9X xinh đẹp từng rửa bát, nhổ cỏ thuê thành bà chủ

Google News

Quyết định không học đại học, 9X xinh đẹp Thủy Tiên đã trải qua không ít ngành nghề kinh doanh nhỏ lẻ để có được mức thu nhập như hiện tại.

Những gì 9X xinh đẹp Nguyễn Cao Thủy Tiên (Michi, sinh năm 1995, Trảng Bom, Đồng Nai) làm được khiến không ít người phải nể phục. Tính đến nay, Thủy Tiên đã làm không dưới 10 công việc chính thức, cũng như nghề tay trái để kiếm tiền tự lo cho cuộc sống và phụ giúp gia đình. Mới đây, 9X này đã thực hiện hóa được ước mơ trở thành bà chủ khi mới 21 tuổi.
Rửa bát, nhổ cỏ thuê kiếm tiền đi học
Nhìn Thủy Tiên, ít ai nghĩ rằng cô gái mảnh dẻ, xinh xắn ấy lại từng làm rất nhiều công việc lao động chân tay, thậm chí rửa bát thuê, nhổ cỏ chỉ để kiếm vài chục nghìn mỗi ngày. Nhắc lại quãng thời gian này, cô gái dễ thương chia sẻ: “Năm lớp 9 thì gia đình em có chút biến cố, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Thấy vậy nên hè năm lớp 9, em có xin bố mẹ đi làm thêm. Em cứ làm liên tục cả tuần, chẳng hề mệt mỏi gì cả, chỉ mong lo được tiền đi học và giúp gia đình 1 chút thôi”.
9X xinh dep tung rua bat, nho co thue thanh ba chu
Không học đại học, nhưng thu nhập của cô gái này khiến nhiều người phải ghen tỵ. 
Suốt từ thứ 2 tới thứ 6, Thủy Tiên đi nhổ cỏ thuê, 8 tiếng mới được 80.000 đồng công lãi, từ thứ 7 tới chủ nhật, cô lại đi rửa bát tại quán cơm. Làm việc từ 4 giờ sáng tới 7 giờ tối, Thủy Tiên được trả 100.000 đồng mỗi ngày. “Nhiều hôm đi làm về, cầm vài chục nghìn tiền công lãi trong tay, mà em chỉ muốn khóc. Toàn thân đau nhức ê ẩm bởi chẳng lúc nào em được ngơi nghỉ, thậm chí ngủ còn chẳng đủ giấc. Nhưng cứ nghĩ đến việc vào năm học mới, bố mẹ không phải lo tiền học phí, lại có thêm 1 khoản cho em, cho mẹ là em lại tự nhủ bản thân phải cố gắng”.
Khi lên cấp 3, chi phí học tập ngày càng cao, bố mẹ dù vẫn có thể nuôi các anh chị em trong gia đình Thủy Tiên ăn học nhưng cô gái trẻ vẫn không muốn gánh nặng âu lo lại nặng trĩu trên đôi vai gầy của bố mẹ nên quyết định vừa học, vừa làm.
Những ngày đó, tranh thủ thời gian rảnh Thủy Tiên đi bóc hạt điều, rồi làm nhân viên chăm sóc khách hàng cho công ty viễn thông, làm công nhân lột tôm… Bất cứ việc gì có thêm thu nhập, không ảnh hưởng tới việc học chính khóa, Thủy Tiên đều cố gắng đảm nhận.
Suốt những năm học cấp 3, cô bạn tự lo được cho cuộc sống của mình và còn chu cấp thêm cho mẹ, nuôi em ăn học.
Tâm sự về quyết định không học đại học của mình, Tiên cho hay: “Thật sự không đi học em cũng tiếc lắm, nhưng em nghĩ ngành em học và thực tế sau khi ra trường xin được việc làm với mức lương cao như mong muốn thì hơi viển vông. Nên em quyết định ở nhà kinh doanh nhỏ, cho tới giờ, em chưa từng hối hận về quyết định ấy”.
Đối với những người dân ở Trảng Bom, Đồng Nai, Thủy Tiên không chỉ khiến nhiều người khâm phục bởi sự nhanh nhẹn, năng động, làm đủ nghề tay trái mà hơn nữa còn biết tạo công ăn việc làm cho bà con lối xóm.
Sau khi học hết cấp 3, vì không có vốn Thủy Tiên đã vay mượn 10 triệu đồng để mở xưởng làm hoa voan, thuê những người quanh khu xóm làm việc với mức lương tạm ổn định. Sau đó cô bạn chuyển qua đan ghế mây, xây dựng mô hình trang trại nuôi heo cỡ vừa. “Sau khi công việc đi vào ổn định, em quyết định thực hiện ước mơ có 1 cơ sở làm đẹp của riêng mình, và nhờ “máu liều” vốn có, nên chắc bây giờ điều ước ấy đã trở thành sự thật”, Tiên tâm sự.
21 tuổi, thu nhập 50 triệu/tháng vẫn… khiêm tốn
Hiện tại, cô gái xinh đẹp Thủy Tiên đã mở cơ sở làm đẹp cỡ vừa tại Đồng Nai. Không chỉ cung cấp những dịch vụ làm đẹp cho những khách hàng trong khu vực, Thủy Tiên còn mong muốn đây sẽ là nơi để những bạn học sinh, sinh viên hoặc những người làm công nhân ở các nhà máy cũng có thể thực hiện được ước muốn làm đẹp mỗi tuần.
9X xinh dep tung rua bat, nho co thue thanh ba chu-Hinh-2
Hiện cô là chủ một cơ sở làm đẹp cỡ vừa. 
“Nghe thì có vẻ hơi kỳ, nhưng ý tưởng mở cơ sở này cũng xuất phát từ câu chuyện một chị công nhân mà em quen biết. Xem hình ngày còn trẻ, chị đẹp lắm, nhưng rồi cuộc sống bôn ba vất vả, chị lưu lại tới Đồng Nai làm công nhân cho 1 nhà máy gần đây. Chị làm ngày, làm đêm để có thu nhập gửi về nuôi 2 con nhỏ, nhưng chồng chị thấy chị ngày càng già, càng xấu thì lại chê bai, bỏ theo người khác. Nhiều lần nhìn mình trong gương, chị buồn muốn khóc, chị kể có lẽ cả vài năm nay chị chưa bao giờ mua quần áo mới, đừng nói đến việc đi làm đẹp trong những nơi sang trọng”.
Chính nỗi lòng của chị công nhân nghèo đã khiến Tiên có suy nghĩ khác: “Tại sao tất cả mọi người đều nghĩ phải có tiền mới có thể đi làm đẹp? Với những người phụ nữ nghèo, muốn làm đẹp họ chỉ biết… ngậm ngùi nhìn rồi lắc đầu quay đi vì nghĩ mình không đủ tiền sao? Có lẽ vậy, nên những người công nhân nghèo như chị bạn mình luôn luôn tự ti, luôn xấu hổ, thậm chí chẳng dám “ngẩng cao mặt” trước đám đông”.
Nghĩ vậy, cô dành ra 2 năm tìm hiểu về mỹ phẩm handmade, cách làm đẹp và học tập mô hình làm đẹp ở các cơ sở lớn.
Đến khi đã vững tay nghề, Thủy Tiên mở cơ sở của riêng mình, vừa kinh doanh các dịch vụ làm đẹp, vừa bán những loại mỹ phẩm handmade do chính tay cô làm.
Khách hàng của Thủy Tiên khá đa dạng, có người mạnh tay chi hẳn số tiền lớn để chăm sóc vẻ ngoài bản thân với dịch vụ tốt nhất, nhưng cũng có người là công nhân nghèo, mỗi tuần đều đặn tới làm đẹp 1 lần với giá cả cực bình dân. “Nhiều lần thấy các chị muốn mua một loại mỹ phẩm nào đó mà cứ đắn đo mãi nhìn ví rồi lại thôi, em liền tặng coi như món quà tri ân khách hàng vậy. Em nghĩ một món quà nhỏ, không hơn kém nhau bao nhiêu tiền, nhưng nó là niềm vui, tăng lên sự tự tin cho những người phụ nữ nghèo thì việc làm của mình cũng đáng lắm chứ”.
Hiện tại, Thủy Tiên thu nhập mỗi tháng trên dưới 50 triệu đồng. Đây là con số mà theo nữ sinh xinh đẹp Thủy Tiên vẫn khiến cô cảm thấy “xấu hổ” khi đọc được những bài báo về con đường thành công của những người bằng, thậm chí ít tuổi hơn cô. Thủy Tiên cho hay, đây mới chỉ là bước đầu trong số hàng chục dự định mà cô đang vạch ra cho mình và thu nhập đạt 50 triệu/tháng sẽ chỉ là chút thành quả bước đầu của tuổi 21 mà thôi.
Mời quý độc giả xem video Chuyện ăn mặc phản cảm của giới trẻ (nguồn Youtube):
Theo Dân Việt

Bình luận(0)