Choáng ngợp với “profile” đáng nể của 10 Gương mặt trẻ Việt Nam

Google News

Mới đây, 10 gương mặt có tên trong danh sách Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020 đã chính thức lộ diện. Với profile gồm nhiều dấu mốc ấn tượng, họ chắc hẳn sẽ là những đại diện xuất sắc cho thế hệ trẻ Việt Nam năm vừa qua.

Bùi Hồng Đức - Lĩnh vực Học tập
Bùi Hồng Đức (SN 2002) chắc hẳn khá quen thuộc với các bạn học sinh, bởi cậu bạn là "con nhà người ta" chính hiệu với nhiều thành tích học tập. Liên tiếp đạt 3 huy chương vàng Olympic Tin học quốc tế trong 2 năm 2019, 2020, Đức đã tạo ra dấu ấn mạnh mẽ Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Với thành tích này, cậu bạn đang nắm giữ kỷ lục về số lượng huy chương Olympic.

Choang ngop voi “profile” dang ne cua 10 Guong mat tre Viet Nam

Trong đợt tuyên dương và trao tặng huân chương của Chủ tịch nước cho các thí sinh tham dự kỳ thi Olympic quốc tế 2020, Bùi Hồng Đức là người duy nhất được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Không ngừng nối dài bảng thành tích của mình, Gương mặt trẻ Việt Nam Triển vọng năm 2019 đã trở thành một đại diện tiêu biểu cho thế hệ trẻ, đặc biệt là Gen Z.

Đoàn Lê Hoàng Tân - Lĩnh vực Nghiên cứu khoa học - Sáng tạo
Đam mê nghiên cứu khoa học, TS. Đoàn Lê Hoàng Tân (SN 1987) đã giành được nhiều thành tích và nghiên cứu ấn tượng trong lĩnh vực của mình, như Giải thưởng KHCN Thanh niên Quả cầu Vàng 2020, Nghiên cứu vật liệu trữ dược chất kháng ung thư, 30 bài báo khoa học trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước...

Choang ngop voi “profile” dang ne cua 10 Guong mat tre Viet Nam-Hinh-2

Khi chọn con đường nghiên cứu vật liệu mới, TS. Đoàn Lê Hoàng Tân gặp không ít khó khăn vì đây là một lĩnh vực rất mới. Dù vậy, quả ngọt đã đến sau những ngày nỗ lực, anh nhận được nhiều sự công nhận từ cộng đồng nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế, trở thành gương mặt tiêu biểu trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học - Sáng tạo.
Trần Anh Tú - Lĩnh vực Lao động sản xuất
Bác sĩ Trần Anh Tú (SN 1989) hiện đang công tác ở Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. Xuyên suốt năm 2020, Viện Vệ sinh dịch tễ là đơn vị quan trọng trong công tác phòng chống dịch COVID-19, anh Tú cũng không hề nghỉ ngơi.

Choang ngop voi “profile” dang ne cua 10 Guong mat tre Viet Nam-Hinh-3

Anh trực tiếp tham gia điều tra chống dịch COVID-19 tại các ổ dịch lớn như: Sơn Lôi (Vĩnh Phúc), Mê Linh (Hà Nội), TP. Đà Nẵng. Anh cũng là thành viên của Tổ công tác đặc biệt chống dịch Covid-19 thuộc Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19.

Với những nỗ lực của mình, anh đã nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Khoa học công nghệ, nhận giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi năm 2020” do Trung ương Đoàn thanh niên trao tặng, nhận bằng khen Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Trần Việt Hải - Lĩnh vực Quốc Phòng
Thiếu tá Trần Việt Hải, (SN 1989) là một gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2020 với những đóng góp của mình trong lĩnh vực Quốc phòng. Anh từng tham dự Hội thao quân sự quốc tế (Army Game) trong các năm 2018, 2019 và 2020.

Choang ngop voi “profile” dang ne cua 10 Guong mat tre Viet Nam-Hinh-4

Năm 2019, Thiếu tá giành Huy chương Bạc bảng 2, nhận được bằng khen của Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp vì thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia. Năm 2020, Thiếu tá giành Huy chương Vàng bảng 2 và nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vì thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức luyện tập và tham gia hội thao Quân sự quốc tế năm 2020 (Army Game 2020).
Hoàng Tuấn Anh - Lĩnh vực Hoạt động xã hội
Nếu nhắc đến một hình ảnh đẹp trong năm 2020, chắc hẳn không thể thiếu "ATM gạo" - mô hình tràn đầy tính nhân văn đã lan tỏa khắp cả nước. Chủ nhân của mô hình này là anh Hoàng Tuấn Anh (SN 1985). Anh đã tận dụng máy móc có sẵn để thiết kế máy phát gạo tự động, máy "ATM khẩu trang".

Choang ngop voi “profile” dang ne cua 10 Guong mat tre Viet Nam-Hinh-5

Nhờ thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo năm 2020, anh Tuấn Anh đã nhận được giấy khen của Ban thường vụ Liên đoàn lao động Quận Tân Phú, Giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" và danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh”.
Nguyễn Trung Đức - Lĩnh vực An ninh trật tự
Những ngày qua, cộng đồng mạng truyền tay nhau câu chuyện về một Đại úy chơi game một tuần để bắt tội phạm. Nhân vật chính trong câu chuyện này chính là Đại úy Nguyễn Trung Đức - người đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực An ninh trật tự.

Choang ngop voi “profile” dang ne cua 10 Guong mat tre Viet Nam-Hinh-6

Anh từng đạt Huân chương Chiến công hạng Nhì năm 2020, được đề nghị Giải thưởng Thanh niên Công an tiêu biểu năm 2020, Chiến sĩ thi đua cơ sở 2015 - 2020 và có 4 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an 2016 - 2019.
Nguyễn Văn Quyết - Lĩnh vực Thể dục thể thao
Cầu thủ Nguyễn Văn Quyết (SN 1991) được khán giả biết đến qua vị trí Đội trưởng đầy bản lĩnh của Đội tuyển Quốc gia. Không ngừng cống hiến cho bóng đá nước nhà, anh lọt Top 10 "Vận động viên tiêu biểu Thể thao Việt Nam" năm 2020, nhận được danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2020.

Choang ngop voi “profile” dang ne cua 10 Guong mat tre Viet Nam-Hinh-7

Tại mùa giải V. League 2019, Nguyễn Văn Quyết còn trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất. Năm 2020, anh tiếp tục gặt hái giải vô địch tại Cúp Quốc gia 2020 và Siêu cúp Quốc gia 2020. Bên cạnh đó, chàng cầu thủ còn nhiều lần quyên góp, ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19.
Phạm Ngọc Anh Tùng - Lĩnh vực Kinh doanh - Khởi nghiệp
Với công ty FoodMap của mình, Phạm Ngọc Anh Tùng (SN 1989) đã có nhiều đóng góp cho cộng đồng. FoodMap là sàn Thương mại điện tử nông sản kết nối người nông dân và các nhà sản xuất vừa, nhỏ với người tiêu dùng. Tính đến hiện tại, hệ thống FoodMap đang phục vụ cho hơn 20.000 khách hàng toàn quốc, hỗ trợ hơn 300 nhà sản xuất ở hơn 40 tỉnh thành của Việt Nam.

Choang ngop voi “profile” dang ne cua 10 Guong mat tre Viet Nam-Hinh-8

Nhờ những thành tích thực tế này, FoodMap được vinh danh là một trong 10 công ty công nghệ nông nghiệp (agri-tech) tiêu biểu của khu vực APAC năm 2020; giải Nhất Startup Hunt Việt Nam 2020; giải Nhất Blue Venture Award Mùa 3 - Giải thưởng Doanh nhân Cộng đồng 2020; đại diện Việt Nam tại Vòng Chung kết Blue Venture Award Thế giới 2021.
Võ Minh Quang - Lĩnh vực Văn hóa Nghệ thuật
Võ Minh Quang (SN 2006) nhỏ tuổi nhất trong danh sách Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020, nhưng thành tích của cậu bạn thì không hề nhỏ chút nào. Đam mê piano từ khi còn nhỏ, Minh Quang luôn chăm chỉ rèn luyện bản thân và ghi tên Việt Nam trên nhiều đấu trường piano quốc tế, như Altanta Festival Acadaemy Competition, Putra International Piano Competition, Cuộc thi tài năng trẻ châu Á và châu Đại Dương...

Choang ngop voi “profile” dang ne cua 10 Guong mat tre Viet Nam-Hinh-9

Đặc biệt, Minh Quang còn tham gia hòa nhạc gây quỹ ủng hộ việc phòng chống COVID-19. Cậu bạn cũng là một học sinh giỏi ở trường THCS Giảng Võ khi giành Huy chương Bạc kỳ thi học sinh giỏi Hóa cập Quận và bỏ túi 4 ngoại ngữ.
Hà Ánh Phượng - Lĩnh vực Hoạt động xã hội
Cô giáo Hà Ánh Phượng (SN 1991) từng thu hút sự chú ý của dư luận khi được Tổ chức Giáo dục Varkey Foundation vinh danh là một trong 50 giáo viên toàn cầu xuất sắc nhất năm 2020. Từ chối công việc lương cao để dạy tiếng Anh tại trường THPT Hương Cần - một ngôi trường thuộc miền núi của tỉnh Phú Thọ, cô đã dồn hết tâm huyết để học sinh của mình không còn gặp khó khi giao tiếp với bạn bè quốc tế.

Choang ngop voi “profile” dang ne cua 10 Guong mat tre Viet Nam-Hinh-10

Không chỉ vậy, cô Phượng cũng từng tham gia nhiều hoạt động giáo dục quốc tế, như diễn giả tại tuần lễ học tập về phát triển đa ngôn ngữ của tổ chức VVOB tại Bỉ, báo cáo viên của hội thảo quốc tế VIETTESOL, chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft (MIE Expert)... Câu chuyện của cô Phượng và học trò đã lan tỏa sự nhiệt huyết và nhiều động lực tới thế hệ trẻ.
Theo Hoahoctro

>> xem thêm

Bình luận(0)