Chàng trai ở TP.HCM thay đổi nhờ kiên trì tập gym nhiều năm

Google News

Từ một thanh niên gầy gò, sức khỏe yếu, Duy Khang đã trở thành "phiên bản tốt hơn của chính mình" sau nhiều năm kiên trì tập gym.

Phạm Duy Khang (24 tuổi, hiện sống tại TP.HCM) tâm sự với Zing anh từng có ngoại hình gầy gò, ốm yếu so với bạn bè đồng trang lứa. Dù không bị mọi người chê bai, anh luôn thấy tự ti, nhút nhát khi đến chỗ đông người.

"Với mục tiêu thay đổi bản thân, mong muốn tự tin hơn trong giao tiếp, mình đến với gym. Ban đầu chỉ qua lời rủ của các bạn mình mới đến phòng tập, nhưng không ngờ rằng mình gắn bó với nó lâu như vậy", Duy Khang nói.

Chang trai o TP.HCM thay doi nho kien tri tap gym nhieu nam

Chang trai o TP.HCM thay doi nho kien tri tap gym nhieu nam-Hinh-2

Duy Khang có sự thay đổi ấn tượng về ngoại hình nhờ kiên trì tập luyện trong nhiều năm.

Duy Khang bắt đầu tập từ đầu năm nhất đại học. Mỗi tuần 5 buổi, sau giờ học, anh đến phòng gym và tập khoảng 1,5 tiếng. Anh tập trung vào các bài cơ bản như tập ngực, lưng, chân, vai, tay và bụng.

Khoảng thời gian đầu anh gặp nhiều khó khăn vì không có huấn luyện viên riêng hướng dẫn về kỹ thuật tập luyện cũng như chế độ dinh dưỡng. Mỗi lần đi tập về bị đau nhức khắp người nhưng anh không bỏ cuộc.

"Kỷ niệm dở khóc dở cười khiến mình nhớ mãi là lần một mình đến phòng tập giữa trưa. Mình đẩy tạ nhưng nặng quá nên bị tạ đè. Không có ai xung quanh, mình phải tự xoay xở, loay hoay một lúc lâu mới nhẹ nhàng nghiêng người sang 2 bên được để 2 quả tạ rơi xuống đất", Duy Khang chia sẻ.

Anh cho rằng khó khăn nhất là việc ăn uống, khi cần ăn đủ chất nhưng không để bị thừa cân.

"Trong những năm đầu, mình chỉ tập mà không chú trọng khẩu phần ăn, chỉ ăn cơm ở nhà như bình thường. Mình tăng được 35 kg, nhưng với cân nặng 85 kg trông mình lại khá mập. Sau này, dần dần tìm hiểu về dinh dưỡng, mình đã tìm ra chế độ phù hợp".

Khi thấy mình thừa cân, Duy Khang chuyển sang giảm cân và tập siết cơ. Hiện tại, anh duy trì ở mức cân 74-75 kg.

Chang trai o TP.HCM thay doi nho kien tri tap gym nhieu nam-Hinh-3

Chang trai o TP.HCM thay doi nho kien tri tap gym nhieu nam-Hinh-4

Chang trai o TP.HCM thay doi nho kien tri tap gym nhieu nam-Hinh-5

Ngoại hình hiện tại giúp chàng trai 24 tuổi tự tin và yêu bản thân hơn.

Có sự thay đổi lớn về ngoại hình, Duy Khang khiến bạn bè, người quen bất ngờ. Anh nói đã tự tin hơn rất nhiều, từ việc giao tiếp đến lựa chọn trang phục. "Thay đổi trước hết là vì bản thân, để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình".

Chia sẻ câu chuyện của mình lên diễn đàn, anh nhận được hàng chục nghìn lượt yêu thích từ dân mạng. Nhiều người bày tỏ khâm phục trước sự kiên trì của Duy Khang, hỏi anh bí quyết tập luyện hiệu quả.

Sau thời gian gắn bó với thể hình, anh chàng 24 tuổi theo đuổi công việc của một huấn luyện viên cá nhân (PT) chuyên nghiệp. "Đối với mình, được giúp đỡ người khác thay đổi, và chứng kiến quá trình ấy là một niềm hạnh phúc".

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)