3 chị em ruột nổi tiếng làng bơi lội Singapore

Google News

Ba chị em nhà Quah đã mang về 4 tấm huy chương vàng cho đội tuyển bơi lội Singapore ngay trong ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 31.

3 chi em ruot noi tieng lang boi loi Singapore

Tối 14/5, Quah Jing Wen (ở giữa) đã lập cú đúp cho đội tuyển Singapore với 2 tấm huy chương vàng ở nội dung 200 m bơi bướm nữ và 200 m bơi hỗn hợp. Tiếp đó, chị gái cô, Quah Ting Wen, bảo vệ thành công huy chương vàng nội dung 100 m tự do. Anh trai Jing Wen, Zheng Wen, cũng vô địch ở nội dung 100 m bơi ngửa.

3 chi em ruot noi tieng lang boi loi Singapore-Hinh-2

Ba chị em nhà Quah đang nắm giữ 14 kỷ lục tại SEA Games. Họ là một trong những gia đình nổi tiếng nhất trong lĩnh vực thể thao tại đảo quốc sư tử. Không chỉ ở SEA Games, 3 VĐV bơi lội này có bảng dài thành tích trong nhiều giải đấu khu vực, quốc tế khác.

3 chi em ruot noi tieng lang boi loi Singapore-Hinh-3

3 chi em ruot noi tieng lang boi loi Singapore-Hinh-4

Em út Quah Jing Wen (sinh năm 2000) được mệnh danh là "thần đồng bơi lội" của Singapore. Trong kỳ SEA Games đầu tiên của mình vào năm 2015, Jing Wen chỉ tham dự một nội dung là 400 m cá nhân hỗn hợp và đã giành được huy chương đồng. Nhưng 2 năm sau, tại SEA Games 2017, Jing Wen đã giành huy chương vàng và phá kỷ lục quốc gia ở nội dung 200 m bơi bướm.

3 chi em ruot noi tieng lang boi loi Singapore-Hinh-5

Sinh ra trong gia đình giàu thành tích thể thao, anh chị đều là VĐV nổi tiếng, Jing Wen cho biết cô cảm thấy may mắn thay vì áp lực. Luyện tập và thi đấu cùng người thân trở thành động lực lớn cho cô. "Tôi không muốn tạo cho mình nhiều áp lực mà chỉ muốn tận hưởng mỗi khi lao mình xuống nước".

3 chi em ruot noi tieng lang boi loi Singapore-Hinh-6

Quah Zheng Wen đã có 3 huy chương vàng cá nhân tại kỳ SEA Games năm nay ở các nội dung: 50 m bơi bướm, 50 m bơi ngửa và 100 m bơi ngửa. Tại kỳ đại hội thể thao năm 2015, Zheng Wen đã giành 7 huy chương vàng và hiện là một trong những VĐV giàu thành tích nhất của SEA Games.

3 chi em ruot noi tieng lang boi loi Singapore-Hinh-7

Zheng Wen còn được mệnh danh là cái tên sáng giá nhất tại SEA Games 2019, khi giành 6 huy chương vàng và 2 huy chương bạc. Anh còn có 2 huy chương đồng tiếp sức tự do tại Đại hội thể thao châu Á 2018 và lọt vào bán kết Olympic năm 2016 ở nội dung 200 m bơi bướm.

3 chi em ruot noi tieng lang boi loi Singapore-Hinh-8

VĐV sinh năm 1996 tốt nghiệp Đại học California và cho biết sẽ trở về nước sau 5 năm học tập tại Mỹ. Ngoài bơi lội anh còn thích các môn thể thao khác như trượt tuyết, đua xe. Chia sẻ về các chị em của mình, Zheng Wen nói bản thân "nợ" họ vì sự quan tâm và động viên rất lớn mà cả hai đã dành cho anh trong suốt nhiều năm luyện tập và thi đấu cùng nhau.

3 chi em ruot noi tieng lang boi loi Singapore-Hinh-9

Chị cả Quah Ting Wen (sinh năm 1992) đã có hơn 20 huy chương vàng SEA Games mang tên mình và sở hữu 4 kỷ lục quốc gia. Niềm đam mê với bộ môn bơi lội đến với Ting Wen tình cờ khi cô được cha mẹ cho đi học một lớp dạy kỹ năng sinh tồn lúc còn nhỏ. "Từ đó, bơi lội trở thành cuộc sống của tôi cho đến khi học xong chương trình đại học", cô chia sẻ.

3 chi em ruot noi tieng lang boi loi Singapore-Hinh-10

Ting Wen cảm thấy hạnh phúc khi có thể truyền lại niềm đam mê cho hai người em của mình. "Dù là chị cả nhưng tôi học được rất nhiều từ các em, đó là sự dũng cảm, không bao giờ sợ hãi trước mỗi trận đấu. Chúng tôi cùng buồn khi ai đó gặp thất bại và có thể cùng ăn mừng khi một người thành công".

Theo Lê Vy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)