"Cậu Vàng" bất ngờ được dân mạng ủng hộ thành linh vật SEA Games 31

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi xuất hiện trong sự kiện sáng tạo logo, "cậu Vàng" bất ngờ được CĐM ủng hộ trở thành linh vật SEA Games 31.

Như đã biết, Việt Nam sẽ là chủ nhà SEA Games 31 năm 2021. Ngay từ lúc này, cuộc thi vẽ linh vật SEA Games 31 được khởi động. Rất nhiều bản vẽ chỉ trong thời gian ngắn đã được gửi về cho BTC sự kiện.
Hàng loạt những linh vật SEA Games được các tác giả gửi đi nhưng trên fanpage chính thức của sự kiện, hình ảnh chú chó được bình chọn nhiều nhất. Lấy ý tưởng từ chó Lài, một giống chó thuần chủng và nằm trong bộ "tứ đại Quốc khuyển" của Việt Nam, nổi tiếng với sự thông minh, nhanh nhẹn, trung thành và bản tính thích chinh phục mạo hiểm, khó khăn.
 
Hình ảnh chú chó Lài dễ thương, thân thiện rất phù hợp cho các hoạt động tuyên truyền quảng bá sự kiện, làm quà tặng. Tạo hình khỏe khoắn, hoạt bát rất thuận lợi cho việc thể hiện các môn thể thao được tổ chức tại SEA Games và ASEAN Para Games.
Màu vàng đặc trưng của giống chó Lài dễ dàng gợi nhớ đến ngôi sao vàng của Quốc kỳ, kết hợp cùng trang phục màu đỏ qua đó thể hiện được tinh thần tự hào dân tộc.
Vang (Vàng) là tên của biểu tượng, kết hợp từ 4 từ: Valor - Lòng quả cảm, Awesomeness - Sự tuyệt vời, Noble - Tinh thần cao thượng và Generosity - Sự rộng lượng. 4 phẩm chất cao quý mà một vận động viên cần có để có thể đại diện cho Tổ Quốc của mình trước bạn bè Quốc Tế.
Sau 10 ngày bầu chọn, chú chó Vàng đã vượt qua các đối thủ nặng ký khác để trở thành linh vật được cộng đồng mạng yêu thích nhất. Bài thi của tác giả Nguyễn Hoàng Trụ khiến không ít người liên tưởng đến hình tượng "Cậu Vàng" trong truyện ngắn Lão Hạc của nhà văn Nam Cao.
Trong thời gian tới, Hội đồng Ban Giám khảo cũng sẽ lựa chọn Top 3 bài thi tốt nhất để tìm ra linh vật chính thức của SEA Games 31.
Phía dưới bài chia sẻ hình ảnh linh vật SEA Games 31, nhiều dân mạng còn tếu táo cho rằng, đây là hình ảnh cậu vàng và kêu gọi mọi người bình chọn cho hình ảnh này.
Cụ thể,
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)