Ngập mỏ kim cương khổng lồ ở Nga, 150 thợ mỏ mắc kẹt

Google News

(Kiến Thức) - Alrosa, nhà sản xuất kim cương lớn nhất Nga, cho biết nước lũ đã tràn vào hầm mỏ kim cương khổng lồ vào chiều 4/8 khiến 151 thợ mỏ mắc kẹt bên trong.

Hãng sản xuất kim cương khổng lồ Alrosa của Nga ngày 4/8 thông báo trên trang chủ của họ rằng một trong những mỏ kim cương khổng lồ tại vùng Siberia, miền Đông nước này đã bị chìm trong nước lũ với khoảng 150 thợ mỏ bị mắc kẹt bên trong.
Ngap mo kim cuong khong lo o Nga, 150 tho mo mac ket
Mir, mỏ kim cương khổng lồ tại vùng Siberia, miền Đông nước Nga. Ảnh: Getty.
Theo thông báo trên trang chủ của Alrosa, nhà sản xuất kim cương lớn nhất Nga xác nhận nước lũ đã tràn vào hầm mỏ kim cương Mir vào chiều ngày 4/8 khiến 148 thợ mỏ mắc kẹt bên trong.
Trong khi đó, cơ quan phụ trách tình trạng khẩn cấp tại khu vực Sakha lại khẳng định có 151 người mắc kẹt bên trong hầm mỏ Mir. Cơ quan này cũng cho biết rằng nước lũ đã làm ngập một trong những trạm bơm của mỏ.
Công tác cứu hộ hiện đang được triển khai khẩn trương và giám đốc điều hành của Alrosa Sergei Ivanov đã bay tới hiện trường.
Một phát ngôn viên của cơ quan tình huống khẩn cấp địa phương cho biết: “Hiện nay, mọi người đang di tản khỏi mỏ. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, có 150 người bên trong. Không có thương vong".
Thảo Nguyên (theo TheSun)

>> xem thêm

Bình luận(0)