Có thay đổi thủ đoạn, lực lượng TQ bảo vệ giàn khoan 981?

(Kiến Thức) - Với 3 vòng bảo vệ Hải Dương 981 và trên các hướng, TQ dùng 9-12 tàu tốc độ kết hợp tàu kéo, cơ động, bám sát các tàu VN.

Lực lượng bảo vệ Trung Quốc vẫn chia làm 3 vòng để bảo vệ giàn khoan. Các tàu ở vòng trong cùng thường xuyên cơ động thay đổi vị trí cho nhau. Các tàu ở vòng ngoài, trên các hướng luôn sử dụng từ 9-12 tàu có tốc độ cao xen kẽ với các tàu kéo, cơ động, bám sát các tàu Cảnh sát biển, tàu Kiểm ngư của Việt Nam ở khoảng cách từ 200-300m, mở loa, hú còi, áp sát, chủ động đâm va, dùng súng phun nước vào các tàu của Việt Nam.
Hành động của các tàu bảo vệ Trung Quốc là sử dụng ưu thế về số lượng chặn đầu, khóa đuôi, ép mạn (tàu ghì chặt, tàu đâm) khi các tàu của Việt Nam vào gần giàn khoan Hải Dương-981 để tuyên truyền, ngăn chặn việc xâm phạm trái phép của giàn khoan Hải Dương-981. Các tàu Trung Quốc chủ động đâm thẳng, dùng súng bắn nước công suất lớn nhằm làm hư hỏng trang bị, tàu thuyền của Việt Nam; dùng hệ thống âm thanh âm tần, đèn pha công suất lớn nhằm làm ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe của lực lượng tàu Việt Nam.
Tàu Trung Quốc đâm bóp méo tàu Kiểm ngư 951 của Việt Nam ngày 23/6.
Tàu Trung Quốc đâm bóp méo tàu Kiểm ngư 951 của Việt Nam ngày 23/6. 
Lực lượng tàu bảo vệ giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc vẫn duy trì từ 109-125 tàu. Trong đó có 4-6 tàu chiến hoạt động, cụ thể: tàu hộ vệ tên lửa (luôn duy trì 02 tàu hoạt động số hiệu 534, 572) cách giàn khoan từ 20-25 hải lý; tàu quét mìn (hàng ngày có 02 tàu, luân phiên hoạt động, số hiệu các tàu 840, 843 hoặc 839, 842) cách giàn khoan từ 15-25 hải lý; tàu tên lửa tuần tiễu tấn công nhanh (hàng ngày có 02 tàu, luân phiên hoạt động, số hiệu tàu 751, 756 hoặc 753 và 01 tàu không rõ số hiệu).
Ngoài ra, Trung Quốc còn có các tàu chấp pháp (33-43 chiếc) gồm: hải cảnh, hải tuần, hải giám, ngư chính; tàu kéo và dịch vụ (10-14 chiếc); tàu vận tải (20-22 chiếc); tàu cá (33-40 chiếc).
Trên không, Trung Quốc sử dụng nhiều lượt máy bay tuần thám, trinh sát B3586; J8, J11; J16; Y12; Y-8X; trực thăng Z29 bay nhiều vòng trên các tàu Việt Nam ở độ cao từ 300-1500 mét để trinh sát, đe dọa, gây tâm lý căng thẳng cho lực lượng tàu Việt Nam.
Trong điều kiện thời tiết phức tạp, các lực lượng tàu Việt Nam vẫn kiên cường bám giữ hiện trường, tiếp tục tiến hành nhiệm vụ thực thi pháp luật, ngăn chặn hành động xâm phạm trái phép của giàn khoan Hải Dương-981 và lực lượng tàu bảo vệ của Trung Quốc trong vùng biển của Việt Nam.
Mặc dù các tàu bảo vệ Trung Quốc tiếp tục có những hành động ngăn chặn, cản phá quyết liệt, tổ chức đâm va, phun nước, song lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam vẫn kiên quyết, kiên trì, thực hiện nghiêm đối sách, kiềm chế, không mắc mưu khiêu khích, chủ động cơ động, vòng tránh trước hành động khiêu khích đâm va của các tàu Trung Quốc. Các tàu Cảnh sát biển Việt Nam không phun nước và đâm vào các tàu bảo vệ, tàu cá của Trung Quốc, chỉ phát loa tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu bảo vệ ra khỏi vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.
Theo Cục Kiểm ngư, các hành động chủ động ngăn cản, tấn công, uy hiếp dưới nhiều hình thức rất manh động, quyết liệt và nguy hiểm của phía Trung Quốc đối với tàu Việt Nam đều được chuẩn bị kỹ, tiến hành có tổ chức với ý đồ cố tình gây thiệt hại cho các tàu của Việt Nam. Trung Quốc thường xuyên sử dụng 5-7 tàu/tốp áp sát, cắt hướng ngăn cản, sẵn sàng đâm va, đẩy các tàu Kiểm ngư Việt Nam ở cách giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 10 hải lý. Đến thời điểm này, đã có 27 tàu Kiểm ngư Việt Nam bị các tàu của Trung Quốc chủ động đâm va hơn trăm lần (có tàu bị đâm nhiều lần trong ngày), gây hư hỏng, thiệt hại nặng cho các tàu Kiểm ngư và làm 15 kiểm ngư viên bị thương.

Nhà ma ám nhất HN lột xác thành... khách sạn Phú Gia

(Kiến Thức) - Ngôi nhà 138 Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, HN) bị đồn ma ám, có người thắt cổ tự tử - giờ lột xác thành khách sạn Phú Gia - APRICOT sang trọng.

Ngôi nhà 138 Hàng Trống nằm giữa đoạn giao cắt Hàng Trống và đường ven Hồ Gươm. Trước đây, nếu ai có dịp đi ngang qua đoạn đường này sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy một ngôi nhà đáng giá bạc tỷ trông hoang tàn, xơ xác ở vị trí thuộc hàng sầm uất bậc nhất của Thủ đô. Nhiều người đồn thổi nhà này bị ma ám, hồn ma thường hiện về quấy nhiễu và ai thuê nhà này sẽ bại sản hoặc chết bất ngờ.
Ngôi nhà 138 Hàng Trống nằm giữa đoạn giao cắt Hàng Trống và đường ven Hồ Gươm. Trước đây, nếu ai có dịp đi ngang qua đoạn đường này sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy một ngôi nhà đáng giá bạc tỷ trông hoang tàn, xơ xác ở vị trí thuộc hàng sầm uất bậc nhất của Thủ đô. Nhiều người đồn thổi nhà này bị ma ám, hồn ma thường hiện về quấy nhiễu và ai thuê nhà này sẽ bại sản hoặc chết bất ngờ. 
Tìm đến ngôi nhà kinh dị bậc nhất Hà Nội, tại đây một công trình khang trang đã "mọc" lên ngay tại mảnh đất ma ám. Được biết đây là công trình khách sạn Phú Gia - APRICOT do Công ty CP Phú Gia làm chủ đầu tư.
Tìm đến ngôi nhà kinh dị bậc nhất Hà Nội, tại đây một công trình khang trang đã "mọc" lên ngay tại mảnh đất ma ám. Được biết đây là công trình khách sạn Phú Gia - APRICOT do Công ty CP Phú Gia làm chủ đầu tư.

Ảnh chi tiết tàu Kiểm ngư 951 bị tàu TQ đâm biến dạng

(Kiến Thức) - Tàu Kiểm ngư 951 đã bị 5 tàu TQ bao vây, sử dụng tốc độ cao để áp sát, phun vòi rồng với áp lực lớn, đâm va... biến dạng hoàn toàn.

Tàu Kiểm ngư (KN) 951 của Việt Nam bị cùng lúc 5 tàu vây ép gồm tàu hải tuần 11, tàu kéo 284, 285, Hữu Liên 09, tàu kéo Tân hải 285...
Tàu Kiểm ngư (KN) 951 của Việt Nam bị cùng lúc 5 tàu vây ép gồm tàu hải tuần 11, tàu kéo 284, 285, Hữu Liên 09, tàu kéo Tân hải 285...

Tiêm kích TQ “hộ tống” giàn khoan Nam Hải 09 tới vịnh Bắc Bộ?

(Kiến Thức) - Lực lượng Cảnh sát Biển, lực lượng Kiểm ngư đã phát hiện 

tiêm kích J-11, 

máy bay TU-154 của  Trung Quốc lượn lờ nhiều vòng quanh giàn khoan Nam Hải 09 ở cửa vịnh Bắc Bộ.

Theo thông tin từ lực lượng Cảnh sát Biển, lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, hôm qua (25/6), Trung Quốc duy trì khoảng 117-123 tàu các loại; trong đó có 41-43 tàu Hải cảnh, 13-15 tàu vận tải, 17-19 tàu kéo, 40 tàu cá vỏ sắt và 6 tàu quân sự các loại để bảo vệ giàn khoan trái phép Hải Dương 981...
Theo thông tin từ lực lượng Cảnh sát Biển, lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, hôm qua (25/6),  Trung Quốc duy trì khoảng 117-123 tàu các loại; trong đó có 41-43 tàu Hải cảnh, 13-15 tàu vận tải, 17-19 tàu kéo, 40 tàu cá vỏ sắt và 6 tàu quân sự các loại để bảo vệ giàn khoan trái phép Hải Dương 981...
... Và đặc biệt, lực lượng Cảnh sát Biển, Kiểm ngư Việt Nam đã phát hiện 3 lần máy bay tiêm kích J-11 bay từ Lạc Đông, Trung Quốc đến Đông Bắc Đà Nẵng khoảng 150 km; 2 lần máy bay TU-154 từ Toại Khuê, Trung Quốc bay dọc Đông đường phân định vịnh Bắc Bộ đến Đông Đà Nẵng 150 km - trên khu vực giàn khoan Nam Hải 09.
 ... Và đặc biệt,

lực lượng Cảnh sát Biển, Kiểm ngư Việt Nam đã phát hiện 

3 lần máy bay tiêm kích J-11 bay từ Lạc Đông, Trung Quốc đến Đông Bắc Đà Nẵng khoảng 150 km; 2 lần máy bay TU-154 từ Toại Khuê, Trung Quốc bay dọc Đông đường phân định vịnh Bắc Bộ đến Đông Đà Nẵng 150 km - trên khu vực giàn khoan Nam Hải 09.

J-11 là tiêm kích đa năng được Trung Quốc sao chép không giấy phép gần như nguyên bản Su-27SK của Nga. Nó được trang bị radar tầm xa, có khả năng mang vũ khí tấn công đối không tầm ngắn - tầm xa và vũ khí đối đất không điều khiển.
 J-11 là tiêm kích đa năng được Trung Quốc sao chép không giấy phép gần như nguyên bản Su-27SK của Nga. Nó được trang bị radar tầm xa, có khả năng mang vũ khí tấn công đối không tầm ngắn - tầm xa và vũ khí đối đất không điều khiển.

Còn Tu-154 vốn là máy bay chở khách do Tupolev Liên Xô thiết kế chế tạo. Tuy nhiên, Trung Quốc đã tiến hành cải tiến các máy bay loại này để phục vụ cho vai trò trinh sát, giám sát, tình báo điện tử.
 Còn Tu-154 vốn là máy bay chở khách do Tupolev Liên Xô thiết kế chế tạo. Tuy nhiên, Trung Quốc đã tiến hành cải tiến các máy bay loại này để phục vụ cho vai trò trinh sát, giám sát, tình báo điện tử.
Trước đó, Cục Hải sự Trung Quốc thông báo giàn khoan Nam Hải 09 được tàu lai dắt kéo từ toạ độ 17 độ 38 phút vĩ Bắc - 110 độ 12 phút 3 kinh Đông tới vị trí có tọa độ 17 độ 14 phút 6 vĩ Bắc - 109 độ 31 phút kinh Đông trên Biển Đông, với tốc độ 4 hải lý/giờ.

Trước đó, Cục Hải sự Trung Quốc thông báo giàn khoan Nam Hải 09 được tàu lai dắt kéo từ toạ độ 17 độ 38 phút vĩ Bắc - 110 độ 12 phút 3 kinh Đông tới vị trí có tọa độ 17 độ 14 phút 6 vĩ Bắc - 109 độ 31 phút kinh Đông trên Biển Đông, với tốc độ 4 hải lý/giờ.

Theo Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, giàn khoan Nam Hải 9 được kéo đến khu vực cửa vịnh Bắc Bộ - nơi Việt Nam và Trung Quốc vẫn đang tiến hành các bước để đàm phán phân định lãnh hải.
Theo Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, giàn khoan Nam Hải 9 được kéo đến

 khu vực cửa vịnh Bắc Bộ - nơi Việt Nam và Trung Quốc vẫn đang tiến hành các bước để đàm phán phân định lãnh hải.

Để thực hiện hành trình lai dắt này, Trung Quốc huy động 3 tàu gồm: Kan Tan 225, Nam Hải 222 và tàu kéo Đức Gia để hộ tống giàn khoan Nam Hải 09 di chuyển.
Để thực hiện hành trình lai dắt này, Trung Quốc huy động 3 tàu gồm: Kan Tan 225, Nam Hải 222 và tàu kéo Đức Gia để hộ tống giàn khoan Nam Hải 09 di chuyển.
 

Đọc nhiều nhất

Tin mới