Bé gái 9 tuổi trở thành phi hành gia trẻ nhất thế giới

Google News

Dana Sulaiman Al Beloushi hiện là phi hành gia trẻ tuổi nhất thế giới. Mới đây, cô bé được tiếp đón bởi Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ UAE.

Theo Gulf News, ngày 12/10, Trung tướng, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Shaikh Saif Bin Zayed Al Nahyan đã tiếp đón Dana Sulaiman Al Beloushi - bé gái 9 tuổi được coi như phi hành gia trẻ tuổi nhất thế giới, hiện tham gia chương trình quản lý hàng không và vũ trụ tại Nasa.
Phi hành gia trẻ tuổi nhất thế giới Dana - đến từ các tiểu vương quốc Arap thống nhất - cho Trung tướng xem bộ đồng phục không gian có thêu chữ "Shaikh Saif" cùng những huy chương vàng cô bé giành được. Dana coi đó như món quà gửi tới Trung tướng, để cảm ơn ông đã hết lòng giúp đỡ khi tài năng của Dana lần đầu được phát hiện.
Dana coi bộ đồng phục hàng không và những huy chương vàng như món quà cảm ơn đối với Trung tướng Shaikh Saif vì ông từng hết lòng giúp đỡ cô bé. 
Ngoài ra, bé gái còn cho Trung tướng xem 9 giấy chứng nhận cô đạt được thông qua nhiều khóa học trong lĩnh vực hàng không, khoa học hàng hải và không gian.
Ông Shaikh Saif đánh giá cao những nỗ lực của phi hành gia nhỏ tuổi nhất thế giới và khuyến khích cô bé tiếp tục phấn đấu. Ông nhấn mạnh, các thành tích xuất sắc của trẻ em ở các tiểu vương quốc Arap thống nhất là niềm tự hào chung của UAE.
Theo Zing News

Bình luận(0)