Đinh Y Nhung chịu đựng Lưu Huỳnh để gia đình hạnh phúc

Google News

Đinh Y Nhung tuyệt đối tôn trọng ý kiến của chồng, kể cả thay đổi phong cách ăn mặc, thói quen, quan điểm sống… để phù hợp với anh.

Đinh Y Nhung.
Gần đây, Đinh Y Nhung có vai trong một bộ phim mới của chồng. Lưu Huỳnh khắt khe với người nhà, đặc biệt là vợ. Điển hình như ở phim Lấy chồng người ta, Đinh Y Nhung đã phải vất vả casting để nhận vai nữ chính. Trong thời gian quay phim, cô đã nỗ lực đến mức sảy mất đứa con đang hoài thai.
Đạo diễn Lưu Huỳnh nổi tiếng khó tính, thậm chí độc đoán trong công việc. Là vợ, chị có thấy khó khăn khi phải chiều ý anh ấy?
Vài năm đầu hơi khó còn hiện tại tôi để chồng sống và làm việc theo cách anh ấy muốn. Nếu cứ suốt ngày cằn nhằn thì gia đình sẽ rơi vào cảnh cơm không lành, canh không ngọt. Tôi nghĩ là phụ nữ ai cũng có tính chịu đựng. Tuy nhiên, nên hiểu từ “chịu đựng” theo nghĩa hiện đại là tôn trọng không gian riêng của nhau.
 Đinh Y Nhung chịu đựng chồng để gia đình được hạnh phúc.
Người độc đoán trong công việc cũng sẽ quyết định hết những việc trong đời sống vợ chồng?
Ngược lại, tôi là người quyết định và chăm lo mọi việc trong gia đình. Nếu anh ấy phải lo đến chuyện nhà thì còn đầu óc đâu để làm nghệ thuật. Tất nhiên tôi làm gì cũng phải tôn trọng chồng bằng cách hỏi ý kiến anh ấy.
Như thế, chị khó có thể tránh cho dư luận suy nghĩ Đinh Y Nhung được chồng bảo bọc kỹ đến mức trở thành cái bóng của anh ấy?
Từ lâu tôi đã không quan tâm đến những nhận xét của người ngoài. Chuyện trong gia đình có ai hiểu được bằng chính mình. Nếu cứ để ý đến những lời bàn tán thì chắc vợ chồng tôi không sống chung được đến bây giờ.
 Đinh Y Nhung vào vai gái điếm trong phim "Hiệp sĩ mù".
Khi mới lấy anh Lưu Huỳnh, tôi hoang mang, đau đớn khi nghe người ta nói mình chả biết làm gì, tất cả đều trông chờ vào chồng. Anh ấy bảo nếu cứ quan tâm đến dư luận, tôi sẽ làm hại bản thân và tự biến thành trò cười của thiên hạ.
Nhưng không thể phủ nhận, trong phim ảnh, anh ấy hỗ trợ chị nhiều?
Tôi với chồng làm việc rất sòng phẳng. Ai cũng nghĩ nhờ anh tôi mới được đóng phim nhưng bản thân tôi tự lập trước khi gặp anh. Tôi luôn xác định, đã là diễn viên, mình phải tự quyết định sẽ nhận bộ phim nào. Nếu cứ mỗi vai diễn đều đi hỏi chồng thì rất khó. Tôi chỉ tham vấn anh ý kiến về những vấn đề cần thiết cho những nhân vật như chọn trang phục, cách tạo hình…
Sống và ăn mặc theo ý chồng
Sở thích: Từ khi kết hôn với Lưu Huỳnh, Đinh Y Nhung gần như không vào bar vì chồng không thích. Ban đầu, cô còn ấm ức nhưng nghĩ lại cô thấy anh cho rằng phụ nữ có gia đình không nên đến những nơi ồn ào ấy vào lúc đêm muộn là hợp lý.
Trang phục: Tủ quần áo của Đinh Y Nhung gần giống với chồng. Anh khuyên cô nên chọn phong cách thể thao, trang phục có màu trung tính như đen, trắng, xanh dương… vừa dễ mặc vừa không lỗi mốt.
Tôn trọng không gian riêng của ông xã
Chìa khóa tạo nên mối quan hệ dài lâu giữa Đinh Y Nhung và Lưu Huỳnh chính là tôn trọng công việc. Với đạo diễn Lưu Huỳnh, đó là điều kiện hàng đầu khi sống cùng nhau. Mỗi khi làm phim, anh gần như sống trong thế giới riêng, nơi mà vợ con cũng không thể bước vào. Điều này áp dụng triệt để trong giai đoạn đạo diễn này thực hiện hậu kỳ cho một tác phẩm điện ảnh. Khi đó, sự chia sẻ của Đinh Y Nhung chính là chăm sóc bữa ăn mỗi khi chồng về nhà. Cô hoàn toàn không hỏi đến công việc của anh.
Thời điểm dựng phim Áo lụa Hà Đông, Lưu Huỳnh còn mang đồ lên hãng phim ở để chuyên tâm làm việc. Có lần, Đinh Y Nhung đến thăm chồng. Chị nhìn thấy dòng chữ “Không phận sự miễn vào” nhưng chẳng để tâm vì nghĩ mình là vợ, đâu phải người lạ. Người đẹp gõ cửa rồi bước vào thì bị chồng mắng một trận nhớ đời.
Sau này, Đinh Y Nhung luôn tránh tiếp xúc với Lưu Huỳnh mỗi khi anh cần tập trung cao độ làm việc. Đây là cách chị hỗ trợ chồng dành trọn tâm huyết sáng tạo nghệ thuật, đồng thời giữ cho gia đình mình trong ấm ngoài êm.
Trân trọng sự dạy bảo của ông xã
Theo Đinh Y Nhung, đạo diễn Lưu Huỳnh là người giỏi giang và quen sống tự lập. Vì thế, anh muốn vợ cũng có khả năng tự lo cho bản thân trong mọi trường hợp. Anh luôn đặt ra yêu cầu cao cho vợ cũng như khuyên cô nhiều điều đúng sai trong cuộc sống. Đinh Y Nhung không chỉ không khó chịu về điều đó mà còn cho rằng mình là người may mắn. Cô bảo, ba mẹ là người sinh ra cô nhưng ông xã mới là người dạy cô cách sống, cách giao tiếp trong xã hội.
Bên cạnh đó, đạo diễn Lưu Huỳnh còn là người đàn ông không ngại chia sẻ với vợ những việc nhỏ nhặt ở gia đình. Nhà không có người giúp việc, anh có thể phơi quần áo hoặc chuẩn bị bữa ăn cho vợ những khi Đinh Y Nhung trở về nhà sau những buổi làm việc mệt mỏi ở phim trường. Đó là những hình ảnh dịu dàng của đạo diễn Lưu Huỳnh khác hẳn sự khắt khe, cầu toàn trong công việc mà chỉ có Đinh Y Nhung cảm nhận được.
Nếu Đinh Y Nhung không có Lưu Huỳnh
Đạo diễn Lưu Huỳnh đã giúp vợ tạo dấu ấn trên màn ảnh rộng. Nhờ đó, cô khẳng định khả năng diễn xuất đa dạng. Khởi đầu, Đinh Y Nhung tham gia một vai diễn nhỏ trong bộ phim Huyền thoại bất tử. Vai diễn điện ảnh đáng nhớ nhất của Đinh Y Nhung là Lụa trong Lấy chồng người ta. Sự khắt khe và cầu toàn của đạo diễn Lưu Huỳnh đã giúp vợ có một vai diễn tròn trịa, lấy nước mắt người xem. Màn hóa thân ấn tượng của người đẹp khiến khán giả càng thán phục sự tinh mắt của đạo diễn Lưu Huỳnh khi anh dành vai diễn nặng ký này cho bà xã.
Mới đây nhất, Đinh Y Nhung vào vai gái làng chơi trong bộ phim Hiệp sĩ mù. Cô một lần nữa khiến người xem bất ngờ khi thể hiện sự bất cần, lẳng lơ của người phụ nữ trong chốn giang hồ.
Theo Bích Hằng/Tạp chí TGVH

Bình luận(0)