Chàng trai Việt 7 năm theo đuổi đam mê thể hình ở Nhật

Google News

Từ người tự ti, hay gặp các vấn đề về sức khỏe vì gầy gò, Hồng Sơn kiên trì tập gym để cải thiện vẻ ngoài rồi bén duyên với thi đấu chuyên nghiệp.

Suốt 7 năm nay, bất kể thời tiết hay công việc bận rộn, Lương Hồng Sơn (sinh năm 1992, quê Bắc Giang) đều đặn sắp xếp thời gian đến phòng tập thể dục. Trừ trường hợp bất khả kháng hay ốm đau, 2-3 tiếng tập luyện mỗi ngày đối với chàng trai sống tại Osaka, Nhật Bản đã trở nên quen thuộc như việc đánh răng, rửa mặt.
Cũng nhờ vậy, nhiều người quen biết Sơn của hiện tại bất ngờ khi nếu so với những bức ảnh ngày trước, anh như hai con người hoàn toàn khác.
"Từ cậu thanh niên gầy gò, mình hiện hài lòng với vẻ ngoài này. Có thể nói gym đã thay đổi không chỉ hình thể mà còn cả cuộc sống, các mục tiêu và khiến mình nhận ra đam mê của bản thân", Hồng Sơn nói với Zing.
Chang trai Viet 7 nam theo duoi dam me the hinh o Nhat
Hồng Sơn hiện sở hữu vóc dáng cơ bắp, khỏe khoắn.
Bị bạn gái chia tay vì quá gầy
Tháng 10/2014, Hồng Sơn sang Nhật Bản học tập. Khi đó, anh nặng 51 kg, cao 1,68 m. Để có thêm tiền trang trải sinh hoạt phí, anh nhận làm thêm nhiều công việc, từ phục vụ tại nhà hàng, dọn phòng khách sạn đến giao hàng.
Có thời điểm, vì áp lực học tập, tài chính và chưa quen với nhịp sống ở Nhật, Sơn sút cân, chỉ còn 47-48 kg, thiếu sức sống và thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe. Bạn gái anh quen từ hồi ở Việt Nam cũng đề nghị chia tay.
"Sau thời gian buồn bã, mình quyết định đi tập gym để cải thiện vẻ ngoài. Tuy nhiên khi đó, phí hội viên phòng tập, tương đương gần nửa tháng tiền ăn, là cả vấn đề đối với một du học sinh như mình. Nhưng mỗi lần nhìn vào gương, mình cũng tự thấy chán bản thân, rồi hạ quyết tâm đầu tư với hy vọng ngoại hình mới sẽ đem lại những trải nghiệm tích cực".
Cứ như vậy, vừa tự tập, Sơn vừa tìm hiểu các kiến thức về dinh dưỡng và giáo án tập luyện trên mạng xã hội để tăng cân, tăng cơ một cách an toàn. Có những lúc vừa đi học, vừa đi làm thêm cả ngày, anh vẫn tranh thủ tối muộn đến phòng tập.
Từ chàng trai gầy gò, Hồng Sơn dần lột xác.
Sau 3 tháng, 6 tháng rồi một năm, hình thể của chàng trai sinh năm 1992 dần có sự khác biệt, ngày càng khỏe khoắn, rắn rỏi.
Ngoại hình thay đổi, tinh thần Hồng Sơn hứng khởi, tích cực hơn nhiều. Nam du học sinh cũng học được cách chăm sóc bản thân, chú trọng dinh dưỡng hơn thay vì ăn đại cho qua bữa như trước.
Đặc biệt, chàng trai quê Bắc Giang đã tìm được tình yêu mới tại Nhật Bản. Người bạn gái cùng tuổi luôn ủng hộ và hỗ trợ sở thích của anh.
Sống với đam mê
Tìm đến gym ban đầu để cải thiện ngoại hình song càng ngày, đam mê Hồng Sơn dành cho bộ môn này càng tăng.
"Ngoài lúc học, làm việc, nơi mình muốn đến chỉ có phòng gym. Có lúc đi làm về vào 2h sáng, mình vẫn cố gắng ghé qua phòng tập một chút trước khi về nghỉ ngơi để đỡ bứt rứt chân tay".
Tháng 4/2016, Hồng Sơn thi đỗ vào Đại học quốc tế Kyushu, chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Tuy nhiên, sau một năm học, anh quyết định bỏ ngang, dùng tiền tiết kiệm và vay thêm người quen thành lập công ty kinh doanh thực phẩm hỗ trợ tập luyện.
"Nghỉ học là quyết định mình đưa ra sau khi đã suy nghĩ kỹ và có sự tính toán. Trước đó, mình đã tập tành bán hàng online và nhận thấy tiềm năng kinh doanh mặt hàng này, nhất là với các bạn người Việt có cùng đam mê thể hình tại Nhật".
Ban đầu, gia đình Sơn không ủng hộ quyết định của con trai. Song theo thời gian, khi được Sơn giải thích, trình bày ý tưởng, mục tiêu cũng như thể hiện đam mê, sự nghiêm túc, cha mẹ anh dần hiểu và động viên, hỗ trợ vốn. Đến khi việc kinh doanh ổn định hơn, Sơn mở thêm phòng tập gym, salon tóc.
Có nhiều thời gian hơn cho đam mê, Hồng Sơn cũng xác định đi theo con đường vận động viên thể hình chuyên nghiệp.
Chang trai Viet 7 nam theo duoi dam me the hinh o Nhat-Hinh-2
Hồng Sơn giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi thể hình.
Chàng trai sinh năm 1992 từng giành ngôi vô địch tại nhiều cuộc thi bán chuyên như NPJC 2018 tại Fukuoka, FWJ EVOLGEAR Japan Open 2020, FWJ West Japan Championships 2021, Olympia Amateur Japan 2021. Nhờ vậy, anh được nhận Pro Card từ Liên đoàn thể dục thể hình quốc tế, chính thức bước vào thi đấu chuyên nghiệp.
Hiện, mục tiêu của Hồng Sơn là góp mặt tại Mr.Olympia - sàn đấu vô địch thể hình danh giá thế giới.
"So với mục đích ban đầu khi đến với gym, mình không nghĩ bản thân có thể đi xa được như vậy. Mình hy vọng có thể duy trì đam mê mãi như hiện tại, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa".
Theo Mai An / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)