Vụ nữ sinh SKĐA bị sát hại: Nghi phạm là người nhút nhát

Google News

Nghi phạm Tú từng là giảng viên dạy thiết kế đồ họa, tính cách khá nhút nhát và thậm chí còn chưa yêu một ai.

Một cán bộ điều tra vụ án cho biết, Tú chưa có tiền án, tiền sự. Nam nghi phạm có chuyên môn về công nghệ thông tin và từng tham gia các lớp giảng dạy về công nghệ. Theo tìm hiểu, Tú từng theo học ngành thiết kế đồ họa tại một trường đại học nổi tiếng về công nghệ tin học. Sau khi ra trường, Tú làm giảng viên tự do tại nhiều công ty về thiết kế.
Cách đây 2 tháng, Tú được một trung tâm đào tạo về công nghệ nhận vào thử việc nhưng đã bị chấm dứt hợp đồng hôm 30/5 vì không đáp ứng được yêu cầu công việc.
Chị Mai (26 tuổi, ở Hà Nội, từng theo học lớp giảng dạy của Tú) cho hay, khi còn học năm thứ 3 đại học, chị có tìm đến Trung tâm dạy Thiết kế đồ họa do Nguyễn Anh Tú trực tiếp giảng dạy trên đường Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để học thêm.
Nghi phạm từng là giảng viên thiết kế đồ họa. 
Quá trình theo học, chị Mai nhận thấy Tú giảng dạy nhiệt tình nhưng có tính “nhát gái”. Những lúc chỉ dẫn các học viên nữ, Tú luôn giữ khoảng cách, không bao giờ để tay động chạm đến người. "Tú từng kể với mình chưa một lần yêu ai", chị Mai nói.
Sau khi tốt nghiệp đại học năm 2016, chị Mai cùng cô bạn thân được Tú liên hệ mời về trung tâm làm việc. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, Tú liên tục chuyển văn phòng.
"Hơn một tháng làm việc, mình thấy tính cách Tú không ổn nên quyết định nghỉ làm khi chưa nhận một đồng lương nào. Anh ta sống nội tâm, ít nói, thỉnh thoảng hay cáu gắt vô cớ.
Dù thế nhưng vào ngày lễ (8/3) Tú vẫn mua hoa, quà đến tặng nhân viên trong trung tâm", chị Mai nhớ lại.
Theo lời Mai kể, Tú sống với cha, mẹ mất sớm. Lớn lên, thanh niên này ra ngoài thuê trọ tự lập, ít về nhà. Lúc còn làm tại trung tâm, Mai có gặp mặt, nói chuyện vài lần với cha của Tú khi ông đến thăm con.
"Ông ấy tuổi cao nhưng rất thương con, mỗi lần đến, ông đều cho Tú tiền để chi tiêu sinh hoạt. Em cũng nhiều lần hỏi Tú: ‘Anh có hay về nhà không?’ thì anh ta trả lời: ‘Anh ít về..., nhà anh hơi phức tạp...!’. Em hiểu ý nên không bao giờ hỏi sâu thêm", Mai chia sẻ.
Chị Mai kể thêm, trước đây Tú để tóc dài giống nghệ sĩ, mặc quần âu, áo sơ mi rất lịch sự. Sau khi bị bắt, anh ta xuất hiện trên báo với dáng vẻ hoàn toàn mới, đầu cắt tóc ngắn, ăn mặc khác trước. Chị Mai đã "sốc” khi biết nghi phạm sát hại chị T. lại là người từng giảng dạy mình.
Chia sẻ về nghi phạm Nguyễn Anh Tú (SN 1983, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP. Hà Nội), ông Hoàng Văn Thắng, Giám đốc trung tâm đào tạo nơi nghi phạm từng làm công tác giảng dạy chia sẻ, Tú giảng dạy bộ môn thiết kế đồ họa ở đây khoảng 2 tháng, trên cương vị thử việc với thời lượng lên lớp là 1 buổi/tuần. Đến ngày 30/5, trung tâm đã chấm dứt vì anh này không đáp ứng được công việc.
"Trong suốt quá trình thử việc, Tú có chất giọng và khả năng truyền đạt kiến thức không tốt, sinh viên cũng phản ánh tác phong làm việc của anh ta không chuẩn chỉnh. Thế nên sau 2 tháng chúng tôi đã quyết định ngừng cộng tác với Tú", ông Thắng nói. Sau 4 ngày nghỉ dạy, Tú đã gây ra vụ án.
Tại cơ quan công an, Tú cũng khai nhận do chưa được gần gũi con gái và nghĩ đây có thể đây là lần cuối cùng nên càng kích thích dục vọng của hắn. Suốt cả đêm hôm đấy, nghi phạm này loanh quanh bên nạn nhân và nghĩ có thể đây là lần cuối cùng được gặp con gái nên muốn quan hệ nhiều lần. Đến 4h sáng ngày 4/6, sau khi thỏa mãn thú tính, hắn đã phủ chăn lên người nạn nhân rồi nằm bên cạnh ôm ngủ.
Anh Mạnh (20 tuổi, ở sát hiện trường) cho biết, trước thời điểm gây án Nguyễn Anh Tú mới chuyển đến thuê phòng được khoảng 15 ngày. Trong suốt khoảng thời gian này, anh Mạnh ít khi chạm mặt, nói chuyện với Tú.
"Tầng em ở có ba phòng, ban ngày em đi làm đến tối mới về. Em thường để ý, phòng Tú lúc nào cũng đóng cửa kín mít. Có lần em tò mò đi qua nhìn vào phòng thấy chật kín đồ đạc, tủ, kệ, quần áo, chăn màn để rất bừa bộn, chỗ nằm ngủ chỉ một ô nhỏ xíu", Mạnh nói.
Những người bạn cùng phòng với anh thấy từng nhận xét rằng "thanh niên mới đến không được ổn". Hắn trầm tính, sống khép kín, ít giao tiếp với mọi người xung quanh.
Theo Thu Vũ/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)