Nhiều tỉnh Trung Quốc nới lỏng chính sách một con

Google News

(Kiến Thức) - Tổng cộng có 19 tỉnh ở Trung Quốc vừa nới lỏng chính sách một con, cho phép phụ nữ dưới 30 sinh con thứ 2.


 Có tổng cộng 19 tỉnh Trung Quốc đã nới lỏng chính sách một con.

Tỷ lệ sinh ở Trung Quốc giảm xuống còn 1,1 (1,1 con trên một phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ) trong năm 2011. Do đó, nhiều người lên tiếng kêu gọi chính phủ nới lỏng chính sách một con gây nhiều tranh cãi đã tồn tại trong suốt 30 năm qua.

Ngày 2/6, chính quyền tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc,  thông qua luật sửa đổi nới lỏng luật cấm phụ nữ dưới 30 sinh con thứ 2.

Theo quy định mới, phụ nữ lập gia đình có thể được cấp giấy phép để sinh con thứ 2 trước khi bước sang tuổi 30 nếu có con đầu lòng ở độ tuổi 25. Chính sách sinh đẻ sẽ tiếp tục được thi hành nghiêm túc, chặt chẽ và bất cứ ai vi phạm sẽ bị phạt nặng.

Việc nới lỏng chính sách sinh đẻ tại Sơn Đông được dự đoán sẽ tăng tỷ lệ sinh trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình tỉnh cho hay. Theo đó, ước tính, số lượng trẻ sơ sinh ở tỉnh này vào năm 2018 có thể đạt 250.000.

Như vậy, 19 tỉnh và khu vực đã sửa đổi luật bắt đầu kể từ năm 2000 để điều chỉnh độ tuổi phụ nữ có thể có con thứ 2 là Sơn Đông, Cát Lâm, Hải Nam, Tân Cương, Hồ Nam, Chiết Giang, Hồ Bắc, Sơn Tây, Nội Mông, Thiểm Tây, Giang Tây, Quý Châu, Cam Túc, Quảng Đông, An Huy, Quảng Tây, Phúc Kiến và Giang Tô.


TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU



Bạch Dương

Bình luận(0)