Phát hiện cá vàng khổng lồ ở South Carolina

Google News

Một con cá vàng nặng tới 4 kg đã được phát hiện tại hồ nước ở South Carolina, Mỹ. Sau khi được bắt lên và đánh giá sức khỏe, con cá đã trở lại hồ.

Theo ABC News, con cá khổng lồ được tìm thấy vào ngày 16/11 trong một cuộc nghiên cứu y tế ở hồ Oak Grove, nằm ở phía đông hạt Greenville, khi ông Scott Robinson đang thực biện pháp đo sức khỏe của quần thể cá.

Tuy nhiên, đến ngày 7/12, Greenville County Parks, Recreation & Tourism - khu du lịch sinh thái nơi có hồ Oak Grove, mới đăng tải hình ảnh về con cá vàng khổng lồ lên mạng xã hội.

Phat hien ca vang khong lo o South Carolina

Một con cá vàng khổng lồ, nặng 4 kg đã được phát hiện tại hồ Oak Grave, Mỹ. Ảnh: Greenville Rec.

“Chúng tôi tìm thấy con cá vàng nặng 4 kg này ở hồ Oak Grove trong một cuộc kiểm tra gần đây. Chúng tôi đã thực hiện một vài hoạt động để đánh giá sức khỏe của quần thể cá trong hồ”, tổ chức này cho biết.

Ông Ty Houck, giám đốc mảng khu vui chơi và tài nguyên lịch sử và tự nhiên của Greenville County Parks, chắc chắn rằng con cá khổng lồ là cá thể cá vàng duy nhất sống tại hồ này. Công viên vừa thực hiện một cuộc kiểm kê cá tại hồ Oak Grove. Hồ khá nông nên nếu có bất kỳ cá thể nào tương tự, họ đã có thể dễ dàng phát hiện.

Các nhân viên tại đây cho biết họ không xác định được thời gian con cá xuất hiện tại hồ.

“Con cá vàng này hiện vẫn chưa được đặt tên. Nó có vẻ rất vui vẻ và khỏe mạnh khi sống tại hồ Oak Grove. Thế nên, khi bắt được nó, chúng tôi chào đón và rồi thả nó trở lại xuống nước”, Greenville County Parks cho biết.

Con cá vàng trên tuy lớn hiếm có, nhưng nó không phải là cá thể lớn nhất của loài này từng được phát hiện. Sách Kỷ lục Guinness thế giới từng ghi nhận con cá vàng lớn nhất với chiều dài 47,5 cm vào ngày 24/3/2003, tại Hapert, Hà Lan.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)