Cá kinh dị có răng như người nằm chình ình trên bờ biển

Google News

Rất nhiều người dân địa phương bối rối sau khi phát hiện con cá kỳ dị có răng trắng toát nằm trên bãi biển ở Australia.

Con cá kỳ dị xuất hiện với bộ răng trắng đầy đủ trôi dạt vào một bãi biển ở vùng Queensland, phía đông bắc Australia.
Ca kinh di co rang nhu nguoi nam chinh inh tren bo bien
Cá kinh dị có răng như người nằm chình ình trên bờ biển Australia. 
Một người phụ nữ đã chụp hình cá thể sinh vật có vẻ ngoài khác thường vô tình bắt gặp khi đi dạo trên biển. Cô chia sẻ trên trang mạng xã hội Facebook để hỏi cư dân mạng xem có ai biết về con cá lạ hay không. Người phụ nữ viết: "Có ai biết đây là loại cá gì không? Tôi đã tìm thấy nó trôi dạt trên bờ biển".
Giáo sư Culum Brown, làm việc tại Khoa sinh học, Đại học Macquarie, chia sẻ rằng con cá nhỏ hẳn là 'một siêu sao'. Giáo sư Culum Brown nói: "Ở New Zealand, người ta gọi chúng là cá thầy tu. Loài cá này thường sinh sống ở bờ biển phía đông nam New Zealand. Tuy nhiên tôi cũng không quá bất ngờ khi thấy cá thầy tu xuất hiện ở bờ biển phía đông Australia".
Ca kinh di co rang nhu nguoi nam chinh inh tren bo bien-Hinh-2
 Cá kinh dị có răng như người nằm chình ình trên bờ biển Australia.
Cá thầy tu thường sinh sống ở độ sâu từ 400 đến khoảng 900 mét, có thể dài đến 70 cm và nặng ít nhất 8 kg. Loài cá này nổi tiếng với việc nằm bất động ngụy trang dưới một lớp cát mỏng và chờ đợi kẻ xấu số bơi ngang qua rồi bất thình lình đớp lấy.
Tuy nhiên, chúng còn nổi tiếng với khả năng lao vọt lên không trung để "săn" các loài chim biển. Cá rất nhiều thịt, phần thịt phía đuôi là quan trọng nhất.
Người phụ nữ chụp ảnh cá lạ khá may mắn khi cô không đến quá gần vì con cá có gai độc trên lưng.
Hồi đầu năm, một ngư dân ở Florida vô cùng sốc khi câu được con cá sở hữu hàm răng trắng như con người. Ngư dân Paul Lore, 33 tuổi đi câu ở một điểm gần Melbourne, bang Florida, Mỹ. 
Người đàn ông 33 tuổi cho biết: "Con cá có họa tiết ngựa vằn trên cơ thể, rất nhỏ gọn nhưng nhiều thịt. Kiểm tra kỹ hơn, tôi phát hiện trong miệng cá có hàng răng giống như cá mập nhưng không nhọn. Hầu hết chúng có từ hai đến ba hàng với lực cắn rất mạnh. Dù lực cắn không thể cắt đứt một ngón tay nhưng chắc chắn khiến bạn không bao giờ dám đến gần chúng".
Năm ngoái, những bức ảnh về một con cá có đặc điểm giống người ở Malaysia đã lan truyền trên mạng xã hội. Bức ảnh con cá có răng và môi được cho là giống như của con người.
Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)