Điểm mặt công trình thể thao xuống cấp, mọc rêu, cho thuê kinh doanh

Google News

(Kiến Thức) - SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội xuống cấp khá trầm trọng.  Cỏ dại mọc đầy, bê tông bong tróc như nhiều SVĐ khác.

Sân Hàng Đẫy rêu phong mọc xanh cả tường
Sau khi Kiến Thức có bài phản ánh Công trình trăm tỉ bong tróc, nứt toác, mới đây, chúng tôi lại tiếp tục mục sở thị SVĐ Hàng Đẫy, Cung thể thao Quần Ngựa, nhà thi đấu Gia Lâm, SVĐ huyện Hoài Đức, Hà Nội... Tại sân vận động Hàng Đẫy, chúng tôi nhận thấy, các văn phòng công năng được cho thuê làm quán cà phê, cửa hàng quần áo....
Xung quanh sân vận động, đặc biệt là các khu cửa ra vào, thành nơi tập kết cho các bà cô bán hàng nước, hàng rong và các khu gửi xe tạm bợ; có nơi được cho thuê làm quán nước, trà đá, nơi làm quán cà phê... thậm chí có nơi đang là bếp nấu ăn, nơi xích chó...
Mặt ngoài SVĐ Hàng Đẫy là nơi trú mưa, nắng rất nhếch nhác.
Tường bao phía ngoài khán đài B rêu bám xanh rì, ẩm thấp. Còn ở khán đài A, bê tông bị vỡ, để lộ trụ sắt hoen gỉ. Anh Trần Văn Tùng (30 tuổi, người uống trà đá bên khán đài B) cho biết: "Tôi đến SVĐ Hàng Đẫy xem bóng đá khá nhiều lần rồi. Tôi thấy mặt sân không được đẹp, xuống cấp khá nhiều, mặc dù mặt cỏ thường xuyên được chăm sóc. Ghế các khán dài hư hỏng gần hết, chỉ còn lại những khối bê tông thôi".
Lối lên khán đài A cửa số 7 bị bong bê tông, trơ khung sắt.
Bà Nguyễn Thị Tuất (69 tuổi, nhà cạnh khán đài B bán trà đá ngoài khán đài B) cho biết: “Khu đất để không trước nhà, mình mở quán nước để bán kiếm đồng ra đồng vào. Khi nào họ không cho bán thì mình chạy, nhưng từ lâu tới giờ có ai nói gì đâu.
Phía ngoài khán đài B, người dân biến nơi đây thành nơi để bếp nấu cơm, quán trà đá, quán ốc… mạnh ai người ấy chiếm. 
Trước đây khu này là cửa ra vào và bán vé vào sân vận động, giờ có ai đến xem đâu mà mở cửa. Để trống chẳng làm gì nên ban quản lý cho thuê hết rồi. Chỗ nào chưa cho thuê thì dân gần đây thấy để trống cũng lấy làm chỗ bán hàng". 
Trưởng ban quản lý SVĐ Hàng Đẫy cho biết, người dân bán hàng thì kệ họ...
Khi chúng tôi gặp Trưởng ban quản lý SVĐ Hàng Đẫy để tìm hiểu thêm về vấn đề này, vị này tỏ ra khá dửng dưng: “Dân bán hàng thì kệ họ. Các anh có quan sát được gì là việc của các anh. Chưa có sự chỉ đạo của cấp trên (Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội - PV), tôi sẽ không trả lời gì thêm”. 
SVĐ Cột cờ thành bãi cỏ, Cung thể thao Quần Ngựa cho thuê kín chỗ
Tương tự sân Hàng Đẫy, sân vận động Cột Cờ giờ đây chỉ còn lại bãi cỏ mọc xanh um, chỗ cao, chỗ thấp. Bên ngoài sân là các bãi xe ô tô, xe máy, người ra vào gửi xe khá nhộn nhịp. Thậm chí ở đây, còn treo cả biển rửa xe ô tô, xe máy.
Còn tại cung thể thao Quần Ngựa, anh Nguyễn Trung Sơn (34 tuổi, nhà gần cung thể thao Quần Ngựa) cho biết: "Tiếng là cung thể thao nhưng đến lúc này họ cho thuê làm nơi kinh doanh hết rồi còn đâu. Người dân có muốn vào tập thể thao phải thuê mới được tập.
Xây dựng cung thể thao to như vậy, để phục vụ người dân nhưng người dân chúng tôi có được hưởng lợi gì từ nó đâu. Nhà thi đấu, phòng chờ, phòng công năng.... ở trong khuôn viên ban quản lý cung cho thuê làm quán cà phê, bia-a hết rồi con đâu".
Cung thể thao Quần Ngựa nhìn từ ngoài rất hoàng tráng nhưng bên trong bị chia nhỏ... để kinh doanh...
Ở cung thể thao Quần Ngựa, quận Ba Đình, Hà Nội, chúng tôi nhận thấy, chưa có dấu hiệu bong nứt, nhưng các cánh cửa đã có sự suy yếu, xuống cấp với thời gian. Cung thể thao Quần Ngựa có khá nhiều quán cà phê, câu lạc bộ thể hình, nơi tập đấu vật, bãi trông giữ xe...
... làm câu lạc bộ bia a, thể hình...
PV Kiến Thức tìm ông Trần Bá Kiệt – Trưởng ban quản lý cung thể thao Quần Ngựa để có câu trả lời thỏa đáng tới bạn đọc. Tuy nhiên, khi tiếp chúng tôi, ông Kiệt nói: “Phóng viên không được chụp ảnh ở đây, tôi không có trách nhiệm trả lời và cũng không trả lời báo chí. Việc trả lời thuộc thẩm quyền của lãnh đạo trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Hà Nội. Tôi không nói cũng không bình luận gì về cung thể thao này và cũng không nói về chuyện tổ chức ASIAD…”.
Khi chúng tôi chào ông Kiệt ra về, ông này còn gọi một nhân viên bảo vệ đi theo chúng tôi nhằm không cho chụp ảnh.
Khán đài SVĐ Hoài Đức, huyện Hoài Đức không còn như ngày mới khánh thành.
Có mặt tại SVĐ Hoài Đức, huyện Hoài Đức, Hà Nội, mặc dù vừa mới xây dựng xong nhưng lúc này đã xuất hiện khá nhiều vết nứt nhỏ, ghế ở khán đài hình tổ chim "xuống sắc" thấy rõ.
Còn ở nhà thi đấu Gia Lâm, các lối lên khán đài và những bức tường cùng đường vào đang bị bong tróc, hư hỏng. Tại đây cũng xảy ra tình trạng tương tự như ở SVĐ Quần Ngựa: công trình bị chia nhỏ để cho thuê kinh doanh như mở câu lạc bộ thể hình, bi a và nhiều hoạt động khác.
Nhà thi đấu Gia Lâm...
Tiến Dũng - Tuyết Phượng

Bình luận(0)