3 sự thật về tình yêu từ việc Ronaldo quay về với Manchester United

Google News

Gạt sang bên những vấn đề chuyên môn về bóng đá và truyền thông, vụ chuyển nhượng của Ronaldo đã cho chúng ta thấy những thực tế khó phủ nhận về tình yêu.

Vậy là Ronaldo đã về nơi mà anh gọi là “nhà” - Manchester United, trong sự hài lòng của tất cả các bên liên quan. Nhìn lại cơn lốc thông tin trong mấy ngày qua, có những thực tế về tình yêu bất chợt hiện ra rất rõ ràng:
Sự tương thích trong tình yêu là rất quan trọng
Juventus đã chi cả trăm triệu euro để đưa Ronaldo về với hy vọng mối lương duyên này sẽ giúp họ giành cúp C1, còn Ronaldo cũng muốn giành cúp với một câu lạc bộ Ý sau khi đã chinh chiến ở Anh và Tây Ban Nha.
3 su that ve tinh yeu tu viec Ronaldo quay ve voi Manchester United
Ronaldo cùng các đồng đội ở Juventus. Ảnh: Emilio Andreoli/ Getty Images. 
Tuy nhiên, càng ngày, dường như cả các huấn luyện viên, cổ động viên của Juventus và cả fan của Ronaldo đều nhận ra rằng 2 bên không hợp nhau. Juventus không những không đạt được thành công như mong muốn, mà thành tích còn đi xuống. Lỗi thì “không phải tại anh, chẳng tại em”, mà là không có sự tương thích. Juventus dường như hiệu quả hơn khi dùng lối chơi dựa vào tập thể như trước, thay vì lối chơi xoay quanh một ngôi sao như Ronaldo.
Thế là mối tình đã đi đến hồi kết trong khi Ronaldo vẫn còn một năm hợp đồng với CLB thành Turin.
Phần lớn những lời nói hoặc lời hứa đều là thật, ở thời điểm được nói ra
Chỉ mới vài ngày trước, HLV Juventus là Max Allegri còn nói, Ronaldo bảo rằng cậu ấy muốn ở lại. Cũng chỉ mới vài ngày trước, CR7 còn viết “tâm thư” cảnh cáo mọi người “đừng đùa với tên tuổi của tôi” và nói mình đang tập trung cho công việc.
3 su that ve tinh yeu tu viec Ronaldo quay ve voi Manchester United-Hinh-2
Ronaldo và HLV Allegri. Ảnh: CR7 Timeline. 
Thế rồi đùng một cái, HLV Allegri lại nói, Ronaldo bảo rằng cậu ấy muốn đi. Còn Ronaldo, anh nhanh chóng thu dọn đồ đạc ở Juventus, đến chào đồng đội và lên máy bay. Nhiều người bảo đúng là “lời nói gió bay”, cũng như trong tình yêu, những lời hứa trời hứa biển thường là giả dối. Thật ra đâu phải vậy. Rất có thể vào thời điểm người ta thốt ra lời nói, lời hứa ấy, là người ta thật lòng. Nhưng chỉ ở thời điểm đó thôi. Còn sau đó, cuộc sống với rất nhiều biến số cứ thay đổi liên tục, nên con người cũng bị cuốn theo.
Hết yêu đừng nói lời cay đắng
Có rất nhiều thông tin nói rằng HLV Allegri và Ronaldo không hợp nhau, nên khi Allegri quay về làm HLV Juventus mùa bóng này, thì Ronaldo đã phải nghĩ ngay đến chuyện ra đi.
3 su that ve tinh yeu tu viec Ronaldo quay ve voi Manchester United-Hinh-3
 Hai bên đều dùng những lời lẽ lịch sự, tôn trọng để nói về nhau. Ảnh: Twitter.
Tuy nhiên, sau khi chia tay, đôi bên đều rất chuyên nghiệp. Người ở lại - Allegri - đã trả lời khi được hỏi ông có thất vọng vì Ronaldo hay không: “Cậu ấy không làm tôi thất vọng… Mọi chuyện đều thay đổi, đó là cuộc sống. Cristiano đã đóng góp, đã cống hiến, giờ cậu ấy rời đi và cuộc sống vẫn tiếp tục. Cậu ấy xứng đáng được cảm ơn vì những gì cậu ấy đã làm, và vì cậu ấy đã là tấm gương cho các cầu thủ trẻ”.
Còn người ra đi - Ronaldo - cũng đã đăng một “tâm thư” mới, tràn đầy cảm xúc, để chia tay Juventus. Trong đó nói rằng, “tôi đã trao cả trái tim và tâm hồn cho Juventus và tôi sẽ luôn yêu mến thành phố Turin cho đến ngày cuối cùng của đời mình… Nước Ý, Juve, Turin, các fan của Juve, các bạn sẽ luôn ở trong trái tim tôi”.
3 su that ve tinh yeu tu viec Ronaldo quay ve voi Manchester United-Hinh-4
 Bài đăng chia tay Juventus của Ronaldo. (Ảnh chụp màn hình).
Vậy là, dù đôi bên có không hài lòng với nhau như truyền thông đưa tin hay không, thì họ cũng tỏ ra lịch sự và tôn trọng nhau sau giờ phút chia tay. Đó có lẽ là điều mà bất kỳ ai bước vào tình yêu (và khi bước ra) cũng cần nhớ đến.
Và như thế thì khi nhìn lại, đôi bên vẫn thấy họ đã có một hành trình đẹp cùng nhau.
Theo Thục Hân/Hoa Học Trò

>> xem thêm

Bình luận(0)