Đổi món với mướp đắng trộn củ kiệu tôm khô

Google News

(Kiến Thức) - Món ăn này có nguyên liệu quen thuộc không cầu kỳ, cách chế biến đơn giản, hương vị lạ giòn giòn chua ngọt và ngon miệng. 

Nguyên liệu:
50g tôm khô
Mướp đắng: 1 quả
150g củ kiệu ngâm giấm
50g cà rốt
4 thìa canh đường
2,5 thìa canh nước mắm
2 thìa canh giấm gạo
1 thìa canh nước chanh
Ớt tươi: 2 quả
Tỏi khô: 3 tép.
1/4 bát nước nguội
Rau răm, húng lủi, lạc rang.
Ảnh minh họa. 
Cách làm:
Mướp đắng rửa sạch, dùng dao bổ làm đôi, bỏ hột và xắt mỏng. Cà rốt gọt vỏ, thái hoặc nạo thành sợi mỏng.
Lấy một chiếc bát to cho 2 thìa canh giấm gạo với 2 thìa canh đường, ½ thìa canh nước mắm, 2 tép tỏi đập dập, 1 quả ớt bằm nhuyễn, dầu thực vật vào trộn đều. Sau đó cho toàn bộ số mướp đăng và cà rốt vào hỗn hợp này trộn tiếp để gia vị phủ đều lên mướp đắng.
Ngâm tôm khô trong nước ấm khoảng 15 phút cho mềm, để ráo nước. Củ kiệu ngâm giấm dùng dao bổ củ to ra làm đôi hoặc 3, củ bé để nguyên.
 Ảnh minh họa.
Đập nốt số tỏi còn lại cho vào chảo phi tỏi vàng, tiếp đến cho tôm khô vào xào thơm, đảo đều đến khi tôm giòn. Cuối cùng đổ tôm xào giòn vào bắt mướp đắng trộn đều mướp đắng, cà rốt, củ kiệu, tôm khô và rau thơm với nhau để chừng 7 phút rắc lạc rang giã dập lên là có thể thưởng thức.
Để phù hợp với khẩu vị khác nhau bạn có thể pha thêm nước chấm bằng cách: Cho 2 muỗng đường với 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng nước chanh cùng 1/4 cốc nước nguội, thêm 1 tép tỏi và một quả ớt bằm và đánh tan làm nước chấm để món ăn thêm đậm đà.
Ngọc Nga

Bình luận(0)