6 cách hạ nhiệt khi smartphone quá nóng

Google News

Dưới đây là danh sách các lí do phổ biến và giải pháp để hạn chế tình trạng smartphone nóng lên bất thường.

1. Sử dụng sạc chính hãng
Đa số các cục sạc “lô” được bán tràn lan với mức giá rẻ thường không đảm bảo chất lượng, dòng điện kém ổn định dẫn đến tình trạng smartphone nóng lên bất thường, chai pin và thậm chí là phát nổ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bạn và người thân trong gia đình. Đó là lí do tại sao bạn chỉ nên sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm với sản phẩm hoặc các thiết bị có khả năng tự động điều chỉnh dòng và đã được chứng nhận.
2. Sạc điện thoại đúng cách
Nếu nhiệt độ ban ngày quá nóng, bạn chỉ nên sạc thiết bị ở mức 70-80% và sạc đầy vào ban đêm. Đa số smartphone hiện nay đều sử dụng pin Li-ion hoặc Li-po, do đó chúng sẽ không có “hiệu ứng nhớ”, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể sạc smartphone bất cứ lúc nào mà không cần phải chờ đến khi hết pin.
6 cach ha nhiet khi smartphone qua nong
Ảnh minh họa. 
3. Hạn chế mở nhiều tác vụ cùng lúc
Nếu smartphone thường xuyên nóng lên bất thường thì nhiều khả năng nó đang bị quá tải, để khắc phục tình trạng trên, bạn hãy tạm thời tắt bớt các ứng dụng không cần thiết, sử dụng các phiên bản thu gọn (Lite) của Facebook, Messenger… thay vì sử dụng bản “chính chủ”.
4. Hư pin
Đầu tiên, bạn hãy mở nắp lưng điện thoại và kiểm tra xem viên pin có bị phồng hay không, nếu có, người dùng chỉ cần mang nó đến các cửa hàng sửa chữa uy tín để thay thế.
5. Gỡ bỏ ốp lưng
Ngoài tác dụng làm đẹp, bảo vệ điện thoại, đôi khi ốp lưng cũng chính là nguyên nhân khiến smartphone bị nóng lên. Do đó, nếu đang sử dụng ốp lưng, bạn hãy tạm thời gỡ bỏ và kiểm tra lại nhiệt độ của điện thoại.
6. Phần mềm lỗi thời
Phần mềm lỗi thời không phải là yếu tố chính khiến smartphone nóng lên, nhưng nó khiến cho điện thoại hoạt động kém mượt mà. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên xóa sạch các tập tin rác, cache… trên smartphone để tăng tốc thiết bị.
Theo Kỷ Nguyên Số

>> xem thêm

Bình luận(0)