau cũng biết thế nào là khổ. Tổn thương để người ta biết đồng cảm với nhau không phải để tiếp nối chồng thêm gánh nặng áp lực. Nên ngày xưa mẹ tôi thiếu thốn bao nhiêu thì bây giờ mẹ bù đắp san sẻ cho con dâu của mình bấy nhiêu.
Nhưng cũng có gia đình mọi việc đều phân dành đến nặng nề mệt mỏi. Quét dọn nhà cửa, nấu đủ 2 bữa mỗi ngày, chăm sóc giáo dục con cái… Mọi việc đều là việc con dâu có nghĩa vụ phải làm, không những thế còn phải làm chu toàn hoàn hảo. Nhỡ làm không tốt thì bị chê vụng, bỏ việc ở nhà chìa tay xin tiền chồng cơm cháo thì bị cho là ăn bám, chiều chồng đã khó làm hài lòng mẹ chồng còn khó gấp bội. Rồi những sự mệt mỏi uất ức đó người vợ lại đẩy sang vai người chồng, đòi hỏi người đàn ông đứng giữa phải công bằng xét xử.
Cứ thế mỗi người chỉ biết bảo vệ cho cái tôi của mình con đúng mẹ đúng. Cứ thế không ai nhịn ai khiến gia đình ngày càng rơi vào mâu thuẫn ngột ngạt. Và bế tắc nhất chính là những người vô tội như vậy, thử hỏi thấy con trai mình tổn thương như thế người mẹ có xót xa hay không, ai là người vô tình tước đoạt đi sự bình yên đó, đâu phải trái đắng tự nhiên mà sinh ra đó chính là luật nhân quả.
Mẹ tôi lại không vậy, bà ít nhiều vẫn còn một đứa con gái chưa xuất giá làm dâu. Người ta nói ’cây xanh thì lá cũng xanh mẹ ở hiền lành để phúc cho con’. Bà đối tốt với con dâu cũng là mong sau này con gái mình được hưởng phúc trong một nơi xa lạ, được thương yêu bao bọc như ở nhà. Cùng là người cùng là phận đàn bà đều phải đi qua những chặng đường đầy chông gai nước mắt. Chuyện gì cho qua được thì cho qua, nhẫn nhịn được thì nhẫn nhịn cốt lõi trong gia đình vẫn luôn luôn là cùng nắm chặt tay nhau yêu thương san sẻ.
Tuy vậy tôi cũng không hề thích những người phụ nữ mang tư tưởng anh chọn vợ hay chọn mẹ, chọn người sẽ sống với anh hết đời hay người đã gần đất xa trời. Người mẹ nào cũng thế thôi những năm tháng hy sinh luôn nhiều hơn những ngày được an nhàn hạnh phúc. Lấy chồng cơ bản chính là lấy nợ, không chỉ là nợ tình mà bản thân người vợ còn phải thay người đàn ông trả nợ ơn nghĩa cho bố mẹ chồng. Tất cả đều là duyên nợ mới gặp nhau, vì nhau mà mỉm cười hay vì nhau mà rơi lệ.
Sự thành công của người phụ nữ không phải là tước đoạt được hết thảy tình cảm của người chồng và biến tình mẫu tử trở nên vô nghĩa. Tốt với người đối xử tốt với mình đấy chỉ là chuyện bình thường hiển nhiên thôi. Nhưng làm sao có thể lay động trái tim người trách ghét mình, thay đổi sự nhìn nhận tiêu cực của họ về mình đấy mới chính là thành công thực sự.
Trước khi mong mỏi có một bà mẹ chồng tốt hãy đối xử với bố mẹ đẻ mình thật tốt sau đó là cố gắng hết mình để trở thành một người con dâu tốt.
Đừng quên hạnh phúc cũng chính là quên mình trong hạnh phúc của người!”.
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)