61. Vì sao V.League “bỗng dưng” được tạm nghỉ 1 tháng?

Google News

Ban tổ chức đã cho V.League tạm nghỉ 1 tháng vì đội tuyển U20 tham dự giải U20 Châu Á.

Ban tổ chức giải V.League lý giải việc tạm ngừng giải đấu sau vòng 4, là do đợt tập trung của đội tuyển U20 cho Vòng chung kết U20 Châu Á, bên cạnh đó là đợt tập trung của đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam.
Hiện tại, đội tuyển U20 đã lên đường tập huấn và thi đấu giao hữu tại Saudi Arabia sang UAE, sau đó U20 Việt Nam sẽ tham dự Vòng chung kết U20 châu Á 2023, diễn ra tại Uzbekistan từ 1/3 đến 18/3 tới. Theo kết quả bốc thăm, U20 Việt Nam nằm ở bảng B cùng Australia, Qatar và Iran
Theo VFF cho biết, đội tuyển quốc gia sẽ hội quân từ ngày 8/3 đến 12/3. Dự kiến sẽ có khoảng 28 cầu thủ được triệu tập, trong đó nòng cốt vẫn là những gương mặt đã từng “chinh chiến” tại các giải quốc tế thời gian vừa qua. Mục đích chính của đợt tập trung này là giúp các cầu thủ làm quen với triết lý mới trong lối chơi mà tân HLV trưởng Troussier sẽ áp dụng cho đội tuyển.
Nhiều HLV của các câu lạc bộ cho rằng việc tạm dừng giải đấu quá sớm sẽ ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ của câu lạc bộ (CLB). Khi CLB đang chơi phong độ cao, bỗng dưng nghỉ 1 tháng thì mọi thứ sẽ thay đổi rất lớn. U20 là đội trẻ, nên việc dừng thi đấu V.League là không nên. Đội tuyển quốc gia tới 8/3 mới hội quân và chỉ tập luyện trong vài ngày mà cho dừng V. League là bất hợp lý.
Còn nhớ các CLB Châu Âu chỉ tạm nghỉ thi đấu 1 tuần trước khi World Cup 2022 diễn ra.
"Tôi nghĩ các CLB nên chung tay với ban tổ chức để điều chỉnh lại lịch thi đấu các mùa giải sau. Chẳng giải nào trên thế giới đang đá mà nghỉ lâu như vậy, rất bất cập. Thời gian V.League nghỉ dài như vậy để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia đã là quá rồi, nên với đội U20 thì tôi thấy rất không nên", HLV Vũ Hồng Việt của CLB Nam Định chia sẻ.
HLV CLB Nam Định nhấn mạnh thêm: "Các cầu thủ hiện đã vào guồng thi đấu, nhưng phải nghỉ tới tháng 4 mới được đá trở lại, thi đấu thêm 3 vòng, rồi lại nghỉ tiếp một đợt nữa, như vậy sẽ làm ảnh hưởng tới phong độ".
61. Vi sao V.League “bong dung” duoc tam nghi 1 thang?
Lý giải về việc tạm dừng giải đấu dài ngày, VPF giải thích: "Do ảnh hưởng của AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 nên một số đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ cho đội tuyển Việt Nam hầu như không có thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho mùa bóng 2023, nên quãng nghỉ sắp tới sẽ là thời gian phù hợp để các CLB tái tạo năng lượng cho cầu thủ của mình, đồng thời căn chỉnh lại những khiếm khuyết nếu có để có thể trở lại ấn tượng hơn, hiệu quả hơn vào tháng 4 sắp tới.
Với những đội bóng mới bổ nhiệm HLV hoặc được bổ sung nhiều cầu thủ mới cho mùa giải 2023 thì quãng nghỉ tháng 3 của V.League 2023 lại càng có ý nghĩa quan trọng hơn nữa, bởi đấy sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để thầy trò tìm hiểu lẫn nhau, từ đấy có được những sự bố trí nhân sự hoặc chiến thuật phù hợp hơn trong 2/3 chặng đường còn lại của mùa bóng 2023.
Ở mùa giải 2022, V.League từng nghỉ tới 4 tháng để nhường chỗ cho các hoạt động của đội tuyển. Trước khi công bố lịch thi đấu, VPF cũng đã tham khảo ý kiến của CLB.
Theo Tuấn Ngọc/Pháp luật Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)