Gian lận xăng dầu từ 10 - 20%: Khủng khiếp!

Google News

Thông tin này được Bộ KH&CN đưa ra trong buổi họp báo về việc thanh tra hoạt động kinh doanh xăng dầu khiến người dân không khỏi bàng hoàng.

- Mặc dù việc kinh doanh xăng dầu đã có điều tiếng xấu từ lâu như thiếu minh bạch, xăng không đạt chất lượng, móc túi người tiêu dùng nhưng khi nghe thông tin mà Bộ Khoa học & Công nghệ đưa ra trong buổi họp báo về việc thanh tra hoạt động kinh doanh xăng dầu khiến người dân không khỏi bàng hoàng. Gian lận từ 10 - 20% nghĩa là khi ta đổ 100.000đ tiền xăng thì mất 20.000đ do gian lận, con số thật khủng khiếp.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Trung bình mỗi tháng một người có thể phải cần đến 250.000 - 300.000đ/tháng để đổ xăng và bị gian lận từ 10 - 20%, có nghĩa là họ bị móc túi từ 50.000 - 60.000đ/tháng. Một con số không nhỏ đối với những người dân thu nhập chỉ vài triệu đồng/tháng.

Đã đến lúc cần có liều thuốc thật mạnh, thật sự hữu hiệu với việc kinh doanh xăng dầu, thậm chí xoá đi làm lại như người đứng đầu ngành tài chính từng tuyên bố và được đại đa số người dân tin tưởng, ủng hộ, chờ đợi. Việc Nhà nước ta đứng ra tổ chức cung ứng xăng dầu không khó vì Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã đáp ứng được gần 30% nhu cầu của đất nước, trong tương lai gần khi Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, Vũng Tàu đi vào hoạt động thì việc nhập khẩu xăng dầu cơ bản được giải quyết.
Vĩnh Linh (Kon Tum)
[links()]

Bình luận(0)