Kỳ dị chuyện lợn đẻ ra...“voi” ở Nghệ An

Google News

Ở lứa lợn đẻ thứ 23 từ con lợn nái của gia đình, bà Phúc tá hỏa khi phát hiện lợn đẻ ra voi - con lợn thứ 8 rời bụng mẹ có hình thù kỳ dị với cái vòi trên đầu.

Bà Nguyễn Thị Phúc (Xóm 2 xã Đỉnh Sơn, Anh Sơn) nhà có "lợn đẻ ra voi" cho biết con lợn nái này được gia đình bà nuôi gần 13 năm, đây là lứa sinh thứ 23. Mỗi lần lợn mẹ đẻ từ 10 đến 12 con, lần này nó đẻ được 8 con.
"Khoảng 4-5h giờ sáng ngày 10/8, lợn mẹ đẻ 7 con đầu tiên bình thường. Cứ nghĩ nó chỉ đẻ chừng đó, nhưng đến 16h30 chiều cùng ngày khi tôi vào kiểm tra thì phát hiện lợn đang sinh con thứ 8. Tôi phát hoảng khi con lợn con này vừa sinh ra có hình thù rất kỳ dị, đầu có vòi trông chẳng khác gì đầu voi".
Ky di chuyen lon de ra...“voi” o Nghe An
 Con lợn có hình thù kỳ dị giống voi khiến chủ nhân sửng sốt. Ảnh: Bá Hậu.
Bà Phúc cho biết thêm gia đình có nghề nuôi lợn sinh sản mấy chục năm nay. Đây là lần đầu tiên có việc lợn con sinh ra với hình thù khác thường.
Theo quan sát, con lợn nặng khoảng hơn 1 kg, phần thân thì giống lợn, phần đầu giống hệt voi như tai to, mắt lồi, phía trước có vòi dài, mõm nhọn, chân to và có móng khác thường.
Tuy nhiên, lợn con giống voi này đã chết sau sinh khoảng 30 phút do không thể bú mẹ.
Nghe tin "lợn đẻ voi" kỳ lạ này, nhiều người dân hiếu kỳ ở các xã lân cận và người dân xóm 2, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, kéo đến nhà bà Phúc để được tận mắt xem.
Theo Bá Hậu - Minh Hạnh/Báo Nghệ An

>> xem thêm

Bình luận(0)