Cuối cùng giải thưởng vô địch Đường lên đỉnh Olympia cũng chịu đổi số

Google News

(Kiến Thức) - Sau 20 năm lên sóng, giải thưởng cho nhà vô địch của Đường lên đỉnh Olympia chưa chịu đổi số nhưng chung kết năm nay sẽ có sự chuyển mình.

Đường lên đỉnh Olympia đã trải qua 20 năm lên sóng. Rất nhiều thứ của cuộc thi này đã thay đổi từ luật lệ, nội dung cho đến thiết kế, duy nhất một thứ tồn tài chưa bao giờ "xê dịch" của chương trình Đường lên đỉnh Olympia đó là tiền thưởng cho người Nhà vô địch.
Những năm trước đó, Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia của năm sẽ nhận và 35.000 USD cùng học bổng toàn phần tại ĐH Kỹ thuật Swinburne.
Nhưng mới đây, trên fanpage của chương trình Đường lên đỉnh Olympia, ở trận chung kết thứ 20 này giá trị tiền thưởng sẽ thay đổi với con số khủng hơn.
Cuoi cung giai thuong vo dich Duong len dinh Olympia cung chiu doi so
 Rất nhiều thứ thay đổi chỉ riêng tiền thưởng Đường lên đỉnh Olympia là chưa.
Tuy nhiên, số tiền chệnh lệch so với ban đầu là bao nhiêu thì vẫn còn nằm trong vòng bí mật và sẽ được tiết lộ trong đêm Gala kỷ niệm 20 năm của chương trình. Nhiều người đồn đoán rằng con số có thể lên tới 40.000 USD.
Trước đây, nhiều người từng thắc mắc, qua 20 năm chuyển mình, vật giá thay đổi sao Quán quân Olymlia mãi vẫn chỉ là 35.000 USD?
Nếu chuyển đổi thành tỉ giá hối đoái giữa đồng USD và VNĐ thì số tiền giải thưởng cách đây 20 năm chưa tới 500.000.000 đồng thì nay đã lên tới khoảng 811.300.000 đồng.
Ngoài ra, đây chỉ là khoản tiền hỗ trợ chi phí cho Nhà vô địch trong quá trình du học ở nước ngoài vì họ đều được tài trợ toàn bộ học phí đắt đỏ ở Australia.
Cuoi cung giai thuong vo dich Duong len dinh Olympia cung chiu doi so-Hinh-2
Fanpage của Đường lên đỉnh Olympia bật mí về sự thay đổi giải thưởng của  trận chung kết năm nay.
Ngoài giải thưởng Quán quân được chú ý, nhiều người cũng nhận ra sự thay đổi trong phần giải thưởng của Đường lên đỉnh Olymopia.
Các giải thưởng dành cho Á quân và Quý quân cũng sẽ tăng lên gấp 5 lần, năm ngoái thí sinh về nhì và giải ba chỉ nhận về lần lượt giải thưởng là 20.000.000 và 10.000.000 đồng thì bắt đầu từ năm nay, giải thưởng sẽ ở mức là 100.000.000 và 50.000.000 đồng.
Việc tăng mức thưởng sau 20 năm diễn ra, có thể thấy Đường lên đỉnh Olympia đang ngày càng chứng tỏ được sức hút của mình khi trở thành đấu trường trí tuệ dành cho học sinh THPT uy tín nhất cả nước.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)