CLB Hải Phòng muốn đăng cai vòng loại World Cup 2022

Google News

CLB Hải Phòng muốn xin phép LĐBĐ Việt Nam (VFF) tổ chức hai trận đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 trên sân Lạch Tray.

Ngày 13/9, Công ty CP Sông Hồng, đơn vị chủ quản của CLB Hải Phòng, đã có văn bản gửi UBND TP.Hải Phòng và Sở VH&TT Hải Phòng về việc xin đăng cai hai trận đấu của tuyển Việt Nam.

Theo công văn này, hai trận đấu mà CLB Hải Phòng xin đăng cai là giữa tuyển Việt Nam gặp Saudi Arabia diễn ra vào ngày 16/11/2021 và trận gặp Trung Quốc vào ngày 1/2/2022 trên sân Lạch Tray.

CLB Hai Phong muon dang cai vong loai World Cup 2022

Sân Lạch Tray được cải tạo và sửa chữa trong năm 2021. Ảnh: Hải Phòng FC.

Trao đổi với Zing, một lãnh đạo CLB Hải Phòng xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, ông cho biết đây CLB Hải Phòng mới gửi công văn chứ UBND TP.Hải Phòng chưa có ý kiến phản hồi.

CLB Hải Phòng đưa ra lý do là vì điều kiện sân Mỹ Đình trong trận đấu với Australia có chất lượng xấu, ảnh hưởng đến chuyên môn của cầu thủ, ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam.

Bên cạnh đó, CLB Hải Phòng cũng nêu việc đã thực hiện đúng theo chỉ đạo của UBND TP.Hải Phòng về cải tạo mặt sân, cơ sở vật chất đáp ứng tiến độ và đạt yêu cầu chất lượng theo tiêu chuẩn bóng đá chuyên nghiệp hiện hành.

CLB Hải Phòng mong nhận được sự cho phép của UBND TP.Hải Phòng, Sở VH&TT Hải Phòng để làm việc với VFF. Nếu việc này được thông qua, đại diện CLB Hải Phòng sẽ có văn bản gửi VFF để chính thức xin đăng cai.

Động thái của CLB Hải Phòng diễn ra sau khi sân Mỹ Đình bị chê kém chất lượng ở loạt trận thứ hai vòng loại World Cup 2022 hôm 7/9. Tuyển Việt Nam thua 0-1 trước Australia trên sân nhà.

Theo Lê Minh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)