Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi

Google News

Sáng 24/12, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đến dự Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Khởi công dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cho biết, từ một tỉnh nghèo Quảng Ngãi đã vươn lên trở thành tỉnh phát triển năng động, một trong những trung tâm công nghiệp của vùng Duyên hải Nam Trung bộ với quy mô nền kinh tế (GRDP) đứng thứ 4/14 tỉnh vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Nam Trung bộ, cao gấp khoảng 2 lần năm 2010.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình trong giai đoạn đầy khó khăn 2021-2023 đạt 5,49%; tỷ trọng khu vực công nghiệp - xây dựng và dịch vụ chiếm khoảng 70% trong cơ cấu kinh tế; các ngành công nghiệp nền tảng đang là động lực dẫn dắt nền kinh tế Quảng Ngãi. Hệ thống kết cấu hạ tầng đang được đầu tư đồng bộ; GRDP bình quân đầu người ước đạt 4.398 USD/người.
Chu tich nuoc Vo Van Thuong du Le Cong bo Quy hoach tinh Quang Ngai
 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham dự Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Khởi công dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là một bước cụ thể hóa Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị; được xây dựng với triết lý, quan điểm: “Đa sắc - Hiệp đồng - Khác biệt”; với tầm nhìn chiến lược, không gian lãnh thổ đảm bảo tính kết nối đồng bộ; khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh được kỳ vọng sẽ tạo ra xung lực mới để Quảng Ngãi tăng tốc phát triển trong giai đoạn mới.
Bản Quy hoạch vừa được công bố thể hiện “tư duy mới, tầm nhìn mới”, phù hợp, đồng bộ với định hướng, tầm nhìn phát triển của đất nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030, các Chiến lược quốc gia, các Quy hoạch cấp quốc gia, Quy hoạch Vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX.
Mục tiêu đến năm 2030, Quảng Ngãi phấn đấu là tỉnh phát triển khá của cả nước, có thu nhập bình quân đầu người ít nhất bằng mức bình quân của cả nước; tập trung phát triển kinh tế số, kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn; từng bước hình thành công nghiệp xanh, công nghiệp công nghệ cao tại các khu công nghiệp và cụm công nghiệp tập trung; xây dựng được thương hiệu về các loại hình dịch vụ chất lượng cao, với điểm nhấn là du lịch; phát triển và hoàn thiện hạ tầng phục vụ phát triển các đô thị xanh, đô thị thông minh,… đảm bảo vững chắc quốc phòng, an ninh và chủ quyền biển, đảo.
Chu tich nuoc Vo Van Thuong du Le Cong bo Quy hoach tinh Quang Ngai-Hinh-2
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi lễ. 
"Việc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có ý nghĩa rất lớn, đây sẽ là công cụ cực kỳ quan trọng để Tỉnh tổ chức quản lý, định hướng, kiểm soát các hoạt động đầu tư và là nền tảng thúc đẩy phát triển tỉnh Quảng Ngãi mạnh mẽ hơn nữa, bền vững hơn nữa trong giai đoạn tới.", Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chia sẻ.
Nhân dịp này, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Khởi công Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi và cấp quyết định chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư cho một số dự án trên địa bàn.
Dự án Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi là dự án giao thông đường bộ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do tỉnh Quảng Ngãi quyết định đầu tư. Dự án có tổng chiều dài 26,8km, mặt cắt ngang nền đường 46m, tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng. Khi hoàn thành đưa vào sử dụng, đây sẽ là trục giao thông có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối giao thông liên vùng theo hướng Bắc Nam từ sân bay Chu Lai qua các khu chức năng của Khu kinh tế Dung Quất và về thành phố Quảng Ngãi; từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ của Tỉnh; giảm tải lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 1. 

Thanh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)