Chuyện khó tin có thật: Kính râm làm từ bã cà phê

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một công ty ở Ukaine đã cho ra mắt sản phẩm thời trang độc đáo, những chiếc kính râm làm từ bã cà phê, thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận.

Thời trang bền vững là một trong những xu hướng phát triển chủ đạo trong ngành thời trang, kết quả là các mặt hàng thân thiện với môi trường là những sản phẩm rất được ưa chuộng.
Chuyen kho tin co that: Kinh ram lam tu ba ca phe
 
Mới đây, một công ty ở Ukaine đã cho ra mắt sản phẩm thời trang độc đáo, những chiếc kính râm làm từ bã cà phê, thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận.
Chuyen kho tin co that: Kinh ram lam tu ba ca phe-Hinh-2
 
Theo thông tin đăng tải, với tiêu chí muốn trở thành người tiên phong trong ngành công nghiệp thời trang thân thiện với môi trường, nhà phát minh Maxim Havrilenko cho biết: "Đây là chiếc kính râm đầu tiên trên thế giới được làm từ bã cà phê. Ưu điểm chính của nó là tất cả nguyên liệu đều rất tự nhiên, hữu cơ và có thể phân hủy".
"Đồng thời, quá trình phân hủy cũng khá nhanh, chỉ mất khoảng 10 năm để phân hủy hoàn toàn. Đặc biệt, khi phân hủy, sản phẩm không giải phóng bất kỳ chất gây hại nào như nhựa. Sản phẩm cũng có độ đàn hồi rất tốt, rất khó bị vỡ, bị gãy. Đây có thể là phương án thay thế tốt nhất cho nguyên liệu nhựa".
Chuyen kho tin co that: Kinh ram lam tu ba ca phe-Hinh-3
 
Bên cạnh đó, những chiếc kính râm đặc biệt này còn nhẹ hơn kính nhựa thông thường, có mùi thơm tinh tế của cà phê. Phần kính sử dụng mắt kính phân cực, có lớp chống lóa và bộ lọc UV, giá từ 78 $ - 89 $.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)