Á khôi ĐH Hải Phòng ước mơ trở thành phiên dịch viên

Google News

Với câu trả lời ứng xử song ngữ trôi chảy trong đêm chung kết, Nguyễn Nguyệt Anh đã xuất sắc đạt giải Á khôi 1 Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Trường Đại học Hải Phòng (Miss Haiphong University) năm 2022.

Sau đêm chung kết, tân Á khôi 1 Miss Haiphong University chia sẻ trên trang cá nhân: “Cảm xúc lúc này thật khó tả bởi mình không nghĩ bản thân có thể làm được nhiều điều tuyệt vời như thế. Dù kết quả thế nào, bản thân mình đã có những giây phút thật sự tuyệt vời bên thầy cô, gia đình, bạn bè và các bạn thí sinh khác. Đó chính là điều hạnh phúc và ý nghĩa nhất”.

A khoi DH Hai Phong uoc mo tro thanh phien dich vien

Nguyễn Nguyệt Anh là Á khôi 1 Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Đại học Hải Phòng 2022.

Nguyệt Anh sinh năm 2004 tại thành phố Hải Phòng và hiện đang theo học ngành Ngôn ngữ Anh. Với quan niệm sống: “Nếu đã không thay đổi được sa mạc, hãy tự biến mình thành xương rồng để thích nghi”, cô đăng ký tham gia cuộc thi bởi mong muốn bản thân trở nên dạn dĩ, sôi nổi hơn trong những năm tháng đại học.

A khoi DH Hai Phong uoc mo tro thanh phien dich vien-Hinh-2

Đêm Chung kết Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Đại học Hải Phòng (Miss Haiphong University) với chủ đề “Vẻ đẹp của trí tuệ” diễn ra ngày 16/11/2022.

A khoi DH Hai Phong uoc mo tro thanh phien dich vien-Hinh-3

Nguyệt Anh cùng bố mẹ tại Đêm chung kết.

Tại vòng Chung khảo chọn Top 20, Nguyệt Anh chinh phục Ban giám khảo qua màn thể hiện ca khúc Giữ em đi của nữ ca sĩ Thuỳ Chi cùng sự tự tin ở phần thi trình diễn catwalk. Trong đêm Chung kết, cô nhận được câu hỏi bằng tiếng Anh: “Thái độ sống sẽ quyết định thành công của bạn trong tương lai. Bạn nghĩ sao về nhận định này?” từ giám khảo người ngoại quốc. Thể hiện đúng chủ đề “Vẻ đẹp của trí tuệ” của Miss Haiphong University 2022, Nguyệt Anh đã gây ấn tượng mạnh với phần trả lời song ngữ Việt - Anh:

“Đối với tôi, thái độ sống là một trong những yếu tố quan trọng giúp người khác nhìn nhận và đánh giá một con người. Bởi chúng ta có thể không xinh đẹp, tài năng, thông minh thậm chí không có gì nổi bật. Nhưng tôi tin rằng, chỉ cần chúng ta mang theo một thái độ sống tích cực, tràn đầy năng lượng thì đó cũng là cách chúng ta đang khẳng định giá trị của bản thân trong việc đem lại nguồn năng lượng tích cực đến với mọi người. Thay vì luôn mang theo những sự tiêu cực, không vui tại sao chúng ta không chọn cho mình niềm vui, sự lạc quan, vui vẻ trong cuộc sống”.

A khoi DH Hai Phong uoc mo tro thanh phien dich vien-Hinh-4

A khoi DH Hai Phong uoc mo tro thanh phien dich vien-Hinh-5

Trong gần một tháng đồng hành cùng cuộc thi, kỷ niệm mà Nguyệt Anh nhớ nhất chính là chuỗi chương trình “Hành trình nhân ái - Trao yêu thương để nhận lại yêu thương”. Cô cùng các thí sinh khác trong Top 20 đã có dịp ghé thăm Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ xã hội TP. Hải Phòng và gặp gỡ các cụ già neo đơn đang sinh sống tại đây. Được lắng nghe từng câu chuyện về cuộc đời của những mảnh đời không nơi nương tựa, cô gái 18 tuổi nhận ra bản thân cần biết trân trọng cuộc sống này hơn, sống có trách nhiệm và ý nghĩa hơn đối với gia đình và xã hội.

A khoi DH Hai Phong uoc mo tro thanh phien dich vien-Hinh-6

Hình ảnh của Nguyệt Anh trong một số hoạt động trong quá trình dự thi Miss Haiphong University 2022.

Nói về chuyện học, Nguyệt Anh cho biết lựa chọn ngành Ngôn ngữ Anh bởi bản thân vốn yêu thích ngoại ngữ, ước mơ trở thành một phiên dịch viên tài giỏi, cũng như nhận thấy ngành học này có nhiều tiềm năng phát triển tại thành phố Cảng. Hiện cô cũng đang hoạt động tích cực tại Câu lạc bộ Tiếng Anh EIA (English In Action) của Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Hải Phòng.

A khoi DH Hai Phong uoc mo tro thanh phien dich vien-Hinh-7

Gửi lời chúc đến cô, trang Facebook của EIA viết: “Là một sinh viên có đủ 3 tiêu chí: xinh đẹp - tài năng - ứng xử tốt, Nguyệt Anh - thành viên nổi bật của CLB Tiếng Anh EIA đã thật sự thể hiện rất xuất sắc những tài năng của mình trong cuộc thi Hoa khôi Trường Đại học Hải Phòng vừa qua, và đạt được giải Á khôi 1 trong niềm vui và sự hãnh diện của các thành viên EIA. Chúng tớ luôn tự hào vì có được một thành viên rất tuyệt vời như thế.”

A khoi DH Hai Phong uoc mo tro thanh phien dich vien-Hinh-8

Thời gian tới, Nguyệt Anh muốn tập trung vào việc học để đạt được điểm số cao, có thể tốt nghiệp sớm và nhanh chóng hoàn thành giấc mơ trở thành một phiên dịch viên. Dù nhận được nhiều lời gợi ý và động viên, cô không có ý định tham gia các cuộc thi nhan sắc khác trong tương lai gần và xem giải thưởng Á khôi 1 của Miss Haiphong University như một kỷ niệm đẹp thời sinh viên.

Theo Sinh Viên Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)