Du học sinh Mỹ đấu giá tranh để ủng hộ miền Trung lũ lụt

Google News

Du học sinh Mỹ Phạm Thiệu Bảo (SN 2004) cùng bạn vừa tổ chức bán đấu giá tranh online thu được hàng chục triệu đồng để đóng góp đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ. Buổi đấu giá đã thu được 71,6 triệu đồng.

Phạm Thiệu Bảo đang theo học tại Kent School thuộc bang Conneticut, Mỹ. Thường xuyên theo dõi tin tức trong nước, cậu biết mưa bão khiến đồng bào miền Trung chịu thiệt hại nặng nề và cả đất nước đều hướng về miền Trung ruột thịt.

Với mong muốn chung tay góp sức, cậu và người bạn tên Trần Đức Hiến đã tổ chức đấu giá ba bức tranh từ bộ sưu tập của gia đình. Cụ thể, bức "Giữa những ước mơ" của Bình Chu. bức "Hoa súng" của Ngụy Đình, bức "Sự đối xứng của thiên nhiên" của Nguyễn Minh Hiếu.

"Những bức tranh này đều được gia đình đấu giá từ nhiều chương trình từ thiện trước đây", Bảo nói.

Du hoc sinh My dau gia tranh de ung ho mien Trung lu lut

Ba bức tranh được bán đấu giá để ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt. Ảnh: FBNV

Bảo cho biết: "Việc thực hiện ý tưởng đấu giá tranh được tôi và Hiển nhanh chóng thống nhất, từ việc chọn tranh đến sắp xếp thời gian, tổ chức. Tôi hiện học ở Mỹ nên gặp trở ngại về lệch múi giờ, do đó việc kiểm tra quá trình đấu giá tranh chủ yếu dựa vào Hiển đang ở trong nước".

Buổi đấu giá diễn theo hình thức trực tuyến trong hai ngày 17 - 18/10, thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều người sưu tập, hoạ sĩ. Kết quả, số tiền đấu giá ba bức tranh thu được 71,6 triệu đồng được ủng hộ chương trình xuồng cứu hộ, áo phao; ủng hộ trường Tiểu học và THCS Triệu Giang (xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, Quảng Bình)...

Du hoc sinh My dau gia tranh de ung ho mien Trung lu lut-Hinh-2

Phạm Thiệu Bảo hiện đang học tại Mỹ. Ảnh: FBNV

Trước đó, những ngày tháng 3/2020 khi dịch COVID-19 diễn ra phức tạp ở trên thế giới và trong nước, Phạm Thiệu Bảo trong thời gian tự cách li ở nhà (dù chưa có quy định cách li tập trung với người từ Mỹ trở về nước) đã tổ chức thành công buổi bán đấu giá tranh trực tuyến trên trạng Facebook cá nhân. Chương trình thu được 55,5 triệu đồng.

Du học sinh Mỹ đấu giá tranh online ủng hộ chống dịch COVID-19

Sáng ngày 30/3, du học sinh Mỹ Phạm Thiệu Bảo hoàn thành thời gian 14 ngày cách ly sau khi trở về Việt Nam. Bảo được nhiều người biết đến câu chuyện chủ động tự cách ly và tổ chức bán đấu giá tranh online để đóng góp cho công tác phòng dịch COVID-19 cùng cả nước.

Xuân Tùng

Theo Xuân Tùng/ Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)