Rùng mình người mẹ thích thú quay video con trai tự thiêu

Google News

Giúp con trai mình thực hiện những video nguy hiểm để đăng lên mạng xã hội với mục đích “câu view”, người mẹ không màng tới tính mạng của con này đã bị bắt giữ và đối mặt với 3 năm tù.

Đoạn video gây bất bình
Không phải là trường hợp đầu tiên mang tính mạng của mình ra thách đố dân mạng để nhận lượt like và share "khủng" nhưng sự việc một thiếu niên 16 tuổi hứa sẽ tự thiêu đã nhận được sự quan tâm đặc biệt. Trước đó, chàng trai này từng đăng rất nhiều video lên mạng xã hội với cùng nội dung thực hiện những trò mạo hiểm. Kênh youtube của cậu có lượng người theo dõi khá lớn.
Rung minh nguoi me thich thu quay video con trai tu thieu
Những hình ảnh cắt từ video cho thấy ngọn lửa bùng lên dữ dội khiến chàng trai sợ hãi kêu cứu. 

Vài ngày trước khi tự thiêu, đã cho đăng tải dòng trạng thái được 1000 lượt thích sẽ thực hiện một thử thách nguy hiểm với lửa. Chỉ sau vài giờ đăng tải, số lượt thích đã vượt con số mong muốn, nhiều lời lẽ thách thức từ phía dân mạng cũng được đăng tải trên trang cá nhân của cậu.
Không hề sợ hãi, đúng như lời hứa, chàng trai này đăng tải thêm 1 clip dài khoảng 2 phút ghi lại cảnh tự tưới chất tẩy rửa móng tay lên toàn cơ thể. Sau đó, thiếu niên 16 tuổi châm lửa đốt.
Ngọn lửa ban đầu chỉ là những vệt nhỏ nhưng một lúc sau đã nhanh chóng bùng lên lớn hơn dự kiến và nhân vật chính bắt đầu hoảng sợ. Cậu đã la hét đau đớn và yêu cầu sự trợ giúp. Lúc này, những người trong gia đình đã vội lao vào phòng cậu và nhanh chóng dùng các biện pháp dập lửa để cứu cho nạn nhân không bị thiêu sống.
May mắn nhân vật chính của đoạn clip chỉ bị bỏng nhẹ ở ngực và cổ và sau đó đã đăng tải lên mạng xã hội, thu hút rất nhiều lượt xem.
Người mẹ tội lỗi
Ngay sau đó, đoạn clip này nhận được hàng trăm ngàn lượt xem và bình luận, chia sẻ. Chiêu trò ngớ ngẩn này đã nhận lại không ít gạch đá và cả những bình luận miệt thị từ phía dân mạng. Đa phần cộng đồng đều lên án nhân vật này, cho rằng thiếu niên bị “điên” và cố tình gây chú ý của cộng đồng mạng một cách thái quá.
Lúc này, nhiều người tinh ý nhận ra có người giúp cậu quay đoạn clip, dù lửa đang bùng lên và nhân vật chính có kêu cứu nhưng người này vẫn bình tĩnh cầm camera để quay lại toàn bộ vụ việc.
Sự việc sau đó được trình báo với Sở Dịch vụ xã hội và cảnh sát đã vào cuộc điều tra. Cảnh sát sau đó đã xem xét kỹ đoạn clip tự thiêu của nam thiếu niên và sau khi điều tra đã xác định người mẹ của cậu chính là người cầm máy quay.
Janie Lachelle Talley, 41 tuổi, đã bị cảnh sát bắt giữ tại nhà riêng ở North Carolina (Mỹ) với tội danh giúp đỡ người chưa thành niên phạm pháp, khi người này giúp con trai 16 tuổi quay lại đoạn clip tự thiêu. Bà mẹ này cũng chính là người giúp con ghi lại những video mạo hiểm khác nhằm thu hút lượng theo dõi cho kênh youtube của cả hai.
“Janie Lachelle Talley đã có mặt và nhận thức được những gì con trai mình đang làm và tạo điều kiện để ghi lại vụ việc”, cảnh sát cho biết. “Người mẹ này hoàn toàn không lo lắng cho sự nguy hiểm của con”.
Sau khi vụ việc xảy ra, tài khoản mạng xã hội của hai mẹ con Janie Lachelle Talley cũng đã bị khóa lại còn người mẹ này đối mặt với nguy cơ phải ngồi tù có thể tới 3 năm.
Theo Đàm Anh/Dân việt

>> xem thêm

Bình luận(0)