Báo Malaysia thẳng thừng chê đội nhà dưới cơ đội tuyển Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 kết thúc, báo chí Malaysia đã đưa ra nhận xét về trận đấu và cho rằng hàng thủ của đội nhà gặp vấn đề và thi đấu dưới cơ so với đội tuyển Việt Nam trong phần lớn thời gian.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia đã kết thúc với tỷ số 2-2. Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chiếm lợi thế bằng 2 bàn thắng trên sân khách do công của Huy Hùng (phút 22') và Đức Huy (phút 26') trước khi nghĩ tới trận lượt về vào ngày 15/12 trên SVĐ QG Mỹ Đình.
Ngay sau khi trận đấu kết thúc, truyề thông Malaysia đã đưa ra nhận định rằng, hàng thủ của HLV Tan Cheng Hoe không xứng đáng được gọi với cái tên "mãnh hổ".
Cụ thể tờ MalayMail mở đầu bài viết: "Malaysia có thể ghi bàn, nhưng hàng thủ, yếu tố định đoạt cơ hội giành cúp, lại gây thất vọng trong trận hòa 2-2 với tuyển Việt Nam".
Bao Malaysia thang thung che doi nha duoi co doi tuyen Viet Nam
 
Bên cạnh đó, chính cây viết R.Loheswar của tờ MalayMail đã đưa ra dẫn chứng rằng việc tuyển Malaysia vắng 3 trụ cột nơi hàng thủ gồm Syahmi Safari, Syazwan Andik Ishak và Aidil Abdul Radzak đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi đội nhà. Những cầu thủ thay thế gồm Irfan Zakaria, Nazirul Naim Che Hashim và Amirul Azhan Aznan đều chơi không tốt và dễ dàng để các cầu thủ  đội tuyển Việt Nam vượt mặt một cách dễ dàng để có hai bàn thắng.
Tờ báo uy tín tại Malaysia là New Straits Times thì cho rằng cơ hội với đội tuyển Malaysia vẫn chưa khép lại, dù tỷ số hòa 2-2 ngay trên sân nhà mang đến nhiều lợi thế hơn cho tuyển Việt Nam và cũng dẫn chứng rằng lẽ ra hàng thủ của Malaysia sẽ phải trả giá thêm nếu Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh dứt điểm chính xác ở thời điểm Việt Nam vẫn còn tạo ra lợi thế dẫn bàn.
Với 2 bàn thắng có được trên SVĐ Bukit Jalin ở trận lượt đi thầy trò HLV Park Hang-seo tất nhiên sẽ có quyền toan tính nhiều hơn ở trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình và chỉ cần hòa không tỷ số hoặc 1-1 là các cầu thủ Việt Nam có thể nâng cúp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)