"Đá như gặp Malaysia, Thái Lan dễ thua Việt Nam"

Google News

Nhà báo Gof Natthakorn tỏ ra bi quan về cơ hội chiến thắng của tuyển Thái Lan trước Việt Nam, đặc biệt sau những gì "Voi chiến" thể hiện trước Malaysia hôm 14/11.
 

Tuyển Thái Lan tự bắn vào chân mình trong chuyến làm khách đến sân của Malaysia. Đội khách nhập cuộc rất tốt và tạo ra cường độ tấn công vũ bão trong những phút đầu trận. Nỗ lực của thầy trò Akira Nishino được tưởng thưởng bằng bàn mở tỷ số của Chanathip Songkrasin.
Thế nhưng, gió đổi chiều sau khi tuyển Thái Lan vượt lên dẫn trước. "Voi chiến" bất ngờ giảm cường độ trận đấu. Họ không thừa thắng xông lên để tìm kiếm thêm bàn thắng, mà chùng xuống và nhường thế trận cho chủ nhà Malaysia. Điều này khiến "Voi chiến" trả giá.
Tuyển Thái Lan được cho là tự bắn vào chân mình trong trận gặp Malaysia. Ảnh: Siam Sport. 
Theo nhà báo Natthakorn của Siam Sport, đội tuyển Thái Lan dễ thua Việt Nam ở trận đấu tiếp theo nếu tiếp tục chơi như vậy. Anh chia sẻ với Zing.vn: "Tuyển Việt Nam nhanh và mạnh hơn Malaysia rất nhiều. Nếu Thái Lan không cải thiện màn trình diễn, họ có thể nhận thêm thất bại nữa".
Bình luận viên Shebby Singh của kênh Fox Sports phân tích tuyển Thái Lan dường như đánh mất chính mình sau bàn mở tỷ số. Ông chia sẻ: "Tuyển Thái Lan thi đấu mà không có cường độ mạnh mẽ. Họ kiểm soát bóng tốt, nhưng nhịp độ trong các đường tổ chức tấn công lại quá chậm".
Cường độ thi đấu được hiểu là sự nhanh hay chậm của những đường lên bóng mà các cầu thủ thực hiện. Nhiều đội tuyển đẳng cấp trên thế giới chỉ mất vài nhịp để đưa bóng từ sân nhà đến sát cầu môn đối phương. Họ thường sử dụng lối chơi một chạm để đẩy nhanh tốc độ các đường triển khai bóng.
Trước Malaysia, tuyển Thái Lan chỉ tạo ra cường độ tốt trong 10 phút đầu trận. Sau đó, họ đánh mất thế trận, không còn tỏ ra lấn lướt ở khu trung tuyến. Truyền thông Thái Lan bình luận thầy trò Nishino tỏ ra hơi chủ quan. Họ cũng đá thấp và tạo ra thế trận phòng ngự phản công quá sớm.
Cây viết Natthakorn nhấn mạnh tuyển Malaysia chơi không quá xuất sắc, nhưng vẫn có được 3 điểm nhờ chính sai lầm của đối thủ. Trên sân Bukit Jalil, HLV Nishino sử dụng cặp trung vệ Elias Dolah và Manuel Bihr. Trong số này, chỉ có Bihr thi đấu tốt, còn Dolah xoay trở quá chậm chạp.
"Hy vọng ông Nishino không dùng Dolah trong trận gặp Việt Nam. Lẽ ra nhà cầm quân người Nhật Bản nên để Pansa Hemviboon hoặc Tanaboon Kesarat đá cặp với Manuel Bihr", nhà báo xứ chùa Vàng nêu quan điểm.
Mắt xích yếu nhất của tuyển Thái Lan còn được cho là nằm ở vị trí hậu vệ phải Tristan Do. Cầu thủ 26 tuổi bỏ vị trí nhiều lần. Không chỉ phòng thủ kém, hậu vệ này cũng mờ nhạt trong khâu hỗ trợ tấn công. Nhà báo Natthakorn mô tả "Tristan Do chỉ mạnh ở sự quyết tâm, còn chất lượng rất bình thường".
"Tristan Do không phải một hậu vệ giỏi. Anh ấy chỉ có thừa sự quyết tâm, còn phòng ngự thuộc loại bình thường. Trước Malaysia, Tristan Do phạm rất nhiều sai lầm. Khả năng treo bóng bổng của anh ấy cũng rất tệ, hầu như không có pha nào chính xác", cây viết của Siam Sport cho biết.
Thất bại của Thái Lan trước Malaysia khiến bảng G của vòng loại World Cup 2022 trở nên thú vị hơn. Lúc này, "Voi chiến" buộc phải thắng Việt Nam vào ngày 19/11 mới mong còn cơ hội đi tiếp.
Theo Nguyên Trí/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)