Anh Đức nổ súng, ĐTQG Việt Nam khiến Thái Lan ôm hận ở phút cuối

Google News

(Kiến Thức) - Ở những giây cuối cùng, Anh Đức đã lập công giúp ĐTQG Việt Nam vượt qua Thái Lan với tỷ số 1-0 và gặp Curacao ở trận chung kết.

Anh Duc no sung, DTQG Viet Nam khien Thai Lan om han o phut cuoi
HLV Park Hang-seo ăn mừng khi Anh Đức ghi bàn thắng quyết định cho ĐT Việt Nam ở phút chót. 
Trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc về ĐTQG Việt Nam với bàn thắng ở những phút bù giờ của Anh Đức. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Curacao ở trận đấu cuối còn chủ nhà Thái Lan gặp Ấn Độ ở trận tranh 3/4.
90+4: Vào! từ tình huống phạt góc của Hùng Dũng, bóng tìm đến vị trí của Anh Đức, sau đó bóng lập bập khiến Kawin để bóng bay vào lưới. Tỷ số của trận đấu là 1-0.
Anh Duc no sung, DTQG Viet Nam khien Thai Lan om han o phut cuoi-Hinh-35
 
91': Theo luật từ BTC của King's Cup 2019, sau 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội kết thúc với kết quả hòa, trận đấu sẽ được định đoạt ngay trên chấm 11m.
88': Trận đấu gần trôi về những phút cuối và tỷ số giữa ĐTQG Việt Nam và Thái Lan là 0-0. Xuân Trường vào sân thay chỗ cho Tuấn Anh.
85': Thái Lan thay người, Supachai rời sân vào thay là Suphanat Mueanta.
81': Quang Hải rảnh chân và tung ra cú dứt điểm nhưng điểm đến của trái bóng lại là ngoài khung thành của ĐTQG Thái Lan.
Anh Duc no sung, DTQG Viet Nam khien Thai Lan om han o phut cuoi-Hinh-44
 
79': Kể từ khi vào sân, Công Phượng rất tích cực di chuyển để khuấy đảo hàng phòng ngự của Thái Lan để tạo khoảng trống cho các đồng đội phía trong.
76': Các cầu thủ Thái Lan đang đá lối bóng đá triệt hạ. Pasan vừa có pha vào bóng thẳng vào vùng kín của Công Phượng khiến tiền đạo ĐTQG Việt Nam phải nằm sân.
73': Công Phượng nhận bóng từ Tuấn Anh, sau đó cầu thủ mới vào sân tung ra cú sút về phía khung thành của Thái Lan nhưng rất tiếc bóng bay quá cao. Đây là tín hiệu tích cực với tiền đạo Việt Nam.
72': ĐTQG Việt Nam thay người, Hồng Duy vào sân thay Bùi Tiến Dũng. Như vậy, với sự góp mặt của Hồng Duy, Văn Hậu sẽ co về đá bộ 3 trung vệ với Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh.
Anh Duc no sung, DTQG Viet Nam khien Thai Lan om han o phut cuoi-Hinh-45
 
71': Lưới của Đặng Văn Lâm đã rung nhưng trước đó, trọng tài người Nhật Bản đã bắt lỗi Adisorn Promrak sau pha phạm lỗi với Quế Ngọc Hải. Tỷ số của trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam 0-0 Thái Lan.
68': Bùi Tiến Dũng nhận thẻ vàng sau pha cố tình dùng tay chơi bóng.
66': ĐTQG Việt Nam thay người, Văn Toàn ra sân vào sân thay người là Công Phượng.
63': Trận đấu bất ngờ nóng lên khi Thitiphan đã có hành động phi thể thao khi vả vào mặt Văn Hậu khiến hậu vệ số 5 của ĐTQG Việt Nam phải nằm sân. Sau đó, trọng tài chính người Nhật Bản đã rút thẻ vàng cho Thitiphan và Văn Toàn.
Anh Duc no sung, DTQG Viet Nam khien Thai Lan om han o phut cuoi-Hinh-46
Tuấn Anh chưa gây ấn tượng trong trận đấu 
60': Thái Lan đẩy nhanh tốc độ trận đấu, các cầu thủ xứ Chùa Vàng chịu khó dứt điểm tầm xa và cú sút mới nhất là Thitiphan nhưng Văn Lâm vẫn đứng vững và ôm bóng chính xác.
57': Đội trưởng Theerabon đã có pha tiểu xảo với Trọng Hoàng và bị trọng tài chính người Nhật Bản nhắc nhở.
53': Nhưng phá bóng của các cầu thủ trung vệ ĐTQG Việt Nam là Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dũng là rất dứt khoát khiến các tiền đạo Thái Lan khó khăn trong việc cầm bóng tạo ra đột biến.
48': Cũng như những phút đầu hiệp 1, khả năng kết nối giữa các cầu thủ ở khu vực giữa sân của các cầu thủ ĐTQG Việt Nam là rất tự tin khiến Thái Lan khó khăn trong việc lên bóng.
Hiệp 2 bắt đầu. 
Đầu hiệp 2, ĐTQG Thái Lan thay cầu thủ đầu tiên, Sarach được đưa ra sân và người vào sân là Sumanya Purisai
45+1': 45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số ĐTQG Việt Nam 0-0 ĐTQG Thái Lan. Trong hiệp 1, thầy trò HLV Park Hang-seo đã thi đấu tốt, là những người nắm thế chủ động trên sân với những tình uy hiếp khung thành nguy hiểm. Còn với Thái Lan họ thi đấu rất cố gắng để hạn chế các mũi tấn công của Việt Nam dù một số vị trí bị căng cứng tâm lý thi đấu dưới phong độ.
45': Hiệp 1 của trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Thái Lan có 1 phút bù giờ.
Anh Duc no sung, DTQG Viet Nam khien Thai Lan om han o phut cuoi-Hinh-47
 
39': Văn Toàn đi bóng lắt léo khiến hàng phòng ngự Thái Lan lúng túng nhưng rất tiếc, cú dứt điểm quyết định của cầu thủ mang áo số 9 của ĐTQG Việt Nam lại chưa đủ độ hiểm hóc.
34': Pha phá bóng thiếu dứt khoát của Trọng Hoàng mở cơ hội cho Thitipan, cầu thủ số 8 của Thái Lan không ngần ngại tung cú sút ngay về phía khung thành của Văn Lâm nhưng rất tiếc bóng đi chệch khung thành.
30': Sau 30 phút đầu tiên của trận đấu, tỷ số của trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan vẫn là 0-0.
ĐTQG Việt Nam là những người thế chủ động trên sân với những pha bóng ngắn, nhanh và buộc các cầu thủ Thái Lan phải phạm lỗi để ngăn cản.
Còn với Thái Lan, đội bóng này chủ yếu dùng những pha phát bóng vượt tuyến để sử dụng tốc độ của Supachai mở tốc và dứt điểm.
24': Từ cự ly 35m, Quang Hải thực hiện cú sút phạt trực tiếp với lực bóng tốt nhưng thủ môn Kawin đã cảnh giác và di chuyển ôm bóng gọn gàng.
Anh Duc no sung, DTQG Viet Nam khien Thai Lan om han o phut cuoi-Hinh-48
 
17': Cột dọc vừa cứu thua ĐTQG Việt Nam.
Supachai có pha đỡ bóng bằng ngực để loại bỏ Quế Ngọc Hải sau đó tung ra cú sút với ngoài tầm với của Văn Lâm nhưng rất may cột dọc đã cứu thua cho thầy trò HLV Park Hang-seo.
12': Sau tình huống bị Thitiphan phạm lỗi, rất may Văn Hậu vẫn có thể thi đấu tiếp. Sau những phút bị ĐTQG Việt Nam lấn lướt, ĐTQG Thái Lan bắt đầu phải sử dụng đến những pha phạm lỗi để truy cản.
10': Văn Hậu có pha vào bóng dũng mạnh nhưng Thitiphan cố tình vung chân cao mang tính triệt hạ với cầu thủ số 5 của ĐTQG Việt Nam. Phía ngoài sân, Hồng Duy đang khởi động để phòng trường hợp Văn Hậu không thể thi đấu tiếp.
Anh Duc no sung, DTQG Viet Nam khien Thai Lan om han o phut cuoi-Hinh-49
Pha vào bóng bạo lực của cầu thủ Thái Lan với Văn Hậu 
9': 10 phút đầu của trận đấu, ĐTQG Việt Nam là những người nắm thế chủ động trên sân. Các cầu thủ Thái Lan vất vả chống đỡ những pha xuống bóng đầy tốc độ của Văn Toàn và Quang Hải.
4': ĐTQG Việt Nam được hưởng quả sút phạt trực tiếp sau pha phạm lỗi của Thitiphan với Quang Hải. Trên chấm sút phạt trực tiếp, 1 cầu thủ áo đỏ bị bắt lỗi việt vị.
1': Trận đấu sôi nổi ngay từ đầu, ĐTQG Việt Nam nhập cuộc khá nhanh. Sau pha lao ra lỡ nhịp của Kawin, Anh Đức đã có pha câu bóng vào vòng cấm địa vào phía trong cho các đồng đội nhưng rất tiếc thủ môn Thái Lan kịp lao về ôm bóng sửa sai.
19h45: 
Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan chính thức bắt đầu. ĐTQG Việt Nam ra sân với bộ trang phục áo đỏ, quần đỏ truyền thống. Bảo vệ phần sân bên phía phản màn hình.
ĐTQG Thái Lan chủ nhà ra sân với áo vàng, quần trắng bảo vệ phần sân phía đối diện. Trang phục của chủ nhà Thái Lan được thiết kế đặc biệt dành để tỏ lòng thành kính các vị vua của xứ Chùa Vàng.
Trong màn chụp ảnh kỷ niệm, các cầu thủ ĐTQG Việt Nam đã mang chiếc áo 21 của Đình Trọng thay lời khẳng định cầu thủ này luôn sát cánh cùng các đồng đội.
Đội hình ra sân ĐTQG Việt Nam - ĐTQG Thái Lan:
ĐTQG Việt Nam:
Văn Lâm - Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh - Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Hậu - Quang Hải, Anh Đức, Văn Toàn.
ĐTQG Thái Lan: 
Kawin, Bunmathan, Tristan Do, Pansa Hemviboon, Adisorn Promrak, Sarach Yooyen, Supachok, Kesarat, Thitiphan, Suphan Thongsong, Supachai Jaided

Anh Duc no sung, DTQG Viet Nam khien Thai Lan om han o phut cuoi-Hinh-50
 Đội hình thi đấu của Việt Nam trong trận đầu ra quân gặp Thái Lan ở King's Cup 2019
19h00: ĐTQG Việt Nam có mặt tại sân Chang Arena
Để tạo tâm lý tốt nhất cho các cầu thủ BHL ĐTQG Việt Nam và HLV Park Hang-seo đã chỉ đạo các cầu thủ tới SVĐ Chang Arena sớm hơn dự định để tạo cảm giác thoải. Tại đây, dù rất sớm nhưng các CĐV Việt Nam đã tập trung để ngắm nhìn các cầu thủ và gửi lời chúc chiến thắng tới toàn đội trước khi bước vào phòng thay đồ.
Anh Duc no sung, DTQG Viet Nam khien Thai Lan om han o phut cuoi-Hinh-51
 
Anh Duc no sung, DTQG Viet Nam khien Thai Lan om han o phut cuoi-Hinh-52
 
18h45: Trang chủ Bundesliga chúc Việt Nam thắng trận
Cách đây ít giờ, trang Facebook chính thức của giải VĐQG Đức - Bundesliga đã bất ngờ gửi lời chúc chiến thắng bằng tiếng Việt tới thầy trò HLV Park Hang Seo trước thềm đại chiến với Thái Lan.
Anh Duc no sung, DTQG Viet Nam khien Thai Lan om han o phut cuoi-Hinh-53
 
18h30: HLV Park Hang-seo dùng công thức thành công đấu Thái Lan
Với công thức thành công từ sơ đồ 3-4-2-1, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo muốn đưa 1 bài toán khó về phía HLV trưởng ĐTQG Thái Lan. Sự cơ động của Trọng Hoàng và Văn Hậu cộng thêm cách chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công cực nhanh của Tuấn Anh sẽ giúp ĐTQG Việt Nam sẽ là "bệ phóng" để các mũi tấn công như Anh Đức, Quang Hải hay Văn Toàn nổ súng tạo sự khác biệt
18h15: Tuấn Anh trở lại đá chính ĐTQG Việt Nam
Sau 521 ngày, Tuấn Anh trở lại đội hình xuất phát của ĐTQG Việt Nam. Điều này đến nhờ việc cầu thủ người Thái Bình đã có màn trình diễn thuyết phục trong màu áo của CLB HAGL tại V.League. Tuy nhiên, những đồng đội xuất ngoại của Tuấn Anh là Xuân Trường, Công Phượng phải ngồi ngoài dự bị.
Anh Duc no sung, DTQG Viet Nam khien Thai Lan om han o phut cuoi-Hinh-54
Những CĐV Việt Nam mang đến không khí vô cùng vui nhộn quanh khu vực SVĐ Chang Arena. 
17h30: Luật thi đấu tại King's Cup
Nếu hai đội hòa nhau sau 90 phút sẽ giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu mà không cần phải trải qua hai hiệp phụ. Mỗi đội sẽ có tối đa 3 quyền thay người.
16h45: CĐV Việt Nam đã có mặt tại Chang Arena
Dù trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan trong khuôn khổ giải giao hữu King's Cup 2019 19h45 mới diễn ra nhưng ngay từ rất sớm các CĐV Việt Nam có mặt tại SVĐ Chang Arena - Buriram.
Hòa vào dòng người, nhiều người còn nhận ra có sự góp mặt của bố mẹ, người thân của các cầu thủ ĐTQG Việt Nam, điển hình như bố mẹ của cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy.
Anh Duc no sung, DTQG Viet Nam khien Thai Lan om han o phut cuoi-Hinh-55
 
Trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Thái Lan tại King's Cup 2019 không chỉ được NHM 2 nước chờ đợi mà còn là đại bộ phận người dân ĐNÁ. Bởi nó không chỉ mang tính chất của 1 trận đấu trong giải giao hữu mà còn là để so tài cao thấp vị thế "nhà vua" trong khu vực ĐNÁ.
Dưới thời HLV Park Hang-seo các đội tuyển trẻ Việt Nam đánh bại Thái Lan cả 2 lần ở cấp độ U23. Cuối năm 2017, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Thái Lan 2-1 ở một giao hữu cúp tứ hùng cũng tại Buriram. Vào năm 2019, U23 Việt Nam lại đại thắng đối thủ cùng trang lứa đến từ xứ Chùa Vàng 4-0 trên sân Mỹ Đình ở vòng loại để giành vé chính thức dự VCK U23 châu Á 2020.
Trước trận Việt Nam gặp Thái Lan ở King's Cup 2019 tối nay 5/6, nhiều người phát biểu rằng nó sẽ không trọn vẹn bởi khi cả 2 đội mất đi những trụ cột trước giải King’s Cup. Bên phía Thái Lan, "Messi xứ Chùa Vàng" Chanathip Songkrasin và Narubadin Weerawatnodom bị chấn thương. Còn Đình Trọng của Việt Nam cũng không thể góp mặt.
Anh Duc no sung, DTQG Viet Nam khien Thai Lan om han o phut cuoi-Hinh-56
 
Phát biểu trước trận đấu các HLV của ĐTQG Việt Nam và Thái Lan tại King's Cup 2019 đã đưa ra quan điểm của mình trên yếu tố tôn trọng đối thủ:
HLV Park Hang Seo (ĐT Việt Nam): "Thái Lan rõ ràng là đội top đầu Đông Nam Á. Việc chúng tôi thi đấu với Thái Lan là cơ hội rất tốt. Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần niềm tự hào của đội đương kim vô địch AFF Cup.
Thái Lan là đội mạnh nhưng chúng tôi cũng nỗ lực rất nhiều để vô địch AFF Cup 2018. Tôi và các cầu thủ luôn luôn nỗ lực. Tôi luôn nói cầu thủ rằng chúng ta có thể thắng, thua, nhưng sẽ học được điều gì đó, thi đấu đúng năng lực để chuẩn bị cho các giải tiếp theo".
Anh Duc no sung, DTQG Viet Nam khien Thai Lan om han o phut cuoi-Hinh-57
 
HLV Thái Lan Sirisak Yodyardthai (ĐT Thái Lan): "Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mọi thứ đã sẵn sàng cho trận đấu với Việt Nam. Như các bạn đã biết, Thái Lan có lợi thế sân nhà, và toàn đội rất quyết tâm giành chiến thắng để mang lại niềm vui cho người dân.
Chúng tôi hoàn toàn tự tin sẽ đánh bại tuyển Việt Nam. Cả đội đều đã làm việc rất nghiêm túc và đạt hiệu quả. Ai cũng nghĩ rằng phải làm điều tốt nhất cho đội tuyển, không chỉ trận gặp Việt Nam mà cả giải lần này".
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)