iPhone 12 gặp rắc rối ở Anh vì chính điểm nhấn đáng giá nhất

Google News

iPhone 12 không hỗ trợ một trong những tiêu chuẩn 5G sẽ được triển khai ở Anh, theo nguồn tin từ The Guardian.

Chỉ còn vài ngày nữa iPhone 12 sẽ chính thức trình làng và một báo cáo mới đến từ The Telegraph mới đây cho biết người dùng ở Anh có thể gặp phải một vấn đề lớn khi sử dụng công nghệ 5G trên điện thoại mới nhất của Apple. Cụ thể, iPhone 12 không hỗ trợ băng tần kết nối 700MHz hiện đang được kì vọng sẽ được sử dụng rộng rãi ở Anh.

iPhone 12 gap rac roi o Anh vi chinh diem nhan dang gia nhat
iPhone 12 là dòng smartphone đầu tiên của Apple hỗ trợ kết nối 5G. Hiện tại đang tồn tại nhiều tiêu chuẩn mạng 5G khác nhau song phổ biến nhất là mmWave và sub-6GHz. Ảnh: CNET

Trong trường hợp bạn chưa biết, cả bốn chiếc iPhone 12 ra mắt trong năm nay đều sẽ hỗ trợ công nghệ kết nối 5G, một thay đổi mà chính Apple cũng đã úp mở trong khẩu hiệu “Hi, Speed” (Xin chào, tốc độ) của sự kiện ra mắt. Tin đồn nói rằng iPhone 12 bản bán ra ở Mỹ sẽ hỗ trợ cả hai công nghệ kết nối 5G là sub-6GHz và mmWave, trong khi đó, ở các thị trường khác, iPhone bán ra sẽ chỉ hỗ trợ công nghệ sub-6GHz.

iPhone 12 gap rac roi o Anh vi chinh diem nhan dang gia nhat-Hinh-2
iPhone 12 cũng có thể có những thay đổi lớn về thiết kế, điển hình là phần sườn máy được thiết kế vát phẳng thay vì bo cong. Ảnh: CNET

mmWave là phiên bản công nghệ 5G có tốc độ kết nối nhanh hơn. Dù vậy, phạm vi hoạt động của nó nhỏ hơn đáng kể. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà mạng sẽ phải lắp đặt nhiều trạm kết nối hơn để đảm bảo trải nghiệm người dùng. Sub-6GHz ra mắt ở Mỹ có tốc độ kết nói trung bình rơi vào khoảng 100-150Mbps, chậm hơn khá nhiều so với mmWave.

iPhone 12 gap rac roi o Anh vi chinh diem nhan dang gia nhat-Hinh-3
Một mô hinh fiPhone 12 từng rò rỉ do Macotakara đăng tải. Ảnh: Macotakara

Như vậy, vì không hỗ trợ băng tầm 700MHz 5G ở Anh, những chiếc điện thoại của Apple có thể gặp rắc rối lớn. Dẫn lời nhà phân tích 5G Simon Rockman, The Telegraph nói rằng việc ra mắt công nghệ 700MHz 5G ở Anh có thể được thực hiện rất nhanh chóng và đây có thể là một “cơ hội bị bỏ qua” với Apple khi iPhone 12 không hỗ trợ công nghệ này. “5G 700MHz được kì vọng sẽ được Ofcom triển khai từ đầu năm sau.” Các công nghệ như 700MHz được kì vọng sẽ giúp 5G được phổ biến đến cả các khu vực vùng sâu vùng xa.

Theo Thái Sơn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)