Quà nhân ái đến với hai hoàn cảnh thương tâm

Google News

(Kiến Thức) – Đó là hoàn cảnh của vợ chồng ông Nguyễn Văn Kiệm và gia đình chị Cao Thị Thủy ở tỉnh Hà Nam.

Chiều ngày 5/3, chúng tôi có dịp quay trở lại thôn Đồng Văn, TT Đồng Văn, Duy Tiên, Hà Nam để trao số tiền 300.000 đồng của anh Lê Văn Hùng giúp đỡ nhân vật trong bài viết “Đắng lòng chồng động kinh dắt vợ mù mò ốc mưu sinh”.

Ông Nguyễn văn Kim, Bí thư chi bộ thôn Đồng Văn trao tiền hỗ trợ của bạn đọc cho vợ chồng ông Nguyễn Văn Kiệm.

Sau khi bài báo đăng tải vào ngày 18/12/2012, cuộc sống khốn khó của hai vợ chồng ông bà Kiệm đã vơi bớt đi được phần nào khó khăn, có nhiều nhà hảo tâm, tổ chức đoàn thể xã hội biết đến cùng chung tay chia sẻ, tài trợ.

Cầm trên tay số tiền của bạn đọc, bà Suốt phấn khởi nói: “Tôi cảm ơn báo cùng những tấm lòng nhà hảo tâm, cảm ơn anh Hùng đã giúp đỡ vợ chồng tôi. Nhờ mọi người mà Tết vừa rồi chúng tôi được no ấm”. Tuy nhiên, hiện giờ mỗi lần dắt díu nhau xuống ao chuôm mò mẫm, trong lòng bà Suốt vẫn đau đáu lo âu cho bệnh tình của người chồng ngày càng nặng thêm.

Cũng trong cùng ngày, số tiền 300. 000 đồng đã đến với hoàn cảnh khó khăn của chị Cao Thị Thủy trú tại thôn Văn Lâm 1, Liêm Tiết, Thanh Liêm, Hà Nam, nhân vật trong bài viết “Nỗi đau lớn của gia đình 3 con bệnh hiểm”, đăng tải vào ngày 06/12/2012. Đây là số tiền của anh Lê Văn Hùng và chị Trần Thị Bích Loan giúp đỡ cho hoàn cảnh ngặt nghèo gia đình chị Thủy.

 Bà Các thay mặt vợ chồng chị Thủy nhận tiền hỗ trợ của bạn đọc.


Căn nhà nhỏ của anh chị bây giờ chỉ còn lại người mẹ già yếu ngày đêm đến trông nom, giúp săn sóc cho hai cháu Trường và Thọ đang mắc bệnh bại não suốt ngày gào thét. Trong những tuần qua anh Chung, chị Thủy phải chạy vạy thay nhau vào Bệnh viện tim Hà Nội để chăm lo cho cháu Yến, chuẩn bị cho ca mổ tim lần 2.

Khi biết chúng tôi đến trao số tiền bạn đọc giúp đỡ, bà Các (mẹ ruột của chị Thủy) tâm sự: “Không biết nói gì hơn, tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý bạn đọc đã nặng lòng thương cảm đến tình cảnh của các cháu, nhờ có mọi người ủng hộ mà cháu Yến mới có tiền mổ tim, kéo dài sự sống”.

Thanh Tuyển

Bình luận(0)