Vì sao nhất định phải ngao du Đà Lạt vào tháng 12?

Google News

Được mệnh danh là Thành phố Mùa xuân, Đà Lạt luôn có sức quyến rũ đặc biệt đối với du khách khắp nơi bởi không khí trong lành, khung cảnh nên thơ.

Clip cảnh đẹp ở Đà Lạt:
Tại sao Đà Lạt luôn là điểm dừng chân của nhiều người? Có lẽ bạn chưa đến thành phố này nên bạn chưa thể cảm nhận được nét lung linh , thơ mộng của phong cảnh thiên nhiên, khí hậu đặc trưng của nơi đây và tình cảm của con người nơi đây với du khách đến thăm.
Dưới đây là những lí do khiến Đà Lạt luôn quyến rũ trong mắt khách du lịch:
Đà Lạt – Xứ lạnh của phương Nam
Đà Lạt là thành phố có khí hậu bốn mùa trong năm và nhiệt độ trung bình trong ngày rất mát mẻ. Đến với Đà Lạt, những người dân Sài Gòn sẽ cảm nhận được chút se lạnh tại không gian nơi đây.
Vi sao nhat dinh phai ngao du Da Lat vao thang 12?
 Nhiệt độ trung bình trong ngày ở Đà Lạt rất mát mẻ. Ảnh Aloha Nguyen
Những quán cà phê thứ thiệt của Đà Lạt
Đến với du lịch Đà Lạt ngoài cảnh đẹp, thời tiết tuyệt các bạn còn được sống trong không gian rất đặc biệt của các quán cà phê. Đó là cafe Song Vy chuyên mở nhạc trữ tình của Pháp; Cafe Liễu Ơ nằm sau Dinh II, ấn tượng bởi kiểu thiết kế sân vườn mang nét đặc trưng của Đà Lạt; cafe Mộc ở đường Bà Trưng, thiết kế toàn là gỗ, cuối tuần nào cũng có nhạc sống do ca sĩ hát rất hay; quán cà phê Tùng nằm ở ngay khu Hòa Bình chỉ phục vụ nhạc cổ điển dành cho người sành nhạc lại sành cà phê; quán cà phê Trăm Mái như một hang động với nhiều ngõ ngách, thiết kế kỳ dị,đầy tính ngẫu hứng; đến quán cà phê “độc” và lạ của Đà Lạt - cà phê Cung tơ chiều, lắng nghe giọng hát khàn khàn, đầy chất lửa và đặc biệt là ma quái của chị chủ quán…
Nơi để bạn sống chậm
Nhịp sống chậm rãi, hiền hòa của Đà Lạt là nơi bạn cảm nhận được cuộc sống chậm lại, nhẹ nhàng, bỏ lại cuộc sống vội vàng, hối hả thường ngày, bạn thấy lòng mình thật sự thoải mái,
Trải nghiệm thời tiết 4 mùa trong ngày
Đà Lạt mang nét đẹp dịu dàng của người thiếu nữ nhưng cũng rất đỏng đảnh và kiêu kì. Một ngày, thành phố này trải qua bốn kiểu thời tiết tương xứng với bốn mùa trong năm. Và dẫu chỉ ở Đà Lạt trong ngày, du khách cũng có thể dễ dàng cảm nhận trọn vẹn sự thay đổi đó.
Vào buổi sáng, Đà Lạt ấm áp như tiết trời mùa xuân. Buổi trưa, cả thành phố chìm trong những chùm nắng vàng rót mật của mùa hạ. Chiều Đà Lạt bồng bềnh mây trắng như mùa thu và cái lạnh buốt tê tái vào ban đêm là thứ khiến người ta lưu luyến thành phố này mãi.
Ăn bánh tráng nướng ở chợ Đà Lạt
Vi sao nhat dinh phai ngao du Da Lat vao thang 12?-Hinh-2
Ảnh internet. 
Đà Lạt nổi tiếng với món bánh tráng nướng thơm lừng. Tuyệt vời hơn nếu thưởng thức bánh tráng vào buổi tối ở chợ. Hơi nóng tỏa ra từ than nướng bánh, mùi vị của trứng, thịt, mỡ hành, ruốc hòa vào nhau dễ dàng khiến những người đi ngang qua không thể kềm lòng. Cắn một miếng giòn rụm khi tay vẫn đang lạnh cóng sẽ khiến người ta nhớ mãi sau này. Bánh tráng nướng ngoài chợ vừa ăn vừa lo trật tự đô thị đến bắt, nhưng điều đó chẳng thể khiến khách du lịch lẫn người dân địa phương cưỡng lại sức hút từ món “pizza Việt Nam” quá nổi tiếng này.
Những con đường hoa tuyệt đẹp
Nhờ thiên nhiên ưu đãi nên Đà Lạt đã trở thành thiên đường của rất nhiều loài hoa. Trong đó, dã quỳ, mimosa hay hoa đào là những loài hoa nổi tiếng nhất. Người Đà Lạt rất thích trồng hoa nên hoa xuất hiện ở khắp mọi nơi: từ các con đường, các triền đồi cho đến các khu vườn ngay giữa trung tâm thành phố.
Các loài hoa vừa mang đến cho Đà Lạt vẻ đẹp rực rỡ, vừa khiến thành phố này trở nên lãng mạn và mộng mơ hơn bởi khung cảnh ngọt ngào tưởng như chỉ tồn tại ở chốn thiên đường.
Thỏa thích hái dâu tây chín mọng
Dâu tây là một trong những món đặc sản của Đà Lạt. Đến Đà Lạt mà không một lần ghé thăm vườn dâu tây để tận mắt chiêm ngưỡng hay tận tay hái những quả dâu chín mọng thì thật thiếu sót.
Dâu Đà Lạt nổi tiếng bởi cái ngon, ngọt và đẹp mắt; từng quả mọng chín đỏ phớt phơ trong tiết trời se lạnh. Vào khoảng cuối mùa đông và đầu mùa xuân là mùa rộ của dâu tây. Đi đến đâu cũng thấy dâu tây đỏ ngập cả một khoảng đất trông vô cùng rực rỡ. Du khách có thể ghi lại những tấm ảnh đẹp cho riêng mình tại nơi đây.
Bánh mỳ nóng trong cái se lạnh của đêm
Các bạn cảm giác trong tiết trời se lạnh của của buổi đêm du lịch Đà Lạt mà các bạn được ăn chiếc bánh mỳ nóng, hơi bánh mỳ phả ra làm ấm áp hơn, vừa thưởng thức vừa hít hà, thật đặc biệt phải không? Rất nhiều khách du lịch Đà Lạt đã tiết lộ rằng: Bánh mỳ pa tê Đà Lạt không đâu ngon bằng”.
Nếu đi Đà Lạt thì từ tháng 10 tới hết tháng 2 dương lịch là ổn nhất. Mặc dù thời tiết khá lạnh. Riêng từ cuối tháng 10 tới đầu tháng 12, Đà lạt còn đẹp rực rỡ với những khóm hoa dã quỳ ven đường, trước cửa nhà. Và thường gần cuối tháng 12 thì có lễ hội hoa.
Tháng 12 sắp tới rồi, hãy xách balo lên và có những chuyến đi mới nhé mọi người.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)