Cô gái xinh đẹp học Ngoại thương nhưng bén duyên nghệ thuật

Google News

Thu Trà hiện đang là sinh viên của trường Đại học Ngoại thương, đồng thời được biết đến là người mẫu, diễn viên tự do.

Co gai xinh dep hoc Ngoai thuong nhung ben duyen nghe thuat

Nguyễn Thu Trà (sinh năm 2001) đang là sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Nguyễn Thu Trà (sinh năm 2001) hiện đang là sinh viên khoa Quản trị kinh doanh của trường Đại học Ngoại thương. Với sở thích chụp ảnh, diễn xuất, cắm hoa và làm đẹp, ước mơ của Thu Trà là trở thành diễn viên chuyên nghiệp trong tương lai và có một cửa hàng hoa nhỏ cho riêng mình. Bên cạnh công việc học tập, hiện tại cô bạn còn được biết đến là người mẫu ảnh, diễn viên tự do.

Co gai xinh dep hoc Ngoai thuong nhung ben duyen nghe thuat-Hinh-2

Co gai xinh dep hoc Ngoai thuong nhung ben duyen nghe thuat-Hinh-3

Bên cạnh công việc học tập, hiện tại Thu Trà còn được biết đến là người mẫu ảnh, diễn viên tự do.

Thu Trà bén duyên với nghệ thuật xuất phát một phần từ niềm yêu thích của của bản thân. Trước đó, cô bạn từng thử sức gần một năm với công việc văn phòng, nhưng cảm thấy không phù hợp và quyết định nghỉ việc. Sau đó, Thu Trà đã đăng ký online thử sức với công việc người mẫu ảnh và đưa lương duyên dần đến với diễn xuất.

Thu Trà chia sẻ: “Nếu mọi người nhìn vào chuyên ngành mình đang theo học, sẽ thấy nó không liên quan đến công việc mình đang làm. Nghiệp diễn đến với mình rất tình cờ. Mình luôn cảm thấy may mắn khi được gặp những người bạn, những người anh, người chị đã giúp đỡ, kết nối, tạo cơ hội cho mình được thử sức và đến với niềm đam mê. Công việc này đã mang lại cho mình rất nhiều sự sáng tạo, những cung bậc cảm xúc khi hóa thân thành nhân vật trong mỗi kịch bản. Nó cho mình hiểu hơn về nhiều khía cạnh câu chuyện trong cuộc sống và làm sao để lột tả được hết những góc đó. Nó trau dồi cho mình nhiều vốn kiến thức sống, về nhân sinh quan, cho mình những trải nghiệm tuyệt đẹp không bao giờ quên”.

Co gai xinh dep hoc Ngoai thuong nhung ben duyen nghe thuat-Hinh-4

Co gai xinh dep hoc Ngoai thuong nhung ben duyen nghe thuat-Hinh-5

Nghệ thuật đến với Thu Trà như một mối lương duyên mà cô bạn trân trọng, biết ơn.

Vì xuất phát điểm là một “tay ngang”, vậy nên Thu Trà từng gặp rất nhiều khó khăn khi mới bước chân vào nghề. Thu Trà bộc bạch: “Khi ấy khả năng tạo dáng và diễn xuất của mình không có nhiều, cũng như không được tự nhiên. Mình đã bị đuổi về ngay trong set chụp vì đơ, cứng. Cảm thấy rất sốc, buồn và bất lực, mình đã khóc ngay tại đó. Phải mất 10 phút để mình bình tĩnh và trấn an lại tinh thần. Lúc đầu còn định đứng dậy và đi về, thế nhưng mình đã suy nghĩ lại, không có ai mới làm mẫu mà không có lỗi, sẽ phải học hỏi thật nhiều mới tiến bộ được. Vậy nên mình đã xin photographer cho mình một cơ hội nữa để chụp lại, trước tiên là theo các dáng có sẵn, bắt chước thật tốt về dáng và thần thái. Cuối cùng, mình đã hoàn thành set chụp đầu tiên bằng sự cầu tiến, quyết tâm vượt qua sự tự ti và nỗi sợ của bản thân. Sau ngày hôm đó, mình liên tục cố gắng học hỏi nhiều hơn những kinh nghiệm, tự học những dáng mới và trau dồi khả năng diễn nhiều hơn, để đến thời điểm hiện tại mình đã hoàn toàn tự tin vào bản thân”.

Co gai xinh dep hoc Ngoai thuong nhung ben duyen nghe thuat-Hinh-6

Co gai xinh dep hoc Ngoai thuong nhung ben duyen nghe thuat-Hinh-7

Vì xuất phát điểm là một “tay ngang”, vậy nên Thu Trà từng gặp rất nhiều khó khăn khi mới bước chân vào nghề.

Bên cạnh những mặt tích cực mà công việc mang lại, nghề người mẫu, diễn viên cũng sẽ có những “góc khuất”, khó khăn riêng và không hề “nhẹ nhàng” như mọi người thường nghĩ. Việc phải quay liên tục trong thời tiết khắc nghiệt, hay quay ở những bối cảnh khó, thời gian làm việc với cường độ cao để cho ra một thước phim đẹp là điều không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó, mỗi diễn viên còn rất cần chú ý giữ ngoại hình. Song, đặc biệt với những diễn viên “tay ngang” như Trà, việc khẳng định năng lực về mặt diễn xuất cần cố gắng hơn rất nhiều so với những bạn được đào tạo chuyên nghiệp, cần phải cạnh tranh và trau dồi học tập nhiều hơn. Không những vậy, đây còn là một nghề có rất nhiều “cám dỗ”, cạnh tranh không lành mạnh, sự hơn thua giữa các diễn viên, hay gặp phải sự “gạ gẫm” không đáng có,… Tuy nhiên, Thu Trà cũng tỏ rõ quan điểm: “Không phủ nhận việc làm nghệ thuật sẽ có nhiều cám dỗ xấu, nhưng xấu hay không là do bản thân mình quyết định, ở nghề nào cũng vậy. Bản thân Thu Trà chỉ mong được cống hiến, cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa để đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà”.

Co gai xinh dep hoc Ngoai thuong nhung ben duyen nghe thuat-Hinh-8

Thu Trà bày tỏ quan điểm về những khó khăn, "góc khuất" trong nghề.

Là một sinh viên hiện vẫn đang đi học, vậy nên việc cân bằng giữa công việc và học tập cũng là một trong những vấn đề Thu Trà luôn lưu tâm. Thông thường, Trà luôn ưu tiên sắp xếp việc học trước, sau đó mới đến lịch quay. Vì trường học theo tín chỉ, vậy nên có những kỳ học nửa buổi cô bạn sẽ tranh thủ xếp lịch quay vào khoảng thời trống còn lại. Tuy nhiên, cũng có những lúc bị trùng lịch, Thu Trà sẽ phải nhờ đến các thầy, cô trong trường tạo điều kiện và xin học bù sau để không làm ảnh hưởng đến công việc trên lớp.

Co gai xinh dep hoc Ngoai thuong nhung ben duyen nghe thuat-Hinh-9

Co gai xinh dep hoc Ngoai thuong nhung ben duyen nghe thuat-Hinh-10

Ước mơ của Thu Trà là trở thành diễn viên chuyên nghiệp trong tương lai và có một cửa hàng hoa nhỏ cho riêng mình.

Dự định sắp tới trong tương lai, Thu Trà sẽ tham gia casting thử sức với nhiều vai diễn hơn nữa, với mục tiêu lấn sân sang đóng MV, phim điện ảnh và phim truyền hình.

Một câu nói Thu Trà rất yêu thích: “No pressure, no diamonds” – Không có áp lực, không có kim cương.

Theo Thảo Trần/Sinh Viên Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)