Mới đây, trang Sharefie của Trung Quốc có đăng tải loạt ảnh của nhân viên phục vụ trong một cửa hàng đồ ăn nhanh. Họ ăn mặc hớ hênh với thiết kế áo ôm kết hợp với quần ngắn.Bộ đồ ôm sát lại "chẳng tày gang" nên dẫn đến một số hình ảnh không chỉnh chu. Đây không phải lần đầu tiên người ta phải lên tiếng về trang phục của các nhân viên phục vụ. Việc họ mặc gợi cảm bị xem là hình thức "câu khách".Thay khi cải thiện chất lượng món ăn hay đưa ra những chiến lược kinh doanh hợp lý nhiều cửa tiệm lại chỉ muốn tìm đến cách "ăn xổi" nhờ những người đẹp ăn mặc hở hang.Những thứ mới mẻ, gây sốc thường sẽ thu hút sự chú ý bởi vậy lượng lớn khách hàng đã tìm tới cửa hàng. Tuy nhiên, không ít người khẳng định chiêu trò này là phản cảm.Hiện tượng các cô gái trẻ ăn mặc phản cảm phục vụ nhà hàng không chỉ phổ biến ở Trung Quốc mà còn xuất hiện ở nhiều quốc gia châu Á.Ví dụ như ở Thái Lan, từng có một quán cà phê có nguy cơ phải hầu tòa vì phán tán hình ảnh phản cảm trên mạng xã hội.Cụ thể, quán cafe ở Thái Lan đã đăng tải hình ảnh nhân viên chỉ quấn khăn tắm phục vụ đồ cho khách hàng nước ngoài.Người dùng mạng xã hội hầu hết đều phản đối, họ khẳng định việc làm này ảnh hưởng đến hình ảnh của Thái Lan cũng như dễ trở thành tấm gương xấu cho các bé gái mới lớn.Tại Việt Nam cũng đã có không ít trường hợp như trên. Từng có nhà hàng để các cô gái mặc bikini rót bia với ly do "tri ân khách hàng".Mặc dù sau đó nhà hàng đã lên tiếng thanh minh đây không phải chiêu trò quảng cáo nhưng nhiều người vẫn lắc đầu ngao ngán.Hay sự việc siêu thị điện máy để nhân viên diện áo tắm tiếp thị cho khách. Sau đó, họ đã bị Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội xử phạt 40 triệu đồng vì nội dung quảng cáo trái với truyền thống, lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
Mới đây, trang Sharefie của Trung Quốc có đăng tải loạt ảnh của nhân viên phục vụ trong một cửa hàng đồ ăn nhanh. Họ ăn mặc hớ hênh với thiết kế áo ôm kết hợp với quần ngắn.
Bộ đồ ôm sát lại "chẳng tày gang" nên dẫn đến một số hình ảnh không chỉnh chu. Đây không phải lần đầu tiên người ta phải lên tiếng về trang phục của các nhân viên phục vụ. Việc họ mặc gợi cảm bị xem là hình thức "câu khách".
Thay khi cải thiện chất lượng món ăn hay đưa ra những chiến lược kinh doanh hợp lý nhiều cửa tiệm lại chỉ muốn tìm đến cách "ăn xổi" nhờ những người đẹp ăn mặc hở hang.
Những thứ mới mẻ, gây sốc thường sẽ thu hút sự chú ý bởi vậy lượng lớn khách hàng đã tìm tới cửa hàng. Tuy nhiên, không ít người khẳng định chiêu trò này là phản cảm.
Hiện tượng các cô gái trẻ ăn mặc phản cảm phục vụ nhà hàng không chỉ phổ biến ở Trung Quốc mà còn xuất hiện ở nhiều quốc gia châu Á.
Ví dụ như ở Thái Lan, từng có một quán cà phê có nguy cơ phải hầu tòa vì phán tán hình ảnh phản cảm trên mạng xã hội.
Cụ thể, quán cafe ở Thái Lan đã đăng tải hình ảnh nhân viên chỉ quấn khăn tắm phục vụ đồ cho khách hàng nước ngoài.
Người dùng mạng xã hội hầu hết đều phản đối, họ khẳng định việc làm này ảnh hưởng đến hình ảnh của Thái Lan cũng như dễ trở thành tấm gương xấu cho các bé gái mới lớn.
Tại Việt Nam cũng đã có không ít trường hợp như trên. Từng có nhà hàng để các cô gái mặc bikini rót bia với ly do "tri ân khách hàng".
Mặc dù sau đó nhà hàng đã lên tiếng thanh minh đây không phải chiêu trò quảng cáo nhưng nhiều người vẫn lắc đầu ngao ngán.
Hay sự việc siêu thị điện máy để nhân viên diện áo tắm tiếp thị cho khách. Sau đó, họ đã bị Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội xử phạt 40 triệu đồng vì nội dung quảng cáo trái với truyền thống, lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.