Điểm tên các loại rau quả tốt cho não bộ

Google News

(Kiến Thức) - Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm nhiều trái cây và rau quả dưới đây sẽ rất tốt cho não bộ.

Cải bó xôi
Loại rau này chứa nhiều chất oxy hóa cũng như tỏi, có đặc tính chống lão hóa. Vì vậy, nó giúp bạn trẻ trung hơn, và ngăn chặn những bệnh về não liên quan đến tuổi già.
 
Trứng
Trứng gà giúp chức năng hoạt động của não vì trí nhớ tốt hay không đều có liên quan mật thiết đến hàm lượng acetylcholine trong não. 
Cà chua
Cà chua chứa lượng vitamin C dồi dào, là một trong những vitamin quan trọng và cần thiết cho cơ thể chúng ta đặc biệt là não bộ.

Hầu hết các loại cá là rất có lợi cho sức khỏe đặc biệt là bộ não của bạn. Các có đầy đủ Omega-3, axit béo được biết là rất có lợi cho cơ thể. Những axit béo giúp chức năng não , Omega-3 sẽ bao các tế bào thần kinh với các chất béo tốt, cho phép chúng di chuyển dễ dàng trong não. 
Chuối
Trong 100g chuối chứa 1,7mg serotonin, đây là loại hormon cần thiết cho não, giúp cơ thể chống lại stress, giúp tập trung tốt.
Quả việt quất
Loại quả thuộc họ dâu này còn có thể nói là brainberry (quả tốt cho trí não), giúp con người có thể tiếp thu kiến thức nhanh hơn, phản ứng linh hoạt hơn. Ăn một cốc việt quất mỗi ngày có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng học và phản ứng tốt trong mọi tình huống.
Rượu vang đỏ, nước ép nho
Uống rượu vang đỏ một cách điều độ giúp tăng tuổi thọ. Nhưng trong thành phần rượu vang đỏ có chứa cồn nên cũng có những nhược điểm riêng của nó. Vì vậy, có thể thay rượu vang bằng nước ép nho. Cả rượu vang đỏ và nước ép nho đều chứa chất chống oxy hóa cao, giúp bạn cải thiện đáng kể khả năng vận động và trí nhớ.
Sôcôla
Các nhà khoa học đã chứng minh rằng chất chống oxy hóa được tìm thấy trong hai hoặc ba muỗng canh bột ca cao là mạnh hơn rất nhiều so với những chất chống oxy 
Sữa
Sữa cung cấp nhiều năng lượng, có thể uống một ly sữa cho bữa đêm hoặc các bữa ăn phụ giúp tăng cường năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Súp lơ trắng
Một bát súp lơ trắng chứa 46,4 mg vitamin C và 16 microgram vitamin K, những yếu tố đó đã khiến súp lơ trắng trở thành một trong những loại thực phẩm thân thiện với não bộ.
Tỏi
Tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa có thuộc tính chống lão hóa, kết hợp với các hợp chất chống nhiễm trùng, ngăn ngừa vi khuẩn, virus. Ngoài tác dụng ngăn chặn bệnh cảm cúm, nhiễm trùng, ho, tỏi còn giúp bạn có một bộ não trẻ trung, nhạy bén.
Trà
Trà xanh hoặc đen tươi ủ là rất có lợi cho bộ não của bạn bởi vì nó có catechin. Đã bao giờ bạn có một ngày cảm thấy mệt mỏi và "quá lười biếng" để suy nghĩ? Có thể là do bạn đang thiếu catechins trong bộ não. Catechin rất tuyệt vời để giữ cho tâm trí của bạn luôn sáng suốt và hoạt động đúng. 
Củ cải đường
Củ cải đường là thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe não bộ và cũng là một món ăn ưa thích của nhiều chị em phụ nữ.
Hàu
Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng những con hàu là thức ăn rất tuyệt vời cho não của bạn giúp làm giảm vấn đề tuổi tác. Bởi vì chúng rất giàu kẽm và sắt giúp tăng khả năng tập trung và ghi nhớ thông tin của não. 



Bảo Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)