“Đi bão” mừng đội tuyển Việt Nam giới trẻ yêu thật hay a dua

Google News

(Kiến Thức) - Rất nhiều những hệ lụy phiền hà những cuộc đi bão mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam được báo đài đăng tải và nhiều người đặt ra câu hỏi vì tự tôn dân tộc hay do a dua đú theo trào lưu.

Những ngày vừa qua, hòa chung sự vui tươi cả nước mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, giới trẻ Việt đã đổ ra đường chung vui với nhiều người và gọi đó là "đi bão"
Tuy nhiên, từ những trận thắng đó của đội tuyển Việt Nam, không ít những biến tướng của việc đi bão được giới trẻ Việt thực hiện và rất nhiều hậu quả khôn lường.
Đầu tiên đó là việc chấp hành luật an toàn giao thông. Biết rằng, việc chung vui với đội tuyển Việt Nam là điều không chê trách bởi tinh thần dân tộc. Tuy nhiên, nếu ra đường ở những cuộc đi bão này, các bạn trẻ thường không chấp hành luật lệ, điển hình như việc không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng hay ấn còi ỉnh ỏi khiến những người xung quanh cảm thấy phiền hà.
“Di bao” mung doi tuyen Viet Nam gioi tre yeu that hay a dua
 
Bên cạnh việc làm phiền tới người khác, trong những cuộc đi bão này, rất nhiều những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc đã xảy ra. Việc các bạn trẻ thể hiện bản thân bằng việc đi xe với tốc độ cao. Đặc biệt là khi đã sử dụng rượu bia lại càng trở thành vấn nạn cần phải lên án nặng nề.
Trên MXH đã có rất nhiều ý kiến đã được đưa ra về những cuộc đi bão này và đa phần đều cho rằng, các bạn trẻ có thể đi bão nhưng không nên biến tướng nó trở thành các cuộc vui rồi kết quá đáng tiếc.
Cụ thể, nickname Duy Hoàng chia sẻ: "Đội bóng mình yêu thích đăng quang vô địch nhưng người nhà mình chít khăn tang trên đầu, tiếng kèn đám ma trong xóm hoà trong tiếng kèn thắng lợi thì thật là đáng tiếc. Bạn hoàn toàn trở thành một tử thi được khâm liệm trong quan tài nếu chẳng may bị đám thanh niên kia đụng phải, mà cũng chẳng biết ai đã đụng mình trong tiếng xe gầm rú ào ào kia".
Còn nickname Minh Tuấn bình luận: "Đứng trên lề cũng bị đâm như thường với sự cơ động của xe máy, phương tiện giao thông được xem là nguy hiểm nhất thế giới hiện nay. Ở nước ngoài, chỉ có trận chung kết (trận cuối) của một giải thật lớn cỡ World Cup, họ mới đổ ra đường, nhưng đều là đi xe buýt tới khu trung tâm và đi bộ trên đường, nắm tay và ôm nhau trong hạnh phúc (không có nước nào đi bão mỗi người một xe ô tô). Nên mình cũng bắt chước đổ ra đường, nhưng mỗi người một chiếc xe máy trong tình trạng thần kinh hưng phấn quá như thế này là rất nguy hiểm."
Việc phấn khởi với thành tích của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam qua các giải đấu nhưng không nên đổ ra đường đi bão rồi biến nó trở thành một trào lưu a dua ăn theo. Sau mỗi cuộc vui, các bệnh viện đều quá tải người bị thương và bị chết là một hồi chuông gióng lên cho cả xã hội phải điều chỉnh hành vi. "Cực vui sinh hoạ", vui quá mức sẽ sinh ra tai hoạ, thú vui nào cũng vậy cả. Mình còn sống thì năm sau năm sau nữa còn tiếp tục coi đá bóng và cổ vũ, chứ bị tai nạn nằm đó thì còn gì vui.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)