Radar Thái Lan phát hiện máy bay Malaysia mất tích?

Google News

(Kiến Thức) - Một trạm radar Không quân Thái Lan phát hiện được tín hiệu của một máy bay không xác định khởi hành từ Malaysia, bay về phía bắc nhưng sau đó chuyển hướng tới eo biển Malacca.

Truyền thống Thái Lan dẫn lời Tư lệnh Không quân Prajin Juntong cho biết, radar ở phía nam tỉnh Surat Thani phát hiện được một chiếc máy bay chở khách đã chuyển hướng và bay qua thành phố cảng Butterworth ở Malaysia.
Theo ông Prajin, chiếc máy bay có thể đã bay đến eo biển Malacca. Tuy nhiên, họ đang vẫn xác định xem liệu chiếc máy bay chở khách nói trên có phải là chiếc Boeing 777-200 với 239 người trên máy bay hay không.
 Radar không quân Thái Lan có thể đã phát hiện được máy bay Malaysia mất tích.
Trong khi đó, trong một tuyên bố hôm qua (18/3), Phát ngôn viên Không quân Thái Lan Montol Suchookorn nhấn mạnh, quân đội nước này không dám chắc đây là chiếc máy mất tích Malaysia.

Khi được hỏi tại sao lại để quá lâu mới công bố thông tin này, ông Montol trả lời: "Vì chúng tôi không chú ý đến nó".
Ngoài ra, ông còn nhấn mạnh rằng chiếc máy bay này không bao giờ đi vào không phận Thái Lan trong khi yêu cầu ban đầu của Malaysia về việc cung cấp thông tin lại không cụ thể.
Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Surapong Tohvichakchaikul nhấn mạnh, ông đang chờ một cuộc gọi từ người đồng nhiệm Malaysia để thảo luận về việc hợp tác tìm kiếm máy bay mất tích.
11 ngày đã trôi qua kể từ khi mất liên lạc với chiếc máy bay chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn, hầu như không có tiến bộ tích cực nào trong việc tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra và chiếc máy bay đang ở đâu.
Bạch Dương (theo People Daily)

Bình luận(0)