Báo Hàn tin Việt Nam sẽ vô địch 'World Cup khu vực Đông Nam Á'

Google News

Báo Hàn cho rằng bảng G giống như "World Cup khu vực Đông Nam Á" và Việt Nam sẽ là đội mỉm cười cuối cùng chứ không phải Thái Lan hay Malaysia. Thực tế, đây không phải bảng đấu "tử thần" nhưng cũng khá khó bởi trình độ các đội bóng không cách nhau quá xa.

Bao Han tin Viet Nam se vo dich 'World Cup khu vuc Dong Nam A'
Trong số các đội bóng Đông Nam Á có mặt tại bảng G, báo Hàn đánh giá Việt Nam cao nhất. 
Lá thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã đưa tuyển Việt Nam vào bảng G. Bảng đấu có đến 3 đại diện Đông Nam Á gồm Malaysia, Indonesia, Thái Lan và một đại diện Tây Á là UAE.
Nhiều tờ báo Hàn Quốc cho rằng ngoại trừ UAE, phần còn lại của bảng G được ví như một “World Cup khu vực Đông Nam Á” với sự cạnh tranh giữa Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.
Tờ Seoul Sports nhận định: "Việt Nam có lợi thế lớn hơn so với Thái Lan, Malaysia và Indonesia trong cuộc đua giành ít nhất là vị trí thứ hai tại bảng G. Trong gần 2 năm qua, Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018 và là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.
Xét về thành tích đối đầu, các học trò của HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng trước Malaysia 2 trong 3 lần đối đầu gần nhất và đánh bại Thái Lan tại King’s Cup ngay trên sân nhà của đối thủ.
Trong khi đó, Indonesia chỉ là cái bóng của chính mình so với những năm trước. Đây là bằng chứng rõ ràng nhất để xếp Việt Nam cửa trên so với 3 đối thủ còn lại của Đông Nam Á".
Trên thực tế, đây không phải bảng đấu "tử thần" với tuyển Việt Nam nhưng cũng khá khó bởi trình độ các đội bóng không cách nhau quá xa, đội nào cũng có cơ hội đi tiếp.
Theo lịch, các đội bóng đá vòng tròn 2 lượt chọn ra 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt vào vòng loại cuối cùng.
Với việc nằm ở nhóm hạt giống số 2, đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu trên sân khách trong trận ra quân vào ngày 5/9, Việt Nam sẽ làm khách trên sân của đội thuộc nhóm 3 - ĐT Thái Lan.
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022
Ngày 5/9/2019: Thái Lan - Việt Nam
Ngày 10/10/2019: Việt Nam - Malaysia
Ngày 15/10/2019: Indonesia - Việt Nam
Ngày 14/11/2019: Việt Nam - UAE
Ngày 19/11/2019: Việt Nam - Thái Lan
Ngày 31/3/2020: Malaysia - Việt Nam
Ngày 4/6/2020: Việt Nam - Indonesia
Ngày 9/6/2020: UAE - Việt Nam
Theo Vi An/Đời sống pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)