Bắc Triều Tiên đứng sau cuộc tấn công bằng WannaCry

Google News

Trang ZDNet đưa tin, Trung tâm an ninh mạng quốc gia của Anh (NCSC) cho rằng mã độc WannaCry đã được thực hiện bởi các hacker ở Bắc Triều Tiên.

Chúng ta chắc hẳn chưa thể quên cuộc tấn công mã độc WannaCry đã ảnh hưởng đến hàng chục triệu máy tính trên toàn cầu. Nó làm tê liệt hệ thống máy tính trên khắp châu Âu, châu Mỹ, Nga, và thậm chí cả Trung Quốc. Hơn 300.000 máy tính được cho là bị ảnh hưởng bởi mã độc WannaCry. Mặc dù chưa có nhóm hacker nào đứng ra nhận về vụ tấn công khổng lồ này, nhưng theo một báo cáo trích dẫn các nguồn tin từ Trung tâm an ninh mạng quốc gia của Anh (NCSC) đã cáo buộc rằng phần mềm độc hại WannaCry có liên quan tới nhóm hacker Lazarus của Bắc Triều Tiên.
Thông tin này được đưa ra sau cuộc điều tra của Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia (NCSC), bộ phận an ninh mạng của Cơ quan tình báo Anh. Cơ quan này tin rằng nhóm hacker Lazarus của Bắc Triều Tiên đứng đằng sau cuộc tấn công WannaCry.
Bac Trieu Tien dung sau cuoc tan cong bang WannaCry
 Bắc Triều Tiên đứng đằng sau cuộc tấn công bằng WannaCry
Trước đó, báo Washington Post cũng đăng tải thông tin cho biết, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ cũng đã đưa ra đánh giá thông tin nội bộ tương tự như của NCSC vào tuần trước.
Các ransomware, còn được gọi là WannaCrypt, khóa các tập tin trên một máy tính bị nhiễm và yêu cầu quản trị viên của nó phải trả tiền để lấy lại quyền kiểm soát. Phần mềm được thiết kế dựa theo một công cụ hacker của NSA đã bị rò rỉ trực tuyến vào năm ngoái.
Cuộc tấn công nổi tiếng nhất của nhóm Lazarus, một vụ tấn công khủng khiếp của Sony Pictures vào năm 2014, đã xảy ra khi công ty dự định phát hành bộ phim The Interview có liên quan đến lãn
Theo Bạch Dương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)