Vì sao não bộ của con người khó thông minh hơn nữa?

Google News

Loài người đã tạo ra penicillin, tàu con thoi, máy vi tính, thậm chí cả tim nhân tạo, cùng rất nhiều các phát minh vĩ đại khác. Nhưng các nhà khoa học con người khó có thể tạo ra nhưng thêm những phát minh vĩ đại như vậy.

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Cambridge (Anh) cho rằng, khả năng của não bộ con người đã đạt đến mức đỉnh cao của nó và khó có thể thông minh hơn nữa. Họ cho rằng để trở nên thông minh hơn, bộ não con người sẽ cần thêm một lượng lớn năng lượng và ôxy – nhưng đơn giản chúng ta không thể cung cấp những điều kiện này.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích cấu trúc của não bộ và xác định các tế bào não cần bao nhiêu năng lượng để duy trì hoạt động. Tiến sĩ Simon Laughlin, giáo sư sinh học thần kinh thuộc trường đại học Cambridge, cho biết: “Chúng tôi đã nhận thấy rằng não bộ cần tiêu thụ năng lượng để duy trì hoạt động và những yêu cầu này đã hạn chế năng suất làm việc và khả năng sáng tạo của não bộ”.

Tiến sĩ Simon Laughlin cũng cho biết rằng để não bộ làm việc với hiệu suất cao hơn nữa, nó cần thêm rất nhiều năng lượng bởi vì não bộ cầm tìm kiếm những mối quan hệ mới và nó phải liên kết những thông tin từ nhiều nguồn khác nhau.

Vi sao nao bo cua con nguoi kho thong minh hon nua?

Não bộ của con người khó thông minh hơn nữa

Các nhà khoa học khác cũng cho rằng não bộ của con người cũng không thể hoạt động tốt hơn được nữa. Họ phát hiện thấy rằng những người thông minh có hệ thống dây thần kinh tốt nhất, giúp truyền tín hiệu rất nhanh giữa các vùng khác nhau trong não bộ.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng hệ thống dây thần kinh này cũng cần thêm một lượng lớn năng lượng để hoạt động hiệu quả, nhưng con người hiện không thể cung cấp một lượng lớn năng lượng như vậy, nên chúng ta không thể trở nên thông minh hơn.

Theo Khoa học & Đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)