CĐV Việt Nam cảm thông với Chanathip sau phát biểu gây sốc

Google News

Chỉ ít phút sau khi lên tiếng xin lỗi, bức tâm thư của tiền vệ Chanathip Songkrasin đã thu hút rất nhiều sự chú ý, phần lớn tới từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Sau dòng trạng thái "đá xoáy" hôm 5/6 vừa qua, hôm nay, tiền vệ Chanathip Songkrasin đã phải gửi lời xin lỗi bằng tiếng Việt tới CĐV và đội tuyển Việt Nam trên trang cá nhân.
Chỉ sau ít phút đăng tải, lời xin lỗi của Chanathip Songkrasin hiện thi đấu cho CLB Consadole Sapporo tại Nhật Bản này đã thu hút hàng nghìn bình luận của các CĐV với nhiều ý kiến khác nhau.
CDV Viet Nam cam thong voi Chanathip sau phat bieu gay soc
Chanathip lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam. 
"Người ta lên tiếng, còn ghi hẳn tiếng Việt thì chắc thôi bỏ qua mọi người ạ. Hãy thể hiện chúng ta là người văn minh", CĐV Huynh Le Thuy Tran bày tỏ sự thông cảm.
Chung quan điểm, người dùng Trường Mốc viết: "Dù gì người ta cũng gửi lời xin lỗi rồi các bạn ạ. Chúng ta hãy thể hiện cho người Thái Lan biết dân tộc Việt Nam mình fair-play thế nào đi, đừng có những từ ngữ không hay ho nữa".
"Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Hãy thể hiện lòng bao dung vốn có của dân tộc mình. Trong đời ai mà không mắc phải sai lầm, phải không các bạn Việt Nam? Hãy tha thứ!", tài khoản Sương Mai bình luận.
"Tôi cũng mong không còn những pha vào bóng mang tính triệt hạ nhau. Vì nền văn minh bóng đá, hãy giúp nhau cùng tiến bộ. Dù thắng hay thua, hãy vui vẻ, đừng có những câu nói làm mất lòng nhau bạn nhé. Việt Nam chúng tôi muốn làm bạn với tất cả các bạn trên thế giới, không muốn thù hằn dân tộc cực đoan", tài khoản Cha Của Ben thể hiện sự đồng cảm.
Dẫu vậy, giữa những ý kiến cảm thông của người hâm mộ Việt Nam, vẫn có những ý kiến cực đoan và chỉ trích gay gắt tiền vệ này.
"Tôi nghĩ nhờ ai viết hộ thôi, còn mặt chắc trề môi các kiểu chứ không có thành ý gì đâu. Lúc đầu nếu biết sai là đã xin lỗi lâu rồi chứ không phải đợi đến lúc này, mấy ngày rồi chứ ít ỏi gì. Tôi muốn biết xem người Việt Nam nào viết hộ quá", một CĐV thẳng thắn chê bai.
Ngay lập tức, những ý kiến cực đoan này vấp phải sự phản bác từ chính các CĐV Việt Nam: "Trước sức tấn công, chửi bới mạ lị của CĐV Việt Nam trong những ngày qua, ngôi sao Chanathip của Thái Lan phải cấp tốc học tiếng Việt để xin lỗi cho yên chuyện. Thực sự với mức độ hùa nhau chửi trên mạng xã hội bất chấp đối thủ là ai, mang quốc tịch nào, các bé trẻ trâu Việt Nam đứng thứ nhì thì không ai dám bì thứ nhất".
CDV Viet Nam cam thong voi Chanathip sau phat bieu gay soc-Hinh-2
Chanathip lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến. 
"Khi CĐV Việt Nam vào thì cho dù là cầu thủ ngôi sao thế giới cũng phải bó tay đầu hàng thui, rút kinh nghiệm lần sau đi không là tiếp tục bị khủng bố đấy", một CĐV khác "nhắc nhở".
Tại King's Cup 2019, dù có tên trong danh sách của HLV Sirisak Yordyadthai nhưng Chanathip không thể cùng các đồng đội tham dự giải đấu do chấn thương gặp phải khi thi đấu cho CLB.
Ở mùa giải 2018, tiền vệ 26 tuổi thi đấu tuyệt hay để giúp Consadole Sapporo cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Tiền vệ này cũng lọt vào đội hình tiêu biểu J.League 1 mùa bóng đó và nhận được sự quan tâm từ VFB Stuttgart, đội bóng thi đấu tại Bundesliga mùa giải 2018/19.
Theo Linh Sơn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)